Quảng cáo

Martial lên tiếng cuối trận, MU thắng tối thiểu Tottenham

Thứ bảy, 28/10/2017 20:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - MU giành được 3 điểm quan trọng trước Tottenham trên sân Old Trafford với bàn thắng duy nhất của Martial.

Được thi đấu trên sân nhà và trong bối cảnh đối thủ không có chân sút chủ lực Harry Kane, MU được kỳ vọng có được một chiến thắng. Họ cũng chào đón sự trở lại của những trụ cột như Jones và Bailly, và Mourinho thậm chí còn sử dụng ‘lá bài tẩy’ với sơ đồ 3-5-2.

Quỷ đỏ tấn công dồn dập trong những phút đầu và thậm chí còn đá pressing cả sân nhưng Tottenham rõ ràng không phải là tay vừa. Phút thứ 2, Lukaku thử tài Lloris bằng một pha dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng nằm gọn trong tay thủ thành người Pháp.

Sau đó, Lloris phá bóng hỏng và Lukaku cướp được, tuy nhiên pha chuyền bóng của anh cho Mkhitaryan khiến người đồng đội Mkhitaryan sửa lưng và bóng bay ra ngoài biên. Trong hiệp 1, Mkhitaryan thi đấu khá tệ khi liên tục chuyền hỏng trong những cơ hội ngon ăn.

Đến giữa hiệp, Tottenham bắt điều kiềm tỏa tốt đối phương. Phút 41, Eric Dier tung cú sút đẹp mắt và hiểm hóc nhưng thủ môn Tây Ban Nha kịp xuất thần với pha bắt bóng của mình.

Bước sang hiệp 2, Quỷ đỏ lại tiếp tục ‘đánh phủ đầu’ với hàng loạt cơ hội được tạo ra từ cánh trái, nhưng những chân sút của họ đều không thể một lần chạm bóng khi mà đối phương luôn có mặt đúng lúc trong vòng cấm.

Bước vào những phút cuối hiệp, cả MU và Tottenham đều có cơ hội bằng vàng. Dele Alli dứt điểm ra ngoài trong một pha bóng ở rất gần khung thành còn Lukaku ‘đáp lễ’ với một tình huống đánh đầu trúng cột ngay sau đó.

Đến lúc này, chân sút của MU tỏa sáng. Phút 81, Lukaku kiến tạo xuất sắc cho tiền đạo dự bị Martial tung cú sút đập đất đầy hiểm hóc ghi bàn thắng quan trọng. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận này, MU có 23 điểm sau 10 trận, tạm đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh. Trong khi đó Tottenham vẫn chỉ có 20 điểm.

 

 


 

Đội hình ra sân

MU: 1 David de Gea 25 A. Valencia 12 C. Smalling 4 P. Jones 3 E. Bailly 18 A. Young 31 N. Matić 22 H. Mkhitaryan 21 Ander Herrera 9 R. Lukaku 19 M. Rashford

Tottenham: 1 H. Lloris 5 J. Vertonghen 4 T. Alderweireld 24 S. Aurier 33 B. Davies 17 M. Sissoko 23 C. Eriksen 20 D. Alli 15 E. Dier 29 H. Winks 7 Son Heung-Min

 


 

Diễn biến trận đấu (có video)

81': Old Trafford như nổ tung sau cú đá đập đất, không rõ có phải chủ định không, cú sút của Martial để đưa bóng bay thẳng vào lưới. Trước đó, cần dành lời khen cho pha kiến tạo bằng đầu chuẩn xác từ Lukaku

78': MU trả lời với pha dứt điểm chạm cột vô cùng đáng tiếc của Lukaku.

76': Dele Alli dứt điểm ra ngoài trong một cơ hội bằng vàng. Rất đáng tiếc!!

64': Không vào!! Valencia vừa tung cú vuốt má sấm sét nhưng bóng bay vọt xà trong gang tấc

61': Tottenham thay liền 2 cầu thủ: Son Heung-min và Sissoko rời sân, các cầu thủ vào thay là Fernando Llorente và Dembele

54': KHÔNG VÀO!! Mkhitaryan đột phá bên cánh trái rồi tiếp tục căng ngang nhưng Romelu Lukaku lại không thể dứt điểm thành công dù đã ở sát khung thành. Man Utd bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công trong những phút vừa qua.

51': Ashley Young có pha xuống biên nỗ lực rồi căng ngang vào trong. Không có cái bóng áo đỏ nào kịp băng cắt. Thủ môn Lloris đã không gặp nhiều khó khăn để ôm gọn bóng

46': Hiệp 2 bắt đầu

41': De Gea cản phá xuất sắc. Từ pha phạt góc, Eric Dier tung cú sút đẹp mắt và hiểm hóc nhưng thủ môn Tây Ban Nha kịp xuất thần với pha bắt bóng của mình.

30': Liên tiếp là những pha va chạm giữa 2 cầu thủ mang quốc tịch Anh, Ashley Young và Dele Alli. Trọng tài Jon Moss đã phải gọi 2 cầu thủ này lại để nhắc nhở.

28: Pha thi đấu không ăn ý giữa Phil Jones và De Gea tạo cơ hội cho Moussa Sissoko dứt điểm từ xa. Rất may cựu cầu thủ Newcastle lại dứt điểm thẳng lên khán đài thay vì khung thành đã bỏ trống.

18': Tottenham đang kìm hãm rất tốt sự hưng phấn của Man Utd. Lối phòng ngự kỷ luật và khả năng giữ bóng, phối hợp ăn ý của Spur đang khiến Quỷ đỏ khó khăn trong việc triển khai tấn công

13': Đáng tiếc!! Rashford đá phạt khó và căng theo phong cách Ronaldo nhưng Lloris kịp thời cản phá trong gang tấc.

11': Lloris phá bóng hỏng và Lukaku cướp được, tuy nhiên pha chuyền bóng của anh cho Mkhitaryan khiến người đồng đội sửa lưng và bóng bay ra ngoài biên.

5': Đầu trận đang diễn ra khá sôi nổi. Tottenham không cầm được bóng khi MU quyết định đá pressing ngay từ phần sân đối phương mỗi khi mất bóng. Quỷ đỏ cũng đang kiểm soát thế trận tốt.

2': Lukaku có pha dứt điểm đầu tiên nhưng lloris đã cản phá tốt.

1': Trận đấu bắt đầu

0': BXH trước giờ bóng lăn

 


 

Hai bộ mặt trái ngược

Jose Mourinho và các học trò đang trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn. Sau những chiến thắng như chẻ tre hồi đầu mùa, 'Quỷ đỏ' đang cho thấy dấu hiệu chững lại bởi chấn thương của hàng loạt những cầu thủ trụ cột.

Sau trận hòa bị mắng như té tát, MU lại gây thêm nỗi thất vọng khi thất bại 1-2 trước đội chiếu dưới Huddersfield. Điểm chung trong những màn trình diễn nhạt nhòa ấy là lối chơi thiếu nhiệt và sức bùng nổ trong khâu tấn công là cực kỳ kém cỏi.

Những cái tên đã chơi hay bao nhiêu hồi đầu mùa như Mkhitaryan, Lukaku, Martial... thì gần đây lại để lại những nỗi thất vọng nhiều bấy nhiêu. Việc thiếu vắng đi những Pogba, Fellaini hay Bailly, Jones được xem là những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ chững lại như vậy.

MU vs tottenham, nhan dinh MU vs tottenham, nhan dinh bong da MU vs tottenham

Về phần Tottenham, đoàn quân của Pochettino đang thể hiện phong độ cực cao ở Premier League. Họ vừa có trận đấu mãn nhãn khiến Liverpool phải ôm hận 1-4. Lối chơi thăng hoa được 'Gà trống' duy trì rất tốt trong khoảng thời gian gần đây.

Dù để thua ngược 2-3 trước West Ham ở League Cup nhưng điều đó dường như không ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của Gà trống khi hành quân tới thánh địa Old Trafford.

Trong quá khứ, Man Utd luôn là khắc tinh của Tottenham mỗi khi đối đầu. Dù phong độ cao hay thấp, cứ gặp MU là Tottenham lại 'run chân'. Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ, hiện tại thì Tottenham không hề sợ sệt Quỷ đỏ.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất, MU thắng 3 còn Tottenham thắng 2. Mùa trước mỗi đội thắng một trận, MU thắng 1-0 trên sân nhà còn Tottenham thắng 2-1 khi trở về thánh địa của mình.

Mourinho vs Pochettino ai sẽ thắng?

MU vs tottenham, nhan dinh MU vs tottenham, nhan dinh bong da MU vs tottenham

Mourinho cho biết, ông sẽ sử dụng lối chơi tốc độ trước Tottenham để giành chiến thắng. Đây là phát ngôn mà người ta có quyền đặt nhiều dấu hỏi bởi không ít lần trong quá khứ 'Người đặc biệt' đã đi ngược với những gì mình đã nói.

Như trước trận gặp Liverpool, Mourinho tung chiêu khi nói sẽ đá tấn công, nhưng rồi kết quả là họ phòng ngự toàn tập. Chào đón sự trở lại của những Jones hay Bailly, liệu Mourinho có lại phòng ngự?

Vấn đề của MU là cách tiếp cận trận đấu. Họ đá thế nào trong những phút đầu trận thường có ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi về sau đó.

Với Pochettino, sẽ dễ hiểu nếu Tottenham sẽ chơi tấn công và không hề e sợ MU, giống như cái cách mà họ đã làm trước Liverpool. Tuy nhiên lần này có chút khác biệt khi so sánh hàng thủ của MU và Liver. Liệu Tottenham có thể ghi bàn và tiếp tục thăng hoa thêm một lần nữa trước một ông lớn khác.

Những diễn biến trên sân hứa hẹn sẽ rất nhanh và khó lường, Mourinho hay Pochettino sẽ tiên liệu được những điều sẽ xảy đến, ai sẽ linh hoạt hơn và giành chiến thắng?.

Cuộc đối đầu giữa MU vs Tottenham sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 28/10, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Tottenham kết quả MU vs Tottenham tỷ số MU vs Tottenham kết quả trận đấu MU vs Tottenham kết quả MU tỷ số MU kết quả Man Utd kết quả bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT