Quảng cáo

Việt Nam có nguy cơ bị phạt nặng sau chiến thắng trước Indonesia

Thứ hai, 25/03/2019 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hành động đốt pháo sáng của một nhóm CĐV trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình trong trận đấu với U23 Indonesia có thể sẽ khiến VFF nhận án phạt nặng từ AFC.

VIDEO: Highlight U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia

Tối qua, U23 Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 với đối thủ U23 Indonesia. Trước lối đá quyết liệt và kỷ luật của đối thủ, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng trong hiệp 2, khi cú đánh đầu của Triệu Việt Hưng bất ngờ đi vào lưới thì chúng ta mới chắc chắn có được 3 điểm.

Ở trận đấu này, lượng khán giả đến sân cổ vũ cho U23 Việt Nam đã đông hơn hẳn so với trận ra quân gặp U23 Brunei, và họ đã tạo nên một bầu không khí cực kỳ sôi động. Đặc biệt là thời điểm chúng ta có được bàn thắng quyết định, tất cả đều vỡ òa trong cảm xúc sung sướng. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà một nhóm CĐV đã phát sinh hành động quá khích đó là đốt pháo sáng. Theo ghi nhận của các phóng viên, đã có ít nhất 2 lần pháo sáng được đốt trên các khán đài (trước và sau khi Việt Hưng ghi bàn). Rất có thể, hành động tự phát này sẽ khiến Việt Nam phải nhận án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC).

Còn nhớ, ở bán kết ASIAD 2018, cũng vì hành vi đốt pháo sáng của các CĐV mà VFF đã phải nhận án phạt lên tới 12.500 USD (tương đương với gần 300 triệu đồng). Chính vì vậy, nếu tiếp tục bị phạt, án phạt lần này sẽ còn nặng hơn rất nhiều (không chỉ dừng lại ở phạt tiền mà có thể là phải thi đấu ở sân trung lập, hoặc không có khán giả).

Trước khi trận đấu diễn ra, VFF đã ra một thông báo trên trang chủ khuyến cáo CĐV không được đốt pháo sáng trên sân nhằm đảo bảo an toàn, an ninh trận đấu cũng như tránh án phạt nặng từ AFC do đây là hành vi tái diễn nhiều lần.

Ở vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ còn một trận đấu quyết định với U23 Thái Lan. Sức nóng của trận đấu đó được dự đoán sẽ còn gấp nhiều lần cuộc đối đầu với Indonesia. Hy vọng, các CĐV Việt Nam sẽ tiếp tục cổ vũ nhiệt tình nhưng theo một cách văn hóa nhất cho các cầu thủ trên sân.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam 1-0 u23 indonesia kết quả u23 việt nam 1-0 u23 indonesia u23 việt nam vòng loại u23 châu á vl u23 châu á park hang-seo pháo sáng cđv đốt pháo sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT