Quảng cáo

Tỏa sáng rực rỡ, Công Vinh tiếp tục đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 03/06/2016 20:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiền đạo Lê Công Vinh trở thành cầu thủ khoác áo ĐT Việt Nam nhiều nhất lịch sử khi đá chính trong trậng gặp Hong Kong mới đây.

VIDEO: Cú đúp trong vòng 3 phút của Công Vinh trước Hồng Kông

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong đã diễn ra rất hấp dẫn. Tiền đạo McKee đưa đội bóng áo trắng vươn lên dẫn trước ở phút 48 nhưng Công Vinh đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng trong 4 phút, qua đó giúp đoàn quân của HLV Hữu Thắng dẫn trước với tỷ số 2-1. Bàn gỡ muộn của McKee đưa 2 đội trở về vạch xuất phát và ở chấm 11m, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số penalty là 4-3.

Việt Nam, ĐT Việt Nam, Công Vinh, bàn thắng của công Vinh, ĐT Việt Nam 2-2 ĐT Hong Kong, kết quả ĐT Việt Nam 2-2 ĐT Hong Kong, Lê Công Vinh

Công Vinh vừa là cầu thủ khoác áo nhiều nhất, vừa là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam Ảnh: Zing

Tiếp tục nổ súng trong màu áo ĐTQG, Công Vinh còn đi vào lịch sử của ĐT Việt Nam. Với việc được đá chính trong trận đấu hôm nay, tiền đạo xứ Nghệ đã có lần thứ 74 ra sân cho ĐTQG, qua đó xác lập nên kỷ lục mới về số trận thi đấu của một tuyển thủ Việt Nam. Người giữ kỷ lục này trước đó là Minh Phương với 73 lần.

Ngoài việc trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất, Công Vinh vẫn tiếp tục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam với 45 lần lập công, sau khi đã tính cả 2 pha ghi bàn trong trận đấu này. Người đứng thứ 2 trong danh sách ‘dội bom’ cho ĐT Việt Nam là Huỳnh Đức với chỉ vỏn vẹn... 28 bàn thắng, kém Công Vinh tương đối xa. Công Vinh ra mắt ĐTQG vào năm 2004 khi mới 19 tuổi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam ĐT Việt Nam Công Vinh bàn thắng của công Vinh ĐT Việt Nam 2-2 ĐT Hong Kong kết quả ĐT Việt Nam 2-2 ĐT Hong Kong Lê Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo