Quảng cáo

Liverpool đả bại Everton nhờ sai lầm phút bù giờ

Thứ hai, 03/12/2018 01:11 AM (GMT+7)
A A+

Pha cản phá lỗi của Jordan Pickford giúp Liverpool có được chiến thắng 1-0 đầy quan trọng trước đối thủ cùng thành phố Everton.

Bước vào trận derby, Liverpool là đội chủ động hơn trong nhập cuộc, nhưng Everton cũng không phải dạng vừa. Họ sẵn sàng tung ra những đường tấn công nguy hiểm bằng tốc độ cao để thử thách đối thủ.

Liverpool pressing đối thủ tới tận cầu gôn. Phút 14, Robertson chuyền bóng tốt để Salah đột nhập vòng cấm địa Everton bên cánh trái. Cầu thủ người Ai Cập quyết định tung ra cú sút nhưng anh lại chân này đá chân nọ khá vô duyên.

Tỉ lệ kiểm soát bóng của Liverpool trong cả trận là hơn 60%, nhưng số cơ hội là chia đều cho cả 2. Phút 34, cầu thủ  Liverpool cướp bóng phản công nhanh. Shaqiri có cơ hội đối mặt với Pickford nhưng không hiểu sao anh lại sút trúng người thủ thành của Everton dù khung thành đã rộng mở.

Kết quả Liverpool vs Everton,  Liverpool vs Everton, tỷ số  Liverpool vs Everton

Ngay sau cơ hội của Liverpool, Everton đáp trả. Sigurdsson chọc khe cho Walcott băng xuống. Tiền vệ người Anh đã khống chế được quả bóng và suýt rê qua được Alisson. Có điều, thủ môn của Liverpool đã kịp nhoài người đẩy bóng chạm vào chân Walcott khiến cầu thủ này lỡ đà và không thể khống chế quả bóng theo ý muốn.

Sang hiệp 2, Liverpool tấn công với tốc độ cao hơn. Phút 48, Salah mới có cơ hội dứt điểm sau một loạt pha đan bóng tốt của cầu thủ Liverpool. Sau đó 5 phút, Michael Keane chặn đường chuyền của Firmino không tốt và để bóng lọt xuống đúng đường di chuyển của Mane. Tiền đạo người Senegal có cơ hội đối mặt với Pickford nhưng lại dứt điểm ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

Cuối trận, Liverpool tấn công dữ đội. Robertson căng ngang cực kỳ khó chịu từ biên trái của Liverpool. Firmino và Mane đều cố gắng băng vào nhưng không kịp đệm bóng do sự truy cản quyết liệt của bộ đôi trung vệ bên phía Everton.

Sau đó, cầu thủ vào thay người Origi lừa qua được Mina trước khi tung đường chuyền vào khó chịu khiến Coleman phải phá bóng chịu quả phạt góc. Ở tình huống sau đó, Origi có cơ hội tung cú sút cận thành nhưng không hiểu sao anh lại đá trúng xà ngang ở cự ly rất gần.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Liverpool có bàn thắng khó tin. Từ quả đá phạt, Van Dijk tung cú sút lỗi nhưng thủ thành Pickford cản phá khó hiểu, bóng bật xà bật ra giúp Origi đánh đầu đơn giản ấn định tỷ số 1-0.

 


Đội hình ra sân:

 

LIVERPOOL (4-2-3-1): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Fabinho, Georginio Wijnaldum; Xherdan Shaqiri, Roberto Firmino, Sadio Mane; Mohamed Salah.

EVERTON (4-2-3-1): Jordan Pickford; Seamus Coleman, Michael Keane, Yerry Mina, Lucas Digne; Andre Gomes, Idrissa Gueye; Theo Walcott, Gylfi Sigurdsson, Bernard; Richarlison.

 


 

Diễn biến

65 Everton có pha chồng biên xuất sắc. Coleman băng xuống và chuyền vào có quan sát. Dẫu vậy, đường bóng này vẫn bị cản phá bởi Alexander-Arnold. Sigurdsson đỡ bóng và sút bồi sau đó nhưng cũng không qua được tay Alisson.

62 Walcott phải rời sân vì chấn thương. Ademola Lookman được sử dụng thay thế.

59 Salah và Mane có pha phối hợp đập nhả tốt. Mane được trao cơ hội dứt điểm ở rìa vòng cấm địa Everton nhưng cú cứa lòng của anh không đủ xoáy để đưa bóng vào lưới.

53 Liverpool trận này có những tình huống bỏ lỡ rất vô duyên. Michael Keane chặn đường chuyền của Firmino không tốt và để bóng lọt xuống đúng đường di chuyển của Mane. Tiền đạo người Senegal có cơ hội đối mặt với Pickford nhưng lại dứt điểm ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

48 Bước sang hiệp hai, Liverpool chơi với bộ mặt hoàn toàn khác. Những pha phối hợp của họ nhanh, mạnh và chính xác. Salah mới có cơ hội dứt điểm sau một loạt pha đan bóng tốt của cầu thủ Liverpool. Cú sút này đưa bóng đi sạt cột dọc và có thể là lời cảnh báo cho Everton ở hiệp hai này.

40 Những phút gần đây, thế trận đã nằm trong tầm kiểm soát của Liverpool. Everton không thể phối hợp lên bóng tốt và những đường triển khai của họ bị ngăn chặn ngay từ trong trứng nước.

35 Ngay sau cơ hội của Liverpool, Everton cũng có tình huống nguy hiểm. Sigurdsson chọc khe cho Walcott băng xuống. Tiền vệ người Anh đã khống chế được quả bóng và suýt rê qua được Alisson. Có điều, thủ môn của Liverpool đã kịp nhoài người đẩy bóng chạm vào chân Walcott khiến cầu thủ này lỡ đà và không thể khống chế quả bóng theo ý muốn.

34 Tình huống xử lý rườm rà của Gueye ở giữa sân tạo cơ hội cho Liverpool cướp bóng phản công nhanh. Shaqiri có cơ hội đối mặt với Pickford nhưng không hiểu sao anh lại sút trúng người thủ thành của Everton dù khung thành đã rộng mở.

33 Shaqiri phải nhận thẻ vàng sau tình huống để mất bóng ở giữa sân và buộc phải phạm lỗi chiến thuật với Bernard.

29 SÚT XA! Những pha phối hợp tấn công của Liverpool đang rất bế tắc vào lúc này. Đoàn quân của Klopp không tiếp cận được khung thành của Everton. Tình huống sút xa mới nhất của Firmino cho thấy sự bế tắc của đội bóng áo đỏ lúc này.

25 Tỉ lệ kiểm soát bóng của Liverpool lúc này là 66%. Tuy vậy, con số này không phản ánh những gì diễn ra trên sân. Everton là đội chơi tốt hơn, tấn công hay hơn và xứng đáng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

18 Hôm nay, mục tiêu của Liverpool bắt buộc phải là một chiến thắng. Kết quả nào khác ngoài 3 điểm cũng sẽ khiến họ gặp bất lợi trong cuộc đua với Man City khi mà đối thủ cạnh tranh của họ đã hạ gục Bournemouth đơn giản ngày hôm qua.

14 Robertson chuyền bóng tốt để Salah đột nhập vòng cấm địa Everton bên cánh trái. Cầu thủ người Ai Cập quyết định tung ra cú sút nhưng anh lại chân này đá chân nọ khá vô duyên.

9 Với lợi thế sân nhà, Liverpool đang chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và dồn ép đối thủ tới nghẹt thở. Everton cầm bóng hơi kém và liên tục để mất bóng bởi những tình huống pressing của đội chủ nhà.

4’: Everton có cơ hội dứt điểm từ khá sớm. Trung vệ Yerry Mina có pha lên tham gia tấn công và băng vào đánh đầu dũng mãnh. Tuy vậy, bóng đã đi hơi thiếu chính xác.

 


 

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Liverpool đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 khi có ít hơn 2 điểm so với Man City. Sau 13 vòng đấu, đội bóng chủ sân Anfield lúc này đang cùng với Man City giữ được thành tích bất bại với 10 chiến thắng cùng 3 trận hòa.

Cũng nên nhớ ở thời điểm này, những đội bóng như Tottenham, Chelsea hay Arsenal vẫn đang cạnh tranh quyết liệt. Chính vì vậy nếu không muốn đánh mất vị trí thứ 2, Liverpool ít nhất cũng phải thắng trận này. Lợi thế sân nhà mang đến một điểm tựa không hề nhỏ cho Liverpool. Bởi 6 trận sân nhà mùa này, Liverpool đã thắng đến 5 trận.

4/5 trận thắng đó là những kết quả có tỷ số cách biệt. 2/3 trận làm khách trước những đội bóng nằm trong nhóm Big Six của Everton đều thất bại. Điều đó cho thấy khả năng The Kop giành chiến thắng ở trận này hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy vậy, để có thể thắng cách biệt ở trận này xem ra đó là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Trực tiếp Liverpool vs Everton, link xem Liverpool vs Everton, Liverpool vs Everton

Liverpool kể từ đầu mùa không thể hiện được cái “chất” làm nên tên tuổi của đội bóng này. Lối đá máu lửa, hoang dã phải nhường chỗ cho sự thực dụng, toan tính. Khó trách khi mà áp lực cho Jurgen Klopp là cực kỳ lớn. Mùa giải năm nay là thời điểm bắt buộc Klopp phải đem lại thành quả: Liverpool cần ít nhất một danh hiệu lớn, Prermier League hoặc Champions League.

Trong các trận đấu với Chelsea, Man City hay Arsenal, The Kop phần nào gặp may mắn khi thu về được 1 điểm. Mới nhất, Liverpool đã nhận thất bại trên sân PSG, qua đó khiến cánh cửa lọt vào vòng knock-out Champions League trở nên khá hẹp.

Ở Ngoại hạng Anh, Liverpool duy trì phong độ ổn định. Đội bóng thành phố Cảng bất bại trong 13 vòng đầu tiên ở mùa giải này, trong đó có 10 chiến thắng và 3 trận hòa. Họ vẫn đang miệt mài bám đuối Man City, đội đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn. Nhà ĐKVĐ vừa có thắng lợi vào hôm qua, buộc Liverpool phải giành được 3 điểm trong trận derby vùng Merseyside lần này.

LTĐ - Kết quả vòng 14 Ngoại hạng Anh

01/12 03:00
Cardiff City 2-1 Wolverhampton
01/12 22:00 Crystal Palace 2-0 Burnley
01/12 22:00 Huddersfield 1-2 Brighton
01/12 22:00 Leicester City 2-0 Watford
01/12 22:00 Man City 3-1 Bournemouth
01/12 22:00 Newcastle 0-3 West Ham
02/12 00:30 Southampton 2-2 Man Utd
02/12 19:00 Chelsea - Fulham
02/12 21:05 Arsenal - Tottenham
02/12 23:15 Liverpool - Everton

BXH Ngoại hạng Anh

#Đội bóngSTTTTBTTĐS
1 Manchester City 14 12 2 0 38
2 Liverpool 13 10 3 0 33
3 Tottenham 13 10 0 3 30
4 Chelsea 13 8 4 1 28
5 Arsenal 13 8 3 2 27
6 Everton 13 6 4 3 22
7 Manchester United 14 6 4 4 22
8 Leicester City 14 6 3 5 21
9 Bournemouth 14 6 2 6 20
10 Watford 14 6 2 6 20
11 Brighton & Hove 14 5 3 6 18
12 Wolverhampton 14 4 4 6 16
13 West Ham 14 4 3 7 15
14 Crystal Palace 14 3 3 8 12
15 Newcastle 14 3 3 8 12
16 Cardiff City 14 3 2 9 11
17 Huddersfield Town 14 2 4 8 10
18 Southampton 14 1 6 7 9
19 Burnley 14 2 3 9 9
20 Fulham 13 2 2 9 8

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Liverpool vs Everton Liverpool vs Everton tỷ số Liverpool vs Everton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT