Quảng cáo

Iran hủy diệt nhà Á quân để lọt vào chung kết châu Á

Thứ sáu, 09/02/2018 19:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thể Thao 247) - ĐT Iran thể hiện sức mạnh vượt trội ngay cả với đội bóng là đương kim Á quân châu Á, Uzbekistan với tỷ số 7-1.

Video Futsal: Iran 7-1 Uzbekistan (Bán kết Giải VĐ châu Á 2018)

Iran, nhà vô địch châu Á và hạng ba thế giới 2016, là đội bóng giống như ‘đến từ hành tinh khác’ đối với cấp độ châu lục. Dù Uzbekistan có là Á quân châu Á thì họ vẫn bị đánh giá thấp hơn, thậm chí là rất nhiều trong trận bán kết chiều nay.

Nhập cuộc với tâm thế cửa trên thường thấy, Iran không khó khăn áp đặt thế trận với đối thủ. Dù có là Uzbekistan hay Thái Lan, không đội bóng nào có thể khiến Iran thực sự phải cố gắng hết sức mình. Họ dễ dàng dẫn 5-0 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Uzbekistan tấn công tổng lực với ‘5 cầu’ , tức không có thủ môn đúng nghĩa, nhưng họ cũng chỉ gỡ được 1 bàn. Chung cuộc Iran thắng 7-1 và vào chung kết gặp Nhật Bản, đội bóng được đánh giá mạnh thứ 2 châu Á nhiều năm nay.


Thông tin trận đấu gần nhất

16' Iran nâng tỷ số lên 5-0

16' Iran nâng tỷ số lên 4-0

11' Tayebi nâng tỷ số lên 3-0 cho Iran

4' Iran nâng tỷ số lên 2-0

3' Iran mở tỷ số

Đả bại Uzbekistan, ĐT futsal Iran vô địch giải Futsal châu Á 2016

Trước khi trận chung kết diễn ra, Iran được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Uzbekistan. Lịch sử 13 lần giải đấu này được tổ chức ghi nhận 10 lần Iran vô địch, trong khi đó Uzbekistan chưa đăng quang một lần.

Thực tế diễn biến trận đấu cũng cho thấy sự chênh lệch giữa hai bên. Iran với đẳng cấp cao hơn đã chơi nhàn hơn đối thủ của mình. Tuy nhiên, trong những phút đầu trận Uzbekistan đã chơi khá tốt.

Họ tấn công từ đầu và đã có bàn thắng vượt lên từ khá sớm sau sai lầm của cầu thủ Iran. Bị dẫn bàn, Iran tấn công mạnh mẽ hơn trong những phút sau đó. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp với hai bàn thắng liên tiếp, qua đó nâng tỉ số lên 2-1 ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Uzbekistan cố gắng phòng ngự chặt để không bị thủng lưới thêm lần nào. Họ đã thành công với ý đồ này khi tổ chức vây bắt cầu thủ Iran khá tốt. Tuy nhiên, khâu tấn công Uzbekistan cũng không thể tỏa sáng. Rất nỗ lực nhưng chừng đó là chưa đủ để đội chủ nhà có bàn thắng quân bình tỉ số.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía Iran, qua đó lên ngôi ở giải đấu năm nay. Vị trí thứ hai thuộc về Uzbekistan, thứ ba là Thái Lan và Việt Nam đứng thứ tư chung cuộc.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Iran vs Uzbekistan kết quả Iran vs Uzbekistan xem Iran vs Uzbekistan tỷ số Iran vs Uzbekistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT