Quảng cáo

Messi tỏa sáng, Barca tiễn Chelsea rời Champions League

Thứ năm, 15/03/2018 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một thế trận hợp lý và những khoảnh khắc ma thuật của Messi đủ để giúp Barca giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước đối thủ khó chịu Chelsea.

Thế trận ở trận lượt về này có phần giống với trận lượt đi, Chelsea pressing và tấn công đối thủ khi có bóng, khiến Barca bối rối. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của bộ ba tấn công bên phía Barca khiến thầy trò HLV Conte phải trả giá từ rất sớm.

Phút thứ 3, Messi đập tường với tân binh Dembele và bị các cầu thủ Chelsea cản phá vào chân của Suarez. Ngay lập tức, tiền đạo này lại đưa bóng cho Messi đang ở thế đối mặt với Courtois và tiền đạo Argentina xỏ háng thủ môn Courtois để giúp vươn lên dẫn trước.

Barca vs Chelsea, kết quả Barca vs Chelsea, tỷ số Barca vs Chelsea, xem Barca vs Chelsea, kết quả Champions League

Bị thủng lưới từ quá sớm, The Blues cuống cuồng dâng cao tấn công và một thế trận pressing rẩt mạnh lên đối thủ. Nhưng Barca có Messi, ngôi sao bóng đá kỹ thuật nhất thế giới. Phút 20, một mình tiền đạo này đi bóng qua rất nhiều cầu thủ sau khi tự mình cướp bóng từ Fabregas rồi chuyền vào cho Dembele dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Barca phòng ngự hiệu quả và phản công xuất sắc. Jordi Alba cướp bóng ở giữa sân rồi chuyền cho Suarez. Tiền đạo người Uruguay đưa bóng tìm tới Messi, người sau đó tiếp tục xỏ háng Courtois lần 2 và ấn định tỷ số 3-0.

Thắng 4-1 qua 2 lượt trận, Barca lọt vào tứ kết Champions League.

 

 


 

 Barca vs Chelsea, xem  Barca vs Chelsea, trực tiếp Barca vs Chelsea, link xem  Barca vs Chelsea, link sopcast  Barca vs Chelsea

Lực lượng

Barca không được đăng ký Coutinho. Đội trưởng Iniesta hồi phục chấn thương nhanh, có thể thi đấu. Semedo cũng bình phục để hiện diện trên ghế dự bị.

Chelsea không chắc về khả năng bình phục của Bakayoko và David Luiz. Nhưng cả hai chỉ là những nhân tố dự bị.

Phong độ và đối đầu

Chelsea bất bại trong 5 lần gần nhất gặp Barca ở Champions League, tính cả lượt đi. Trong đó, có 1 chiến thắng và hòa 3.

Barca tiếp Chelsea với 3 chiến thắng và2 trận hòagần đây (không tính Siêu Cúp Catalunya).

Hành trang của Chelsea khi đến Tây Ban Nha là 2 chiến thắng, hòa 1 và 2 thất bại.

Chiến thuật

Đang có lợi thế, và Barca sẽ chủ động chơi thận trọng. Đội bóng xứ Catalunya sẽ thiên về cầm bóng, rồi tìm kiếm khoảng trống để tung đòn quyết định, gồm cả những cú sút phạt trực tiếp của Messi.

Trong trận đấu quan trọng nhất từ đầu mùa, Conte vẫn duy trì giải pháp 3-4-2-1, hy vọng một thế trận như lượt đi. Hazard sẽ đá “số 9 ảo”, vì Morata mất phong độ.

Đội hình dự kiến

Barca (4-4-2):Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Paulinho, Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez.

Chelsea (3-4-2-1):Courtois - Azpilicueta, Christensen, Rudiger - Moses, Kante, Fabregas, Marcos Alonso - Willian, Pedro - Hazard.

Nhận định

HLV Valverde là một bậc thầy chiến thuật. Trên sân nhà, Barca luôn rất mạnh. Trong thế trận thực dụng, Barca có thể nghĩ đến một vài tình huống đột biến, để phá cái dớp không thắng Chelsea từ nhiều năm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Chelsea kết quả Barca vs Chelsea tỷ số Barca vs Chelsea xem Barca vs Chelsea kết quả Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo