Quảng cáo

Trợ lý HLV Park: Cầu thủ Việt 'nể' BHL sau trận thắng Thái Lan

Thứ năm, 01/11/2018 17:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cánh tay phải của HLV Park Hang-seo, ông Lee Young-jin đã có những chia sẻ trước thềm AFF Cup 2018.

VIDEO: Cú đúp ấn tượng của Công Phượng vs U23 Thái Lan

Bắt đầu chính thức dẫn dắt ĐTQG Việt Nam kể từ tháng 10/2017, HLV Park Hang-seo sớm gặt hái được thành công. Ông cùng ĐT Việt Nam chính thức giành vé dự Asian Cup 2019 ở trận đấu ra mắt, rồi sau đó là hành trình cổ tích đưa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu lục. Tại ASIAD vừa qua, ĐT Olympic Việt Nam cũng tạo được ấn tượng mạnh khi giành hạng 4, sau thất bại ở bán kết với nhà vô địch của giải đấu, ĐT Olympic Hàn Quốc.

Những thành tích đó giúp HLV Park Hang-seo giành được sự kính nể từ NHM và giới chuyên môn Việt Nam. Nhưng ông không thực hiện điều đó một mình, mà có cả ê-kíp ban huấn luyện người Hàn Quốc. Và cánh tay phải của vị chiến lược gia lão làng là ông Lee Young-jin, một người từng 2 lần dự World Cup khi còn là cầu thủ khoác áo ĐTQG Hàn Quốc.

VFF, Park, ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang-seo, AFF Cup 2018

Mới đây, trong một bài phỏng vấn trên VnExpress, ông Lee Young-jin đã chia sẻ rằng, các cầu thủ Việt Nam rất tôn trọng ban huấn luyện và tin tưởng vào khả năng của những người Hàn Quốc. Tất cả điều đó xuất phát từ chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tại M-150 Cup cuối năm 2017.

Trên VnExpress, ông Lee nói: “Trong quá trình chuẩn bị cho giải U23 châu Á, Việt Nam đánh bại Thái Lan 2-1 ở giải giao hữu M-150. Tôi cảm thấy sau trận đấu đó, các cầu thủ bắt đầu nhìn ban huấn luyện Hàn Quốc với ánh mắt khác. Họ tin tưởng chúng tôi nhiều hơn và hoàn toàn nghe theo những hướng dẫn. Điều đó giúp cả đội giành được thành công của VCK U23 châu Á.”

Cũng trong buổi chia sẻ này, HLV Lee Young-jin thừa nhận các cầu thủ Việt Nam thừa tự trọng nhưng thiếu tự tin khi thi đấu. Điều đó khiến BHL phải truyền động lực cho các cầu thủ. Ngoài ra, ông thừa nhận BHL cảm nhận rõ áp lực lớn tại AFF Cup 2018.

Cuối cùng, ông nhận xét các cầu thủ Việt Nam có điểm yếu về thể lực. Thể trạng các cầu thủ không tốt, thân trên không chuẩn khiến kỹ thuật của họ không phát huy được nhiều. Điều này được trợ lý thể lực Bae Ji-won cải thiện trong các buổi tập.

Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng