Quảng cáo

Catalan độc lập, Barca có nguy cơ bị loại khỏi La Liga và cúp C1

Thứ bảy, 28/10/2017 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Barcelona đứng trước nguy cơ bị loại khỏi La Liga và Champions League sau khi Catalan tách khỏi Tây Ban Nha để trở thành một quốc gia độc lập.

Tối ngày 27/10, Catalan tách khỏi Tây Ban Nha để trở thành một quốc gia độc lập dưới hình thức một nước cộng hòa. Bóng đá cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều sau sự kiện này. Bây giờ, người ta đặt câu hỏi Barca và các CLB khác của xứ Catalan sẽ đi về đâu?

Xứ Catalan tuyên bố độc lập, điều này có nghĩa các CLB bóng đá của đất nước này sẽ không còn chịu sự quản lý của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Muốn hoạt động cùng với châu Âu, xứ Catalan sẽ phải thành lập một LĐBĐ riêng, ngang hàng với những đất nước khác như Tây Ban Nha, Anh, Đức...

barca, catalan doc lap, barca bi loai la liga, champions league, cup c1

Đạo luật Thể thao của chính phủ Tây Ban Nha ghi rõ: "Mọi tổ chức, CLB thể thao để tham gia thi đấu chuyên nghiệp phải nằm trong danh sách đăng ký của Liên đoàn hoặc Hiệp hội thể thao quốc gia tương ứng".

Điều này cũng có nghĩa Barcelona và hai CLB khác của xứ Catalan là Espanyol và Girona đứng trước nguy cơ lớn phải chia tay giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) trong thời gian tới.

Chưa hết, Barca và các CLB khác còn có nguy cơ không được dự Champions League và Europa League bởi UEFA chỉ dành suất cho các đội bóng thuộc LĐBĐ Tây Ban Nha.

Việc Barca hay những CLB kể trên bị cấm thi đấu ở La Liga ngay từ mùa giải này gần như sẽ khó xảy ra. Nhiều khả năng Barca vẫn sẽ được thi đấu La Liga và Champions League mùa này còn mùa sau số phận ra sao không ai dám chắc.

Ở xứ Catalan chỉ có 3 CLB chuyên nghiệp còn lại đều là bán chuyên, vì thế chuyện LĐBĐ Catalan thành lập ra một giải đấu riêng gần như rất khó xảy ra.

Khả năng khả thi hơn là Barca sẽ gia nhập những giải đấu hàng đầu khác của châu Âu như Premier League, Bundesliga, Ligue 1... Tuy nhiên đây cũng không phải việc dễ dàng bởi ở mỗi quốc gia có quy định lên xuống hạng rất rõ ràng. Hơn thế nữa, khoảng cách địa lý cũng là một vấn đề đáng bàn và vô cùng ngán ngẩm nếu như Barca tới Anh hay Pháp thi đấu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
barca catalan doc lap barca bi loai la liga champions league cup c1 Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT