Quảng cáo

Messi lập công giúp Barca đả bại Athletic Bilbao

Thứ hai, 19/03/2018 00:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo người Argentina cùng với Alcacer lập công giúp Barca thắng 2-0 trong trận đấu thuộc La Liga.

Highlights: Barcelona 2-0 Athletic Bilbao (Vòng 29 La Liga)

Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến thế trận tấn công như vũ bão của các cầu thủ Barca. Mặc dù chịu pressing rất rát tới từ đối thủ Bilbao trong khoảng 5 phút đầu tiên, Barca vẫn bình tĩnh hóa giải. Họ có bàn thắng ngay sau đó.

Phút thứ 7, tỷ số được mở cho Barca. Hậu vệ trái Alba dâng cao đón bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào cho Alcacer ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Tình huống quay chậm chỉ ra rằng anh đã việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Kể từ đây, Barca tấn công ào ạt. 5 phút sau bàn thắng, Messi tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ thành Kepa đã xuất sắc đổ người cứu thua. Coutinho cũng không kém cạnh người đàn anh khi có pha dứt điểm đẳng cấp. Đáng tiếc, bóng dội xà ngang đối phương.

Bàn thứ 2 đến với Barca ở giữa hiệp 1. Có bóng trước vòng cấm sau đường chuyền từ Dembele, Messi chặn một nhịp trước khi tung cú sút căng chìm bằng chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Kepa. Sau đó lại là Coutinho để lại dấu ấn, với pha thoát xuống, nhẹ nhàng tâng bóng qua đầu thủ thành Kepa và dội trúng xà ngang.

Sang hiệp 2, cả 2 đội gần như không còn động lực thi đấu. Barca chủ động kiểm soát bóng nhưng không vội vàng tấn công, còn Alhletic Bilbao hoàn toàn bế tắc. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0.

 

 


 

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Dembele, Rakitic, Paulinho, Coutinho; Messi, Alcacer.

Dự bị: Cillessen, Mina, Digne, Alena, Gomes, Iniesta, Vidal.

Athletic Bilbao: Kepa; De Marcos, Nunez, Martínez, Saborit; Benat, San Jose; Lekue, Raul García, Susaeta; Merino.

Dự bị: Herrerín, Iturraspe, Williams, Etxeita, Aduriz, Vesga, Cordoba.

 

 


Diễn biến

76 Lão tướng mới vào sân, tiền đạo Aduriz của Bilbao vừa có pha bật cao đánh đầu sở trường trong vòng cấm địa Barca nhưng bóng bay qua xà ngang.


61': Những pha phối hợp tấn công quá chậm của Bilbao khó lòng giúp đội khách tìm được đường vào khung thành của Ter Stegen. Thủ thành người Đức đang trải qua những phút thi đấu rất nhàn hạ


50': Tình huống phản công nhanh khá nguy hiểm của đội khách nhưng cú bứt tốc và dứt điểm chéo góc của Merino lại đi nhẹ và thiếu chính xác.

34': Thoát xuống đón đường bấm bóng đẳng cấp của Paulinho, Coutinho thoát xuống và nhẹ nhàng tâng bóng qua đầu thủ thành Kepa nhưng lần thứ 2 kể từ đầu trận, cú dứt điểm của ngôi sao người Brazil tìm đến xà ngang.

30: 2-0!! Có bóng trước vùng cấm sau đường chuyền từ Dembele, Messi chặn một nhịp trước khi tung cú sút căng chìm bằng chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Kepa.

16’: Thêm một pha tấn công rất có nét nữa của Barca nhưng pha căng ngang cuối cùng của Alba lại chưa đủ để đặt Messi vào thế dứt điểm thuận lợi. Trước đó, Coutinho cũng có pha dứt điểm đẳng cấp nhưng bóng dội xà.

12': Có bóng ngay trước vùng cấm, Messi tung cú sút khá hiểm hóc nhưng thủ thành Kepa đã xuất sắc đổ người từ chối bàn thắng của Leo.

7': 1-0!!. Alba đón bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào cho Alcacer ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

4': Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 25 m, Lionel Messi tung cú sút quen thuộc đưa bóng vào góc chữ A nhưng thủ thành Kepa Arrizabalaga đã kịp đẩy bóng cứu thua cho đội khách.

 


 

Lionel Messi đang thể hiện phong độ khủng khiếp với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 6 trận gần nhất. Hồi giữa tuần, số 10 của Barca vừa khiến cả thể giới ngả mũ thán phục khi hủy diệt Chelsea bằng màn trình diễn siêu đẳng. Đêm nay, Athletic Bilbao sẽ là nạn nhân kế tiếp của Lionel Messi?

Siêu sao người Argentina đã rất quen với việc chọc thủng lưới đối thủ áo sọc đỏ trắng. 5 cuộc chạm trán gần nhất giữa Barca và Athletic Bilbao, Lionel Messi ghi tới 4 bàn. Đội bóng xứ Catalan cũng thắng 4/5 trận trước đội bóng xứ Basque.

Trực tiếp Barca vs Atletico Madrid, xem Barca vs Atletico Madrid, trực tiếp Barca vs Atletico Madrid, tỷ số Barca vs Atletico Madrid,, Barca vs Atletico Madrid, live Barca vs Atletico Madrid

Ở trận này, Lionel Messi được kỳ vọng sẽ “gánh” cả hàng công Barca khi đối tác Luis Suarez không thể ra sân vì án treo giò. Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde nhấn mạnh Barca muốn tiếp tục giữ vững mạch trận bất bại trước khi diễn ra loạt trận của các ĐTQG.

Phía bên kia chiến tuyến, Athletic Bilbao đang thể hiện phong độ trồi sụt khi thua 3, hòa 5 và chỉ thắng 2 trong 10 vòng đấu gần nhất ở La Liga. Đội bóng xứ Basque cũng mới bị Marseille loại khỏi vòng 1/8 Europa League.

Dù luôn được đánh giá cao vì cá tính mạnh mẽ, nhưng việc đứng thứ 12 tại La Liga và không còn nhiều mục tiêu ở mùa giải này khiến tinh thần thi đấu của Athletic Bilbao bị đặt dấu hỏi. Đội bóng xứ Basque cũng toàn thua Barca ở La Liga suốt 5 năm qua.

HLV Jose Angel Ziganda tỏ ra khiêm nhường trước chuyến làm khách ở Nou Camp khi trả lời phỏng vấn trước trận rằng: “Athletic Bilbao sẽ phải chơi một trận phòng ngự hoàn hảo trước đội bóng mạnh nhất châu Âu, mạnh nhất thế giới”.

Về mặt lực lượng, Athletic Bilbao sẽ có đủ những quân bài tốt nhất ngoại trừ Iker Muniain bị chấn thương. Điều này đối lập với Barca khi ngoài Luis Suarez bị treo giò, đội chủ sân Nou Camp còn vắng Denis Suarez, Nelson Semedo vì chấn thương còn Sergio Busquets bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Trận đấu vòng 29 La Liga giữa Barca và Athletic Bilbao sẽ diễn ra lúc 22h15 ngày 18/3, theo giờ Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

Barca: Stegen, Alba, Umtiti, Pique, Roberto, Coutinho, Rakitic, Iniesta, Dembele, Alcacer, Messi.

Athletic Bilbao: Arrizabalaga, Marcos, Nunez, Martinez, Balenziaga, Jose, Etxebarria, Williams, Garcia, Susaeta, Aduriz.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Barca vs Athletic Bilbao Barca vs Athletic Bilbao tỷ số Barca vs Athletic Bilbao xem Barca vs Athletic Bilbao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT