Quảng cáo

Thua thảm Newcastle, Chelsea mất vé dự Champions League

Chủ nhật, 13/05/2018 22:50 PM (GMT+7)
A A+

Thethao247 - Đoàn quân của HLV Conte đã không thể giành vé dự Champions League mùa sau với thất bại không thể tệ hơn trước Newcastle ở vòng đấu cuối cùng.


Bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải thắng để có hy vọng chen chân vào top 4, thế nhưng các cầu thủ Chelsea lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược khá khó hiểu. Họ để đối thủ mới lên hạng ép sân ngay từ đầu.

Sau thời gian đầu kiểm soát bóng, Newcatsle dần có cơ hội. Phút thứ 9, Bóng được nhả lại khá vừa tầm để Jonjo Shelvey lao vào dứt điểm. Cú sút xa của cầu thủ người Anh cũng khiến Courtois phải vất vả cản phá. Sau đó, Diame cũng thử sức đối thủ bằng cú sút xa.

Kết quả Newcastle vs Chelsea, Newcastle vs Chelsea, tỷ số Newcastle vs Chelsea

Chelsea gần như không có cơ hội nào và Newcastle đã có bàn thắng ở giữa hiệp 1. Phút 23, Matt Ritchie có pha tạt bóng nguy hiểm và khiến hàng phòng ngự Chelsea bối rối. Jacob Murphy lao vào sút bóng bị Courtois cản phá. Nhưng bóng bật ra đến chân Gayle và không có một cơ hội nào để Courtois cứu thua cho đội bóng thành London.

Những phút còn lại của hiệp 1, Newcaslte vẫn là đội dễ dàng kiểm soát bóng và tung ra nhiều cú sút về phía đối thủ, nhưng không thể có bàn thắng tiếp theo. Chelsea được kỳ vọng sẽ có một hiệp 2 khởi sắc nhưng chính thời điểm này mới là ‘dấu chấm hết’ của The Blues.

Khi mà đội khách bất đầu có những pha tấn công, Newcastle lại có bàn thắng. Jonjo Shelvey sút xa, bóng chạm nhẹ vào chân Ayoze Perez và đi thẳng vào góc khó khung thành khiến Courtois phải bó tay. Ít phút sau,  Lejeune tạt bóng vào trung lộ xuất sắc để Ayoze Perez vô lê gọn gàng hạ gục Courtois. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 


Diễn biến

63 3-0!!

Newcastle có bàn thắng chấm dứt mọi hy vọng của Chelsea. Lejeune tạt bóng vào trung lộ xuất sắc để Ayoze Perez vô lê gọn gàng hạ gục Courtois.


58 2-0!!

Ở thời điểm Chelsea đang lấy lại tinh thần thì Newcastle đã có được bàn thắng thứ hai. Jonjo Shelvey sút xa, bóng chạm nhẹ vào chân Ayoze Perez và đi thẳng vào góc khó khung thành khiến Courtois phải bó tay.


Hết hiệp 1

45 Sẽ có thêm 2 phút bù giờ cho hiệp một trận đấu này. Có lẽ Chelsea cũng không mặn mà với việc gỡ hòa khi kết quả trận Liverpool vs Brighton đã chặn đứng cơ hội vào top 4 của họ.

42 Trận đấu đang tạm thời bị gián đoạn. Dwight Gayle phải nhận sự chăm sóc từ các bác sĩ sau một pha va chạm với cầu thủ Chelsea.

40 Newcastle vẫn đang kiểm soát bóng tới 60% vào lúc này. Chelsea có vẻ đã buông xuôi, nhất là khi nghe tin Liverpool thắng Brighton tới 2-0 trên sân nhà Anfield.

37 Chelsea đang phải oằn mình phòng ngự trước sức tấn công như vũ bão của Newcastle. Liên tục là những tình huống nhồi bóng vào trung lộ khiến các hậu vệ The Blues tối tăm mặt mũi. Tuy vậy, Olivier Giroud đã lui về chơi phòng ngự lăn xả để giúp đội bóng thành London giải tỏa áp lực.

35 Yedlin có một tình huống phô diễn kỹ thuật cá nhân vô cùng đẹp mắt. Đường chuyền của cầu thủ này cho Ayoze Perez cũng là rất thuận lợi. Nhưng cú sút của tiền đạo bên phía Newcastle lại đi chệch khung thành đáng tiếc.

30 Sau khi có được bàn thắng đầu tiên, Newcastle vẫn chơi vô cùng hưng phấn. Điều đó khiến các cầu thủ Chelsea run rẩy và chưa thể tìm ra được cách đối phó hiệu quả.

27 Dwight Gayle thử tài Courtois với một cú sút xa. Tuy vậy, độ khó của cú dứt điểm này chưa đủ để làm thủ thành người Bỉ phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

26 Thời lượng kiểm soát bóng của Newcastle trong 25 phút đầu tiên lên đến 61%. Chelsea vẫn đang phải chịu trận tại St. James' Park và không cho thấy ý chí chiến đấu để giành 3 điểm trọn vẹn.


23 1-0!! Newcastle đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Matt Ritchie có pha tạt bóng nguy hiểm và khiến hàng phòng ngự Chelsea bối rối. Jacob Murphy lao vào sút bóng bị Courtois cản phá. Nhưng bóng bật ra đến chân Gayle và không có một cơ hội nào để Courtois cứu thua cho đội bóng thành London.


12 Ngày hôm nay, Chelsea bắt buộc phải có 3 điểm nếu như muốn lọt vào top 4. Dẫu vậy, đội bóng thành London vẫn đang gặp bế tắc trong việc triển khai bóng tấn công.

10 Với tâm lý cống hiến cho các khán giả nhà, Newcastle đang tích cực bắn phá vào lúc này. Mohamed Diame tung cú sút xa ở góc hẹp nhưng vẫn chưa thắng được Courtois.

9 Cuối cùng Newcastle cũng tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với lợi thế kiểm soát bóng hiện có. Bóng được nhả lại khá vừa tầm để Jonjo Shelvey lao vào dứt điểm. Cú sút xa của cầu thủ người Anh cũng khiến Courtois phải vất vả cản phá.

 

 


Vòng 37 Ngoại hạng Anh, Liverpool bất ngờ để thua 0-1 trước Chelsea và điều này khiến lượt trận cuối cùng vòng 38 quyết định vị trí top 4 sẽ thuộc về ai. Lúc này Liverpool là đội có quyền tự quyết vị trí top 4, trong khi Chelsea chỉ còn biết thắng đậm Newcastle ở trận cuối và mong chờ The Kop mắc sai lầm.

 

BXH Ngoại hạng Anh, BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 37, BXH Ngoại hạng Anh hôm nay

Có 3 trường hợp xảy ra là:

Liverpool thắng Brighton & Hove Albion trận cuối, họ chắc chắn nằm top 4 và Chelsea nằm vị trí thứ 5.

Liverpool hòa Brighton & Hove Albion: Chelsea buộc phải thắng Newcastle với cách biệt từ 15 bàn trở lên để hơn, lúc này The Blues hơn chỉ số phụ so với The Kop nên kết thúc ở top 4.

Liverpool thua Brighton & Hove Albion, lúc này Chelsea chỉ cần thắng Newcastle là chính thức có vé top 4.

 


Eden Hazard đối đầu Conte

 

Những gì HLV Conte và các học trò thể hiện không khiến BLĐ Chelsea hài lòng, ông thầy người Italia phải chịu trách nhiệm lớn nhất vào thành tích không tốt của đội bóng. Rõ ràng việc gây hấn với các cầu thủ khiến cựu HLV Juventus phải trả giá.

Loại bỏ Diego Costa bằng một tin nhắn sau đó từ chối sử dụng David Luiz đang khiến Conte phải trả giá. Một số cầu thủ Chelsea không còn niềm tin vào ông thầy 48 tuổi, trong đó có tiền vệ ngôi sao Eden Hazard.

Cầu thủ người Bỉ chỉ còn hợp đồng đến năm 2020, Chelsea nhiều lần gia hạn nhưng không thành công. Theo Telegraph, Eden Hazard gia hạn hợp đồng với Chelsea chỉ khi HLV Antonio Conte bị sa thải.

 


Với chức vô địch ở mùa giải năm ngoái, có lẽ không ai – thậm chí kể cả Conte, lại dự đoán sự khó khăn đến vậy. Chelsea trở lại đấu trường Champions League, và ngay lập tức họ nếm đòn, khi liên tục vấp ngã trong mùa giải này.

 

Từ mục tiêu bảo vệ chức vô địch, đội chủ sân Stamford Bridge giờ đang để chiếc vé tham dự Champions League rời xa tầm tay. Họ biết rằng chỉ còn duy nhất một tia hy vọng nhỏ nhoi để bấu víu, đó là Brighton bắt buộc phải hạ gục Liverpool trong trận đấu cùng giờ.

Nhưng để mơ về điều đó, trước mắt Antonio Conte và các học trò phải giành lấy 3 điểm trên sân khách. Với khoảng cách 2 điểm ít hơn The Kop, Chelsea sẽ bị loại cho dù họ cân bằng điểm số, bởi hiệu số bàn thắng giữa 2 bên là quá chênh lệch. Vì vậy, họ sẽ phải vừa đá, vừa trông ngóng sang Anfield.

Thực tế đã chứng minh rõ ràng, lực lượng và tinh thần của Chelsea là không đủ để chinh chiến cả 2 đấu trường, hay cụ thể hơn trong trường hợp này – là phân chia sự tập trung của mình về phía đối thủ. Dù sao, đây cũng là cái giá phải trả cho sự thảm hại mà Chelsea thể hiện suốt mùa giải này.

Gần như chắc chắn, The Blues sẽ bắt tay Arsenal để theo dõi C1 mùa sau qua TV, dự đoán một mùa chia tay chuẩn bị đến. Đó có thể là Thibaut Courtois, Eden Hazard, Alvaro Morata, và đặc biệt là Antonio Conte, khi ông thừa nhận đang lung lay với chiếc ghế của mình.

Hơn nữa, Chelsea sẽ không chỉ mong chờ vào 2, mà là 3 đấu trường, khi trước mắt họ là trận chung kết FA Cup vào cuối tuần sau. Một thất bại nữa sẽ kéo theo sự khủng hoảng về tinh thần, điều họ cũng chẳng mạnh mẽ gì cho lắm.

Như đã nói, thầy trò Conte buộc phải sử dụng 100% sức lực của mình để giành chiến thắng, qua đó có 33% cơ hội tham dự Champions League mùa giải sau (để hy vọng Liverpool thất bại). Đây là một thực tế cho thấy chiếc vé dự C1 đã quá xa tầm tay của họ.

Thông tin bên lề

-Newcastle thua 4 trận đấu gần nhất tại Premier League.

-Newcastle ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 4 cuộc tiếp đón Chelsea gần nhất.

-Chelsea ghi ít nhất 3 bàn/trận trong 3 lần đối đầu Newcastle gần nhất.

-Chelsea thắng 3 cuộc đối đầu Newcatle gần nhất.

-Chelsea thắng 3 trận sân khách gần nhất.

Tình hình lực lượng

Chelsea thiếu vắng thủ thành Thibaut Courtois vì chấn thương, trong khi David Luiz vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Newcastle sẽ không có sự phục vụ của Atsu, Gamez, Clark (chấn thương), Slimani (treo giò) và Kenedy (mượn từ Chelsea).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Newcastle vs Chelsea Newcastle vs Chelsea tỷ số Newcastle vs Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT