Quảng cáo

Tài năng 16 tuổi của Barca trở thành tuyển thủ ĐTQG

Thứ năm, 06/10/2016 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Một cầu thủ 16 tuổi được gọi lên ĐTQG để thi đấu không phải là điều thường xảy ra trong bóng đá thế giới.

Player Loading...

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Kosovo đã cho triệu tập Labinot Kabashi, người được coi là Iniesta đệ nhị tại lò đạo tạo La Masia, cho 2 trận đấu sắp tới thuộc vòng loại World Cup 2018.

Kosovo là thành viên mới nhất được công nhận bởi Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cũng như Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA. Vì đội tuyển quốc gia nước này mới được thành lập, sẽ có một số cầu thủ đã từng khoác áo những ĐTQG khác có thể lựa chọn việc tiếp tục thi đấu cho ĐTQG cũ hoặc đăng ký thi đấu cho Kosovo, miễn sao họ mối liên hệ với quốc gia này. Điển hình như việc tiền vệ Adnan Januzaj đang được LĐBĐ Kosovo chèo kéo dù đã từng khoác áo ĐTQG Bỉ.

Barca, Kabashi, Kosovo

Kabashi trở thành tuyển thủ quốc gia Kosovo năm 16 tuổi

Tuy nhiên, vì còn quá mới mẻ nên chưa nhiều VĐV đồng ý khoác áo ĐTQG Kosovo, do đó, họ đã gọi lên tuyển cầu thủ Labinot Kabashi, một tài năng chỉ mới 16 tuổi của Barca. Labinot Kabashi dù sinh ra ở Kosovo (khi đó còn đang thuộc Cộng hòa Nam Tư – vốn đã bị suy yếu sau khi Liên bang Nam Tư cũ tan rã) nhưng đã phải định cư ở nước khác vì tình trạng chiến tranh. Do đó, cầu thủ này còn sở hữu quốc tịch Phần Lan.

Bản thân Kabashi cũng không khỏi ngạc nhiên khi hay tin mình được triệu tập bởi một cầu thủ 16 tuổi như em chưa từng nghĩ đến việc đại diện cho 1 quốc gia thi đấu ở một đấu trường quốc tế danh giá.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Kabashi Kosovo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT