Quảng cáo

Tottenham vs Arsenal, 19h45 5/3: Mộng bá vương của người Bắc London

Thứ bảy, 05/03/2016 04:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận derby Bắc London năm nay chứng kiến cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh vô cùng sáng sủa của cả Arsenal lẫn Tottenham.

Tottenham vs Arsenal, nhận định Tottenham vs Arsenal, vòng 29 Ngoại hạng Anh, nhận đinh, nhận định trận đấu Tottenham vs Arsenal, Tottenham, Arsenal, nhận định vòng 29 ngoại hạng Anh

Derby Bắc London chưa bao giờ 'nóng' như năm nay

Đã lâu lắm rồi trận derby tại Bắc London mới lại nóng như năm nay, khi cả Tottenham và Arsenal đều đang nằm trong top 3 Ngoại hạng Anh và sẽ canh tranh chức vô địch với CLB ngựa ô Leicester. Nhiều chuyên gia và cả những NHM lâu năm trong bóng đá đều đánh giá Arsenal và Tottenham là những đội sở hữu cơ hội lên ngôi vương rất lớn bởi kẻ cạnh tranh Leicester không có được đội hình đủ chiều sau để đua đường dài.

Mặc dù vừa trải qua một chuỗi kết quả không được tốt khi để thua 2 trận đấu liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh (3 trên mọi đấu trường), thế nhưng Arsenal hiện vẫn chưa tụt lại quá xa so với Leicester và Tottenham (khoảng cách lần lượt là 6 và 3 điểm). Một chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp và cũng là kẻ cạnh tranh đến ngôi vô địch Tottenham có thể sẽ giải quyết nhiều rất nhiều vấn đề cho Arsenal, đặc biệt là về tâm lý thi đấu để họ có thể tiếp tục cuộc đua ngôi vương.

Tuy nhiên, để làm được điều đó là một chuyện không hề dễ đối với HLV Wenger và các học trò, nhất là trong bối cảnh lực lượng của họ đang sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương. Thủ môn Petr Cech và trung vệ số 1 Laurent Koscielny vừa mới gặp những chấn thương trong tuần này và họ gần như chắc chắn vắng mặt cho trận chiến tới, và hàng công của Pháo Thủ lại đang dần tịt ngòi trong những trận đấu vừa qua. HLV Wenger đã sử dụng thay Giroud bằng Walcott cho vị trí tiền đạo mũi nhọn trong vài trận gần đây nhưng cũng không đem lại hiệu quả, trong khi ngôi sao sáng nhất Mesut Ozil lại… chỉ biết chuyền.

Trong khi đó, tình hình  của “Chú gà trống” Tottenham lại khả quan hơn khá nhiều so với đối thủ. Mặc dù để thua trước West Ham và bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh, nhưng Tottenham lại lợi thế hơn Arsenal khá nhiều ở khoảng lực lượng. Jan Vertonghen chấn thương có thể là sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất của Spurs trong trận đấu tới, trong khi Mousa Dembele vẫn có khả năng ra sân. Cuộc chiến ở tuyến giữa của Alli Dele – Eric Dier và Coquelin – Ramsey hứa hẹn sẽ là một trong những yếu tố quyết định tới thế trận của cuộc thư hùng này.

Tuy nhiên, vấn đề về nhân sự đôi khi không ảnh hưởng quá nhiều đến những trận đánh lớn của các CLB, mà những chiến thuật của HLV và khả năng thi đấu tập trung cao cảu các cầu thủ mới là những yếu tố tiên quyết. Arsenal đã có nhiều lợi thế và đã thực sự cầm bóng được nhiều hơn trước một MU què quặt, nhưng họ lại thất bại trong trận đấu mà một cầu thủ 18 tuổi đã có thể tự mình ghi tới 2 bàn thắng. Vì thế, Tottenham cần phải cực kỳ cẩn trọng và tập trung nếu không muốn mắc phải sai lầm giống như đối thủ cách đây 1 tuần.

 

Thông tin nhân sự

Tottenham: Clinton N'Jie, Jan Vertonghen chấn thương. Mousa Dembélé bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Arsenal: Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Santi Cazorla, Alex Oxlade Chamberlain, Laurent Koscielny, Petr Cech, Mikel Arteta chấn thương.

 

Thống kê

Tottenham thắng 3 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

5/6 trận gần nhất của Tottenham và Arsenal diễn ra trên sân White Hart Lane sở hữu ít nhất 3 bàn thắng.

3 trận gần nhất của Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh chứng kiến ít nhất 3 bàn thắng.

 

Thông tin kèo

 

Ngày giờ Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
05/03 19:45 Tottenham - Arsenal 2.00 0:1/4 1.90 2 1/2 1.85 2.05 2.33 3.41 3.15

 

Dự đoán đội hình

Tottenham (4-2-3-1): Lloris, Rose, Wimmer, Alderweireld, Walker, Alli, Dier, Heung-Min, Eriksen, Lamela, Kane.

Arsenal (4-2-3-1): Ospina, Monreal, Paulista, Mertesacker, Bellerín, Coquelin, Ramsey, Sánchez, Özil, Campbell, Welbeck.

 

Dự đoán tỷ số: Tottenham 1-1 Arsenal.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham vs Arsenal nhận định Tottenham vs Arsenal vòng 29 Ngoại hạng Anh nhận đinh nhận định trận đấu Tottenham vs Arsenal Tottenham Arsenal nhận định vòng 29 ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT