Quảng cáo

Uruguay hủy diệt Thái Lan, vô địch Cúp Trung Hoa

Thứ hai, 25/03/2019 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Trận thắng 4-0 của Uruguay trước Thái Lan giúp họ giành ngôi vô địch Cúp Trung Hoa một cách khá dễ dàng.

Sau trận đấu đầu tiên đả bại Uzbekistan tới tỷ số 3-0, Uruguay vào trận chung kết gặp đối thủ Thái Lan, đội đã bất ngờ đả bại Trung Quốc với tỷ số 1-0 trước đó. Dù thiếu vắng Suarez và Cavani vì chấn thương nhưng Uruguay vẫn còn rất nhiều hảo thủ như Godin, Gimenez, Stuani…

Thái Lan tổ chức tấn công ngay từ đầu trận với mong muốn đánh phủ đầu đối thủ. Phút thứ 5, họ tổ chức một pha tấn công cố định tinh vi nhưng rất đáng tiếc pha dứt điểm cuối cùng lại trở thành một pha phạm lỗi với đối phương. Uruguay tỏ ra khá thích thú với lối chơi này và tổ chức tấn công trực hiện với không nhiều pha phối hợp.

Phút 6, Uruguay đã có được bàn mở tỷ số từ rất sớm sau tình huống đá phạt góc. Matias Vecino là người đánh đầu ghi bàn khiến tham vọng áp đảo của Thái Lan sụp đổ. Sau đó, dù đại diện của Đông Nam Á nỗ lực triển khai tấn công nhưng họ tỏ ra lép vế trước lối đá tấn công hiện đại của Uruguay. Trong một tình huống hiếm hoi, Chanathip Songkrasin chớp cơ hội dứt điểm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Cuối hiệp 1, Uruguay ép sân toàn diện và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, họ đã có bàn thắng tiếp theo. Gaston Pereiro là người lập công sau tình huống phối hợp chuẩn xác.

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Uruguay và sở hữu hàng loạt cơ hội. Phút 59, họ có bàn thắng thứ 3 với tình huống đánh đầu của Ricardo Stuani. Sau đó 10 phút, Chanathip Songkrasin rất nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự cho Thái Lan. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Uruguay thi đấu rất chắc chắn. Cuối trận, Max Gomez ấn định tỷ số 4-0 cho Uruguay.

Thắng 4-0, Uruguay giành ngôi vô địch Cúp giao hữu Trung Hoa 2019. Trong khi đó, Thái Lan có được ngôi vị Á quân. Họ cũng đã thể hiện được sức mạnh khi đả bại Trung Quốc ở vòng ngoài.


Đội hình

Chiến thắng bất ngờ của ĐT Thái Lan trước ĐT Trung Quốc giúp họ lọt vào trận chung kết Cúp giao hữu tứ hùng ở Trung Quốc. Ở trận đấu này, họ sẽ gặp đội bóng hùng mạnh của Nam Mỹ là Uruguay. Dù thiếu vắng một số siêu sao vì chấn thương (như Suarez) nhưng Uruguay vẫn rất mạnh, họ đả bại Uzbekistan để lọt tới trận đấu cuối cùng này.

Bàn thắng duy nhất đên từ một pha phản công, khi Adisak Kraison chọc khe cho Thitiphan thoát xuống nhận bóng rồi nhả lại tuyến 2 cho Chanathip Songkrasin. 'Messi Thái Lan' dứt điểm chéo góc đẳng cấp hạ gục thủ thành Yan Junling ở phút 33. Những phút sau đó, ĐT Trung Quốc tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng tất cả đều không thành công.

Bước sang hiệp 2, những cầu thủ đội chủ nhà chủ động chơi kiểm soát bóng. Thế nhưng, Thái Lan mới là đội có những tình huống rất nguy hiểm của Tristan Do hay Adiasak Kraison. Những phút cuối trận, Trung Quốc tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên tiền đạo đội chủ nhà đều không tận dụng được các cơ hội ngon ăn. Chung cuộc, ĐT Thái Lan giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Trung Quốc.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Thái Lan vs Uruguay Thái Lan vs Uruguay tỷ số Thái Lan vs Uruguay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT