Quảng cáo

Indonesia đả bại Myanmar nhờ 2 cầu thủ nhập tịch

Thứ hai, 25/03/2019 20:15 PM (GMT+7)
A A+

HLV Simon McMenemy giành được trận thắng trong ngày ra mắt ĐTQG Indonesia nhờ 2 bàn thắng của Greg Nwokolo và Spasojevic.

Sau thất bại tại AFF Cup 2018, cả Indonesia và Myanmar đều hướng tới một khởi đầu mới. Với Indonesia, đó là HLV người Scotland Simon McMenemy. Trong khi đó Myanmar chỉ sử dụng HLV tạm quyền Myo Min Tun.

Được đánh giá mạnh hơn, Indonesia áp đặt thế trận lên đội chủ nhà và tổ chức được một vài pha tấn công nguy hiểm. Mặc dù vậy, họ phải chờ tới gần cuối hiệp để có bàn thắng. Tiền đạo 33 tuổi người gốc Nigeria Greg Nwokolo (nhập tịch năm 2012) mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ với một pha băng vào dứt điểm quyết đoán.

Indonesia có cơ hội nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2, nhưng ngôi sao có sốc Hà Lan Lilipaly lại không thắng được thủ môn Myanmar trên chấm 11m. Cuối trận, cầu thủ gốc Montenegro Spasojevic  (nhập tịch năm 2017) ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ vạn đào cũng từ chấm đá phạt penalty.

Thắng 2-0, Indonesia có khởi đầu suôn sẻ dưới thời HLV mới Simon McMenemy.


HLV Myanmar mất việc sau AFF Cup 2018

Với thành tích 2 thắng 1 hòa 1 thua, ĐT Myanmar đã bị loại ngay từ vòng bảng với 7 điểm có được. Họ kém Malaysia 2 điểm và Việt Nam 3 điểm trong cuộc đua giành 2 vị trí nhất bảng. Vì lý do đó, HLV Antoine Hey đã bị sa thải.

"Trong 7 tháng qua, ông Antoine Hey đã giúp đỡ để cải thiện đội bóng, cố gắng đạt được thành công tại các trận vòng bảng AFF Cup cũng như Asiad. Tuy nhiên, ĐTQG Myanmar đã không thể đạt được yêu cầu là lọt vào Bán kết AFF Cup" - phía MFF chia sẻ. Tại AFF Cup 2018, ấn tượng lớn nhất mà ông Antoine Hey để lại là màn tranh cãi với HLV Park Hang-seo của Việt Nam. Sau này, ông Hey còn chỉ trích đối thủ trên trang cá nhân.

HLV Myanmar mất việc sau AFF Cup 2018

Tháng 5/2018, HLV Antoine Hey mới làm việc cho LĐBĐ Myanmar. Thỏa thuận giữa HLV Antoine Hey và  MFF có thời hạn 2 năm với nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà cầm quân người Đức này là giúp Myanmar đạt thành tích cao nhất AFF Cup 2018. Tuy nhiên, việc bị loại ngay từ vòng bảng khiến vị chiến lược gia người Đức phải rời ghế sớm.

Ông Antoine Hey năm nay 47 tuổi, ông từng là cầu thủ thi đấu ở nhiều quốc gia như Đức, Anh hay Thụy Sỹ... Giải nghệ năm 2004, ông Antoine Hey chuyển sang cầm quân và từng chỉ đạo các đội bóng như Gambia, Liberia, Kenya, Al-Merrikh và Rwanda.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Myanmar vs Indonesia Myanmar vs Indonesia link xem Myanmar vs Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT