Quảng cáo

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất tại Euro 2016: Ronaldo không đứng đầu

Thứ sáu, 10/06/2016 16:53 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Trang tin nhận định Sky Sports đã đưa ra top 10 cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016 của mình, và đứng đầu không phải là siêu sao Cristiano Ronaldo

 

 

Hôm nay, Sky Sports đã công bố bản danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016 theo đánh giá của các chuyên gia. Đánh giá này chủ yếu dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ trong mùa giải 2015/16 và ở trong màu áo ĐTQG 2 năm qua, thông qua chuyên trang về dữ liệu Whoscored. Hay cùng điểm qua 10 cái tên xuất sắc này nhé.

10. Robert Lewandowski, Ba Lan (7,58)

Là một trong những tiền đạo cắm toàn diện nhất thế giới, không lạ khi Lewy lọt danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất trước thềm Euro 2016 do Sky Sports bình chọn. 30 bàn thắng cho Bayern Munich tại Bundesliga giúp anh trở thành vua phá lưới nước Đức, và trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ 5 châu Âu. Khả năng tự tìm kiếm cơ hội và dứt điểm chết người của anh biến Ba Lan trở thành một trong những ĐT đáng xem tại Euro 2016.

Lewy chỉ đứng thứ 10 trong danh sách này

9. Pontus Wernbloom, Thụy Điển (7,60)

Tiền vệ kỳ cựu của ĐT Thụy Điển là một hòn đã tảng đúng nghĩa tại trung tâm của đội hình CSKA Moscow đã vô địch Ngoại hạng Nga vào mùa giải này. Cầu thủ 29 tuổi này lọt vào đội hình tiêu biểu của chuyên trang Whoscored khi là người được đánh giá cao thứ 2 giải đấu này.

8. N'Golo Kante, Pháp (7,62)

Tiền vệ trụ Kante là một trong những ngôi sao sáng nhất trong chiến dịch vô địch Ngoại hạng Anh thần kỳ của Leicester. Ngay lập tức, anh được triệu tập lên đội tuyển Pháp lần đầu tiên vào tháng 3 và ẵm sẵn 1 suất dự Euro 2016 ngay từ khi giải đấu chưa bắt đầu khoảng 1 tháng. ‘Makelele mới’ là từ chính xác nhất để miêu tả về cầu thủ này trong mùa giải vừa qua.

7. Mesut Ozil, Đức (7,66)

Không một cầu thủ nào thi đấu tại 5 giải đấu lớn nhất châu Âu có nhiều đường kiến tạo thành bàn như Ozil (19 lần tại Ngoại hạng Anh), và tiền vệ của Arsenal xứng đáng có một suất tại Pháp hè này.

6. Mousa Dembele, Bỉ (7,69)

Tiền vệ của Tottenham đã có một mùa giải thi đấu vô cùng thành công với đội bóng thành London và anh xứng đáng với điểm số cao thứ 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

5. Dimitri Payet, Pháp (7,73)

Tiền vệ của West Ham đã có 12 lần kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này, cao thứ 3 giải đấu và xứng đáng trở thành một trong những tân binh ấn tượng nhất xứ sở sương mù mùa giải qua. 29 tuổi và đã lâu rồi mới có một suất đá chính tại đội tuyển, Payet được đền đáp xứng đáng với những nỗ lực của mình.

4. Paul Pogba, Pháp (7,80)

Cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất Serie A mùa giải vừa qua. Thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng Pogba đã có tới 3,5 cú sút mỗi trận và khiến tạo 12 bàn cho các đồng đội. Còn khá trẻ nhưng Pogba đã gàn như chắc suất tại ĐT Pháp kỳ Euro 2016 này.

Ronaldo đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất

3. Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha (8,00)

Không một cầu thủ nào thi đấu tại 5 giải đấu lớn nhất châu Âu có nhiều cú sút trong một trận hơn tỷ lệ 6,3 của Ronaldo tại La Liga. 51 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Real Madrid chứng tỏ quá nhiều điều.

2. Gareth Bale, xứ Wales (8,12)

Với 19 bàn thắng và 10 lần kiến tạo, Bale không tạo được nhiều ấn tượng như Ronaldo. Tuy nhiên, anh chính là người có đóng góp lớn nhất cho lối chơi của kền kền trắng và là nhân tố chủ chốt của Real Madrid trong cả mùa giải.

Ibrahimovic dẫn đầu danh sách cầu thủ xuất sắc tại Euro 2016 do Sky Sports bình chọn

1. Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển (8,30)

Đội trưởng của Thụy Điển là cầu thủ sở hữu số điểm cao nhất trên Whoscored tại Euro 2016 trong mùa giải vừa qua với một màn trình diễn vô cùng chói sáng ở Ligue 1. Tiền đạo 34 tuổi tung ra 5 cú sút mỗi trận và độc chiếm ngôi vị đầu bảng xếp hạng những chân sút tại nước Pháp, đứng thứ 2 ở toàn châu Âu.

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan