Quảng cáo

Nữ Việt Nam chia tay giải châu Á sau trận thua Hàn Quốc

Thứ sáu, 13/04/2018 22:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù để thua Hàn Quốc với tỷ số 0-4 nhưng không đội nào nở nụ cười mãn nguyện cuối cùng khi cả 2 đều không thể lọt vào bán kết của giải châu Á 2018.

Highlights: Nữ Hàn Quốc 4-0 Nữ Việt Nam

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc thận trọng, đá thấp chờ thời cơ. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất đến với đội bóng của HLV Mai Đức Chung khi họ để thủng lưới ở ngay phút 12.

Khi ấy, từ quả đá phạt góc, cầu thủ số 8 Sohuyn chọn điểm rơi tốt đánh đầu mở tỷ số của trận đấu. Điều này khiến HLV Mai Đức Chung buộc phải chơi tất tay từ sớm. Phút 30, tiền vệ Thúy Hằng rời sân, tiền đạo chủ lực Phạm Hải Yến vào sân.

 nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc, xem  nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc, kết quả  nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc, tỷ số  nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc, kết quả  nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc

Tuy nhiên, với thể lực và sức mạnh vượt trội, Hàn Quốc càng có lợi thế khi Việt Nam dâng cao. Họ có bàn thắng thứ 2 vào cuối hiệp, khi từ pha chọc khe thuận lợi của đồng đội, Geummin băng xuống tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam lại để lọt lưới sớm. Phút 49, quả chuyền dài của đối thủ đặt Kiều Trinh vào thế 1 đấu 1 với tiền đạo đối phương. Thủ môn của Việt Nam lao ra phá bóng cao nhưng cầu thủ tuyến dưới Hàn Quốc khống chế tốt, chuyền cho Mina ở khoảng cách 30m sút bóng vào lưới trống.

Hàn Quốc sau đó vẫn tấn công vì họ cần bàn thắng để chắc chắn đi tiếp, nhưng cũng chỉ có thêm 1 lần lập công. Từ một pha bóng lộn xộn, Mina ghi bàn vào lưới trống của Việt Nam vào cuối trận.

Khi đó, Nhật Bản đang dẫn Úc 1-0 nhưng vào cuối trận, Kerr gỡ hòa cho đại diện Đông Nam Á. Như vậy là dù thắng 4-0, Hàn Quốc vẫn bị loại (thua cả đối đầu và hiệu số) nên chỉ có thể tranh hạng 5 cùng Philippines.


 

Đội hình ra sân

Nữ Hàn Quốc: Youngeul; Hyeri, Hyeji, Seonjoo, Selgi, Chaerin, Mina, Soyun, Geummin, Sohuyn, Gaeul

Nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh; Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Xuyên, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Hoàng Quỳnh, Thúy Hằng, Huỳnh Như, Tuyết Dung.

 


Diễn biến

74': 0-4!! Từ một pha bóng lộn xộn, Mina ghi bàn vào lưới trống của Việt Nam.

49': 0-3!! Từ quả chuyền dài của đối thủ đặt Kiều Trinh vào thế 1 đấu 1. Thủ môn của Việt Nam lao ra phá bóng cao nhưng cầu thủ Hàn Quốc khống chế tốt, chuyền cho Mina ở khoảng cách 30m sút bóng vào lưới trống.

45': Hết hiệp 1.

37': 0-2!! Từ pha chọc khe thuận lợi của đồng đội, Geummin băng xuống tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

30': Việt Nam thay người, Thúy Hằng rời sân, tiền đạo Phạm Hải Yến vào sân.

24 Nguyễn Thị Liễu quyết định sút xa, bóng đi hơi cao so với khung thành Hàn Quốc.

20': Nữ Việt Nam vẫn đang nỗ lực trong những phút vừa qua nhưng đối thủ tỏ ra có sức mạnh và thể lực quá tốt.

13': 0-1!! Từ quả đá phạt góc, cầu thủ số 8 Sohuyn chọn điểm rơi tốt đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.


1': Cả nữ Việt Nam và nữ Hàn Quốc đều cần 1 chiến thắng để nuôi hi vọng dự World Cup. Đội Việt Nam mặc áo trắng ở trận này.

1': Trận đấu bắt đầu

20h30: ĐT Việt Nam đang khởi động


 

Ngay sau lễ bốc thăm chia bảng VCK châu Á 2018 diễn ra vào đầu tháng 12/2017, Nữ Việt Nam đã xác định không có hy vọng cạnh tranh một trong 2 vị trí đầu tiên tại bảng B. Chính vì vậy, mục tiêu của đội bóng áo đỏ khi hành quân đến Jordan là vị trí thứ 3. Và đối thủ mà đoàn quân ông Mai Đức Chung hướng đến để đá trận đấu “sinh tử” là Nữ Hàn Quốc. Ở chừng mực nào đó, những tính toán của ông Chung đang đi đúng hướng.

Bởi dù toàn thua 2 trận đầu tiên, bị xé lưới cả thảy 12 lần, nhưng Nữ Việt Nam vẫn có thể tự quyết định số phận của mình. Nếu đánh bại Nữ Hàn Quốc vào tối nay, thầy trò Mai Đức Chung sẽ vươn lên vị trí thứ 3, đồng nghĩa với tấm vé đá trận play-off với đội đứng thứ 3 tại bảng A. Tất nhiên, nếu tiếp tục ca khúc khải hoàn, Kiều Trinh và đồng đội sẽ đi vào lịch sử, khi lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp.

Trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc, xem nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc, link xem nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc, nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc, trực tiếp nữ Việt Nam

Để chuẩn bị cho trận “chung kết” với Nữ Hàn Quốc, Nữ Việt Nam đã chấp nhận hy sinh trận gặp Nữ Australia diễn ra cách đây 3 ngày. Nói là hy sinh, bởi HLV Mai Đức Chung đã không điền tên thủ môn số 1 Đặng Thị Kiều Trinh vào danh sách thi đấu, đồng thời chỉ sử dụng các con bài tẩy Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Muôn, Phạm Hải Yến trong một thời gian ngắn. Hệ quả là sau 90 phút, Nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại tan nát với tỷ số 0-8.

Song, sự chuẩn bị đó có lẽ là không đủ để đội bóng của HLV Mai Đức Chung đạt mục tiêu. Bằng cách cầm hòa cả Nữ Australia và Nữ Nhật Bản, Nữ Hàn Quốc đã cho thấy, họ ở đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với Nữ Việt Nam. Sự lệch pha ấy cũng được nhìn thấy qua thành tích đối đầu giữa 2 đội. Trong 9 lần đối đầu trước đây, Nữ Việt Nam toàn thua, đồng thời không có nổi bàn thắng danh dự ở 4 trận gần nhất.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 9 trận, Nữ Hàn Quốc thắng 9, hòa 0, thua 0.

- Trên sân trung lập, Nữ Hàn Quốc thắng 5, hòa 0, thua 0.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc Việt Nam vs Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT