Quảng cáo

Thất bại trước Yokohama, U21 Việt Nam trở thành Á quân

Thứ sáu, 22/12/2017 20:24 PM (GMT+7)
A A+

U21 Yokohama tỏ ra quá mạnh trước đội chủ nhà và dễ dàng giành chiến thắng 2-0.

Highlights: U21 Việt Nam 2-0 U21 Yokohama (U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2017)

Sau khi bị đối thủ cầm hòa đáng tiếc ở lượt trận cuối, U21 Việt Nam nhập cuộc có phần tự tin hơn so với U21 Yokohama. Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của trận chung kết, những phút đầu tiên diễn ra khá chậm rãi.

Thế trận nhàn nhã nhanh chóng bị phá vỡ. Phút 17, từ một tình huống phạt góc ở cánh phải, cầu thủ Việt Nam phá bóng không dứt khoát để tiền đạo Yota khống chế gọn gẽ rồi tung cú sút đẹp mắt, mở tỷ số của trận đấu.

Mặc dù để thua trước nhưng U21 Việt Nam không thể lên bóng trong hiệp 1, trong khi U21 Yokohama càng tự tin ép sân. Phút 29, sau tình huống phá bóng của A Sân không tốt, Syoya sút quyết đoán đưa bóng đi vào mép bên khung thành U21 Việt Nam.

Ở tuyến trên, Đinh Thanh Bình cô độc trên hàng công. Anh có một tình huống nỗ lực đi bóng dứt điểm một mình nhưng không thành công.

Sang hiệp 2, thế trận chưa sáng sủa lên cho U21 Việt Nam thì bàn thắng lại một lần nữa tới với U21 Yokohama. Phút 49, từ pha đá phạt bên cánh phải, cầu thủ U21 Yokohama dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Tới đây, U21 VIệt Nam bắt buộc phải tràn lên tấn công nhưng họ không thể gây quá nhiều nguy hiểm. Trong khi đó, U21 Yokohama phòng ngự tốt, cũng không muốn phản công mà đá cầm bóng chắc không cho đối phương cơ hội.

2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. U21 Yokohama bảo vệ thành công ngôi vô địch.

 


 

Đội hình ra sân

U21 Việt Nam: Rmar Sơư, Lê Văn Sơn, Tấn Tài, Văn Hào, A Sân, Việt Hưng, Thanh Bình, Hoàng Đức, Anh Tài, Văn Đức, Đức Chiến.

U21 Yokohama: Akinori, Takashi, Kento, Kyosuke, Reo, Rimun, Ryouna, Syoya, Kosuke, Yota, Ryotaro


Diễn biến

71': Thủ môn Rơman Sươ vất vả cản phá cú sút của cầu thủ Yokohama. Hàng phòng ngự U21 Việt Nam chịu áp lực rất lớn.

68': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Văn Sơn sau tình huống phạm lỗi bên cánh phải. U21 Việt Nam lép vế trước các cầu thủ Yokohama.

57': U21 Việt Nam điều chỉnh đội hình. Duy Thường vào sân thế chỗ của A Sân. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Duy Quang nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng ở giữa sân cho U21 Việt Nam.

54': U21 Việt Nam điều chỉnh đội hình. Hoàng Đức rời sân nhường chỗ cho Thanh Sơn. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của HLV Duy Quang.

49': Từ pha đá phạt bên cánh phải, cầu thủ U21 Yokohama dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

34': U21 Yokohama được hưởng quả phạt góc bên trái, nhưng quả treo bóng vào khu vực cấm địa không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự U21 Việt Nam. Có bàn thắng dẫn trước, CLB của Nhật Bản vẫn đẩy cao đội hình nhằm tạo sức ép lên khung thành thủ môn Roman Sươ.

29': Sau tình huống phá bóng của A Sân không tốt, Syoya sút quyết đoán đưa bóng đi vào mép bên khung thành U21 Việt Nam.

17': 1-0 cho YokohamaTừ một tình huống phạt góc ở cánh phải, cầu thủ Việt Nam phá bóng không dứt khoát để tiền đạo Yota khống chế gọn gẽ rồi tung cú sút đẹp mắt, mở tỷ số của trận đấu.

4': U21 Việt Nam nhập cuộc tự tin. Các học trò của HLV Duy Quang tấn công bên cánh phải, nhưng đường chuyền vào khu vực cấm địa không thể tạo sức ép lên khung thành Yokohama.

1': Trận đấu bắt đầu



 

Ở trận đối đầu vừa qua tại vòng bảng, U21 Việt Nam đã chơi tốt và suýt thắng U21 Yokohama FC. Nhưng hãy phân tích xem ở hoàn cảnh đó, tỷ số hòa có thực sự phản ánh đúng tình thế không? Đầu tiên, U21 Việt Nam đã biết chắc mình lọt vào trận chung kết khi trước đó nửa giờ đồng hồ, nên tâm tý được cởi bỏ và không áp lực.

Tiếp theo, trong khi U21 Việt Nam tung ra đội hình tối ưu, thì U21 Yokohama chỉ cho phần lớn cầu thủ dự bị vào sân. Hơn nữa, đội bạn đã không đá hết sức mình vì họ để dành sức khi phải thi đấu 4 trận liên tiếp không có quãng nghỉ. Đây rõ ràng là ý đồ bởi, U21 Yokohama FC là đội đầu tiên ghi danh ở trận chung kết nên họ biết rõ, mình bung sức hay giữ chân lúc nào.

U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC, trực tiếp U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC, xem U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC, live U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC, xem U21 Việt Nam, trực tiếp U21 Việt Nam

Thứ ba, U21 Yokohama đến từ nền bóng đá cao hơn, họ thừa biết cách đối phó cũng như phản ứng linh hoạt, chính HLV trưởng của đội bóng này còn tự tin khẳng định sau trận hòa trước U21 Việt Nam hôm 20/12 vừa qua: "Có 3 lý do mà tôi tin U21 Yokohama sẽ thắng trận chung kết, đó là chúng tôi buộc U21 Việt Nam chơi theo ý đồ của mình.

U21 Việt Nam chơi mạnh mẽ, áp sát chúng tôi sẽ chuyền bóng nhanh di chuyển linh hoạt. Thứ hai, chúng tôi sẽ có nhiều phương án tấn công hơn so với trận đấu hôm nay. Và, thứ 3 là các cầu thủ của tôi biết hôm nay họ đã hòa U21 Việt Nam, ý thức của họ sẽ phải khác ở trận đấu cuối cùng”. Người Nhật họ ít khi nói trước điều gì và rất khiêm tốn, trừ khi họ hiểu và nắm rất rõ được đối thủ.

Đội hình dự kiến

U21 Việt Nam: Rơman Sươ, Văn Sơn, A Sân, Việt Hưng, Thanh Tùng, Thanh Bình, Hoàng Đức, Anh Tài, Văn Hạnh, Văn Đức, Đức Chiến.

U21 Yokohama: Ichikawa, Takashi, Kento, Kyousuke, Syota, Koki, Reo, Rimu, Ochiai, Kosuke, Meajima Yota.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC kết quả U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC tỷ số U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC xem U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC kết quả trận đấu U21 Việt Nam vs U21 Yokohama FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT