Quảng cáo

Ông Park tâm đắc với người hùng U23 Việt Nam

Thứ hai, 25/03/2019 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park có thể không hài lòng lắm với cái cách mà U23 Việt Nam đánh bại Indonesia, nhưng trong thâm tâm, chắc hẳn ông vẫn ưng ý với phát hiện mới của mình - Triệu Việt Hưng.

Sau 90 phút 'cân não' với U23 Indonesia thì cuối cùng U23 Việt Nam đã giành chiến thắng. Lần đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo có chiến thắng đến muộn, được quyết định bởi bàn thắng ở phút bù giờ như thế.

Dĩ nhiên kết quả này khiến ông Park rất vui nhưng trước báo giới, ông vẫn giữ chừng mực khi cho rằng bản thân chưa hài lòng lắm với cách chơi của các cầu thủ. Còn lý do khiến ông Park 'giấu' niềm vui của mình trước phòng họp báo nằm ở nhân tố X mang tên Triệu Việt Hưng.

trieu viet hung

Trong cái 'khí quyển' của U23 Việt Nam phiên bản 2.0, tiền vệ đang chơi cho HAGL này chính là mảnh ghép còn thiếu. Một tiền vệ đa năng, có khả năng dung hòa việc tấn công và phòng ngự luôn là mẫu tiền vệ mà ông Park mòn mỏi 'đãi cát tìm vàng' trong suốt hơn một năm qua ở mọi hệ đội tuyển. Việt Hưng thực sự rất phù hợp với sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Hàn.

Được đào tạo bởi lò năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai, Việt Hưng có kỹ thuật rất khéo léo. Anh không chơi thô kệch giống như những tiền vệ mỏ neo điển hình mà thường xuyên có những pha xử lý qua người gọn gàng trước khi chuyền bóng cho đồng đội. Cái chân trái cực ngoan của Việt Hưng luôn đặt đồng đội vào những vị trí tốt nhất, hợp lý nhất.

trieu viet hung 2

Đúng người, đúng thời điểm, Việt Hưng thực sự đã lọt vào mắt xanh của thầy Park khi ghi dấu giày ở 2 bàn thắng đầu tiên và cũng có cho riêng mình một pha lập công trong trận mở màn gặp U23 Brunei. Hơn thế, anh còn sắm vai người hùng khi ghi bàn vào lưới Indonesia, cứu U23 Việt Nam khỏi thế hiểm nghèo tại Vòng loại U23 châu Á 2020 trong bối cảnh những ngôi sao khác còn im hơi lặng tiếng.

viet hung u23 vn

Khi tấn công, Việt Hưng gần như là trạm trung chuyển bóng của U23 Việt Nam, đặc biệt trong trận đấu với Indonesia vừa qua, Hưng còn làm tốt hơn thế rất nhiều. Đứng phía sau Quang Hải, Việt Hưng giống như một cỗ máy dọn dẹp, sửa sai cho đồng đội. Những pha vào bóng rất 'rát' của Hưng trước hàng phòng ngự là lý do khiến Indonesia không thể lên nổi bóng trong phần lớn thời gian trận đấu.

park hang seo

Triệu Việt Hưng đang là nhân tố chủ lực nơi tuyến giữa của đội bóng phố núi 2 mùa giải gần đây. Tuy nhiên anh lại ít được biết đến khi chơi cạnh một ngôi sao lớn như Lương Xuân Trường. Thật may cho U23 Việt Nam khi những đóng góp thầm lặng của anh đã được HLV Park và trợ lý Lee phát hiện.

HLV Dương Minh Ninh của HAGL từng nhận xét: "Tôi luôn có cảm giác an tâm khi xếp Việt Hưng đá chính. Cậu ấy chơi rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại là rất cao. Đối thủ rất ít khi phạm lỗi được với Việt Hưng bởi hiếm khi cậu ấy xử lý bóng quá 3 chạm."

Nên nhớ, ông Park Hang-seo xuất thân là một tiền vệ, và ông chắc chắn rất vui vì tìm được đúng người, một cầu thủ tiền vệ có óc tổ chức và kĩ năng phòng thủ - một mẫu tiền vệ đa năng đúng kiểu ông thích, nhưng vẫn còn là viên ngọc thô, cần thời gian để trưởng thành.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
triệu việt hưng park hang seo u23 việt nam u23 việt nam vs u23 indonesia thái lan vòng loại u23 châu á 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT