Quảng cáo

Sốc với thống kê cho thấy sự bế tắc của Chelsea

Thứ hai, 17/04/2017 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những con số không biết nói dối và điều đó chỉ ra sự thất thế của Chelsea trên Old Trafford tối qua 16/4.

VIDEO BẢN QUYỀN: Man United 2-0 Chelsea (Vòng 33 NHA)

Vào cuối tuần vừa qua, trận đấu tâm điểm của Ngoại hạng Anh vòng 33 đã diễn ra tại Old Trafford khi MU tiếp đón đội đang đứng đầu bảng Chelsea. Mặc dù chỉ đặt mục tiêu cạnh tranh top 4 mùa này cùng với phong độ không tốt thời gian gần đây nhưng với việc được thi đấu trên sân nhà cùng với tâm lý phục thù cao, các học trò của HLV Mourinho đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và giành chiến thắng 2-0 trước The Blues.

Và những con số thống kê cũng cho thấy rõ điều đó. Có thể nói, đây là một trận đấu nhàn nhã đến bất ngờ đối với David De Gea khi Hazard và các đồng đội chỉ tung ra vỏn vẹn… 5 cú dứt điểm, trong đó không có cú sút nào đi vào khung thành của đội chủ nhà. Thống kê cho thấy rõ phong cách phòng ngự vô cùng hiệu quả của ‘Người đặc biệt’, và đây cũng là lần đầu tiên của Chelsea mùa này họ không sút trúng khung thành quả nào.

Hơn nữa, ở 5 cú sút của Chelsea, chỉ có 3 là đến từ những tình huống phối hợp bóng sống. 2 pha dứt điểm còn lại đến từ các pha đá phạt cố định. Trong khi đó, cả 9 pha tấn công của MU đều đến từ những pha phối hợp hiệu quả. Ở việc chuyền bóng, thống kê cũng chỉ ra Chelsea chỉ có 1 pha chọc khe trong cả trận, và số lượng đường tạt bóng vượt trội đối thủ.

MU 2-0 Chelsea, ket qua MU 2-0 Chelsea, ket qua MU, ket qua Chelsea, thong ke trạn MU 2-0 Chelsea, ket qua ngoai hang Anh

Ngoài ra, The Blues vượt trội ở chỉ số phạm lỗi so với đối thủ, dù rằng MU là đội thi đấu có phần chủ động ở khâu phòng ngự hơn. Chelsea kiểm soát bóng tốt hơn với 54% nhưng đó không phải là một con số quá áp đảo.

Nói về trận đấu này, HLV Mourinho cho hay: “Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm và chiến thuật của mình. Nếu có đủ 11 người trên sân, MU mới là đội được chơi trận bán kết FA Cup, không phải Chelsea. Có một sự thật hiển nhiên là tôi đã có chiến thuật tốt. Các cầu thủ của tôi thi đấu sáng tạo, tốc độ và kiểm soát hoàn toàn đối thủ. Tôi hạnh phúc vì điều này.”

Người đặc biệt đã đánh bại tất cả mọi đối thủ ở giải ngoại hạng Anh trên cương vị huấn luyện viên mà ông từng đối mặt. Chelsea là nạn nhân mới nhất và nâng tổng số bại tướng của Mourinho lên 34 đội.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 2-0 Chelsea ket qua MU 2-0 Chelsea ket qua MU ket qua Chelsea thong ke trạn MU 2-0 Chelsea ket qua ngoai hang Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT