Quảng cáo

Futsal nữ VN có cơ hội lịch sử thi đấu tại giải thế giới

Thứ năm, 10/05/2018 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐTQG Futsal nữ Việt Nam sẽ có cơ hội chạm trán các đội bóng trên thế giới nếu có thể giành được chiến thắng quan trọng ở trận bán kết châu Á.

Video Futsal: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Indonesia (Tứ kết châu Á 2018)

Hôm qua 9/5, các lượt trận tứ kết giải Futsal nữ châu Á 2018 đã diễn ra với những kết quả khác nhau. Chạm trán đối thủ mạnh Indonesia, ĐT Futsal nữ Việt Nam giành được chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó giành vé vào bán kết. Ở các cặp đấu khác, Thái Lan đả bại Đài Loan 6-1, Nhật Bản thắng Uzbekistan 5-1 còn Iran thắng Trung Quốc 4-2.

Như vậy, 2 cặp đấu bán kết giải châu Á đã được xác định đó là Thái Lan gặp Nhật Bản, trong khi Việt Nam gặp Iran. Iran là ĐKVĐ của giải đấu năm 2015, trong khi Nhật Bản là Á quân còn Thái Lan là đội xếp hạng ba chung cuộc.

Futsal nữ Việt Nam, Futsal nữ châu Á

Gặp Iran là một trong những thử thách khó nhằn đối với Futsal Việt Nam nhưng không phải là chúng ta không có cơ hội. Tại giải châu Á diễn ra cách đây 3 năm, Việt Nam chỉ để thua sát nút Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản ở bảng đấu của mình, trong khi Iran cũng không thể thắng cách biệt Nhật Bản trong trận chung kết. Có thể nói ở châu Á, đẳng cấp giữa các đội nhóm trên không chênh lệch nhiều.

Nếu thắng ở trận bán kết sắp tới, Futsal nữ Việt Nam không chỉ lọt vào trận tranh ngôi vô địch mà hơn nữa, chúng ta sẽ có đại diện dự giải Olympic trẻ mùa hè 2018 sẽ diễn ra tại Argentina vào tháng 10 tới. Đáng chú ý, đội để tham dự giải này phải là đội U18 nữ. Châu Á sẽ chỉ có 2 suất dự giải dành cho Nhà vô địch và nhà á quân.

Có nhiều câu hỏi về việc tại sao ĐTQG Futsal nữ Việt Nam thi đấu tại giải châu Á nhưng lại chỉ có khả năng giành vé cho một giải Olympic trẻ mà không phải là World Cup Futsal nữ. Theo tìm hiểu, hiện nay chưa có một giải World Cup Futsal nữ đúng nghĩa.

Giải đấu mang tên AMF Futsal Women's World Cup thì lại không có vòng loại, chủ yếu sử dụng những đội được lựa chọn và đội khách mời. Như tại châu Á, việc BTC lựa chọn Đài Loan trong khi Iran và Nhật Bản là 2 đại diện mạnh nhất châu lục đã cho thấy sự bất cập. Thậm chí giải còn có sự tham dự của Catalonia, một khu vực trong lãnh thổ Tây Ban Nha.

Trong khi đó, một giải đấu khác mang tên Women's Futsal World Tournament quy củ và việc lựa chọn đội tham dự hợp lý hơn hẳn, lại chưa có thêm bất kỳ một lần tổ chức nào kể từ cách đây 3 năm. Brazil vô địch cả 6 lần giải được tổ chức từ năm 2010 đến năm 2015, và các đội châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Iran… thường xuyên xếp chót bảng đấu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal nữ Việt Nam Futsal nữ châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT