Quảng cáo

Tiền vệ Swansea vắng mặt vì phải thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ bảy, 14/05/2016 15:02 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Một thông tin khá bất ngờ khi mới đây một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh sẽ phải về quê để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Video bàn thắng: Swansea 3-1 Liverpool (Vòng 36 - Ngoại hạng Anh)

Trong cuộc họp báo mới diễn ra cách đây vài giờ trước thềm trận đấu Swansea gặp Man City, HLV Francesco Guidolin của đội chủ nhà đã tiết lộ một thông tin khá bất ngờ: họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ người Hàn Quốc Ki Sung-yueng vì cầu thủ này... phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. “Ki sẽ không thi đấu vào cuối tuần này vì cậu ấy phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, CLB đã cho phép cầu thủ này về nước”, vị chiến lược gia mới gia hạn hợp đồng với 'Bày thiên nga' cho biết.

Thông thường, một nam thanh niên Hàn Quốc sẽ phải phục vụ trong quân ngũ 2 năm trước tuổi 29 mà không có một trường hợp nào được miễn. Nếu không tuân thủ quy định này, họ sẽ bị trục xuất khỏi đất nước. Tuy nhiên, Ki Sung-yeung là cầu thủ đã giành huy chương đồng Olympics 2012 cùng ĐT Olympics Hàn Quốc, nên cầu thủ này sẽ chỉ phải gia nhập quân ngũ trong 4 tuần.

Ngoại hạng Anh, Ki sung-yeung, nghĩa vụ quân sự, hàn quốc, Swansea vs Man City, cuộc đua top 4

Ki Sing-yeung sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong 4 tuần tới

“Hàn Quốc yêu cầu Ki phải thực hiện nghĩa vụ của mình trong vòng 4 tuần và chúng tôi muốn cậu ấy nghỉ ngơi nhiều hơn, nên cuối tuần này Ki sẽ không thi đấu.” HLV Guidolin tiếp tục. Trước đó, vị chiến lược gia này cũng đã xác nhận là sẽ cho bộ ba cầu thủ quan trọng của mình là thủ môn Fabianski, trung vệ Ashley Williams và tiền vệ Gylfi Sigurdsson được kết thúc mùa giải sớm vì Swansea đã hết mục tiêu còn 3 cầu thủ này còn phải thi đấu tại Euro 2016 vào tháng 6.

Ki Sung-yeung là người đã ghi bàn cho Swansea trong chiến thắng West Ham cuối tuần trước. Anh được kỳ vọng sẽ trở lại đội hình của ‘Bày thiên nga’ vào đầu tháng 7 sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Hàn Quốc, quê hương của cầu thủ này về mặt lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh với Triều Tiên.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Ki sung-yeung nghĩa vụ quân sự hàn quốc Swansea vs Man City cuộc đua top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT