Quảng cáo

Son Heung-min lên tiếng, Tottenham chật vật thắng Newcastle

Thứ bảy, 02/02/2019 21:22 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng quý giá của tiền đạo người Hàn Quốc ở phút 83 của trận đấu giúp đội chủ nhà Tottenham đả bại Newcastle với tỷ số tối thiểu.

Dù thiếu vắng Dele Alli và Hary Kane vì chấn thương, Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ Newcastle. Với bộ tứ không mấy khi kết hợp cùng nhau là Eriksen, Lamela, Son và Lucas, đội chủ nhà vẫn có thể nắm được thế trận và tổ chức những pha tấn công nguy hiểm. Cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung-min đá cao nhất ở trận này, nhưng anh đóng vai trò một tiền đạo di chuyển khá rộng.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến ở phút 16. Sau quả đá phạt, Lamela đưa bóng vào rất vừa tầm cho Moura băng vào dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đi chệch khung thành. 8 phút sau, Erik Lamela và Lucas Moura liên tục dứt điểm bằng đầu nhưng đều không thể ghi bàn.

Kết quả Tottenham vs Newcastle, Tottenham vs Newcastle, tỷ số Tottenham vs Newcastle

Newcastle không thực sự có nhiều cơ hội ở trận này, nhưng không vì thế mà thủ môn Lloris có thể chủ quan. Trong hiệp 1, 2 cú sút liên tiếp được các cầu thủ đội khách tạo ra nhưng bóng không vượt qua được chân các hậu vệ áo trắng. Trong hiệp 2, Rondon một lần đưa bóng dội trúng cột dọc đội chủ nhà, trước khi Perez dứt điểm từ xa khiến thủ môn người Pháp phải trổ hết tài nghệ.

Xen giữa những pha bóng tấn công của Newcastle là những pha dứt diểm miệt mài của Tottenham. Phút 65, bóng gần như đã đi vào lưới đội khách nhưng công nghệ goal line đã từ chối bàn thắng.

Cuối cùng, bàn thắng cũng đến với Tottenham ở phút 83. Trong một pha bóng không mấy nguy hiểm, Son Heung Min vẫn có thể xử lý vài nhịp để loại bỏ sự kèm cặp của cầu thủ đối phương rồi tung ra cú sút căng hạ gục thủ môn Dubravka đang bị khuất tầm nhìn.


Diễn biến

83': 1-0!! Son heung-min lập công. Tiền đạo người Hàn Quốc xử lý khéo léo trước khi hạ gục thủ thành của Newcastle.

68': Thủ môn Hugo Lloris phải ra tay để từ chối cú sút căng từ ngoài vòng cấm của Ayoze Perez.

65': Xuất phát từ một tình huống phạt góc, trái bóng lộn xộn bay về phía khung thành Newcastle rộng mở nhưng trung vệ Fabian Schar đã xuất sắc phá bóng ra trên vạch vôi. Ai cũng biết công nghệ goal-line được áp dụng ở Premier League vài mùa gần đây nên khó có chuyện sai sót trong các tình huống tương tự như vậy.

 

51': Tiền đạo Rondon của Newcastle khởi xướng đợt tấn công và chính anh nhanh chóng di chuyển vào vòng cấm địa để thực hiện cú đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải của Yedlin. Hugo Lloris đã bó tay nhưng cột dọc cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua mười mươi.

 

38': Từ quả đá phạt góc, tiền vệ Sissoko có pha dứt điểm nhanh bằng lòng trong chân phải nhằm về góc xa nhưng thủ môn Dubravka đã xuất sắc đẩy bóng ra ngoài, cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

30': Bóng được đưa từ cánh trái vào khu vực 16m50 của Tottenham và có đến 2 cú dứt điểm liên tiếp được tung ra nhưng bóng đều đập vào người cầu thủ chủ nhà bật ra.

 

24': Từ cánh trái, Jan Vertonghen tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa Newcastle và Erik Lamela đã có cú đánh đầu ở cự ly gần và bóng đập xà ngang bật ra. Sau đó, đến lượt Lucas Moura tung ra một cú đánh đầu khác nhưng lần này bóng bay thiếu chính xác.

16': Không vào!! Lamela đưa bóng vào rất vừa tầm cho Moura băng vào dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đi chệch khung thành.

4': Chủ nhà Tottenham chủ động tấn công gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bóng tập trung dồn đến Son Heung Min, cầu thủ đá cắm trên hàng công ở trận này khi mà Llorente thể hiện không tốt.

 

1': Trận đấu bắt đầu


Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Vertonghen; Winks, Sissoko; Eriksen, Lamela, Lucas Moura; Son Heung Min

Newcastle: Dubravka; Schar, Lascelles, Lejeune; Yedlin, Hayden, S. Longstaff, Ritchie; Perez, Atsu; Rondon.


Tottenham đã chính thức cân bằng kỷ lục về số trận đấu Premier League liên tiếp không xuất hiện tỷ số hoà của Bolton Wanderers thiết lập trong giai đoạn hai mùa 2010/11 và 2011/12.

 

The Trotters đã chơi 28 trận xuyên suốt thời gian đó mà không một lần các CĐV của họ được chứng kiến đội bóng của mình chia điểm với các CLB khác ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, sau chiến thắng 2-1 trước Watford đêm qua, Tottenham cũng đã trải qua tổng cộng 28 vòng đấu liên tiếp tại Premier League mà đều xác định được kẻ thắng - người thua, bao gồm cả 4 trận cuối mùa giải 2017/18. Thành tích của họ tính đến lúc này của mùa bóng 2018/19 đang là 18 thắng - 0 hoà - 6 thua.

Tottenham, Spurs, Kỷ lục Ngoại hạng Anh, Kỷ lục Premier League, Phá vỡ kỷ lục, Tin bóng đá Anh, tin Ngoại hạng Anh, tin Premier League

Trước đó, Tottenham đã phá kỷ lục của Bolton Wanderers trong mùa giải 2011/12 về chuỗi trận liên tiếp để mở đầu mùa giải không có tỷ số hoà, khi họ thắng AFC Bournemouth với tỉ số 5-0 trên sân nhà Wembley hôm 26/12 năm ngoái.

Cơ hội để Tottenham thiết lập kỷ lục mới của Ngoại hạng Anh sẽ đến vào ngày 2/2 tới, khi họ đón tiếp Newcastle tại Wembley. Có một số những kỷ lục xa hơn mà Spurs có thể hướng tới việc cân bằng hoặc phá vỡ cho đến khi kết thúc Premier League 2018/19, như số trận hoà ít nhất trong một mùa giải (3), số trận hoà trên sân nhà ít nhất (0), và số trận hoà trên sân khách ít nhất (1).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Tottenham vs Newcastle Tottenham vs Newcastle link xem Tottenham vs Newcastle
Xem thêm
TIN NỔI BẬT