Quảng cáo

Rooney ở lại MU và câu chuyện về gã huyền thoại ma mãnh

Thứ sáu, 24/02/2017 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ‘Gã Sherk’ đã quyết định ở lại MU thay vì tiếng gọi kim tiền từ Trung Quốc, để một lần nữa chứng tỏ rằng anh đủ khôn ngoan và có phần ma mãnh.

Những ngày qua, thông tin về tương lai của Rooney tại Old Trafford tràn ngập trên báo chí quốc tế. Hàng loạt lời kêu gọi WR10 về với xứ sở kim tiền của bóng đá, sau khi anh ngồi dự bị ‘mòn đít’ dưới thời HLV Mourinho. 650.000 bảng, 1.000.000 bảng/ 1 tuần là những gì mà người Trung Hoa sẵn sàng chi ra để có thể mang biểu tượng của bóng đá Anh đến với miền viễn đông. Nhưng không, Rooney từ chối tất cả dể ở lại Old Trafford.

Rooney ở lại Old Trafford vào thời điểm này, đến CĐV MU cũng chẳng dám chắc đó là tin vui hay tin buồn. Phong độ bấp bênh của cầu thủ 31 tuổi này đã diễn ra nhiều năm nay  và anh là một điểm tối trong cách vận hành sơ đồ của Quỷ đỏ, nhưng mặt khác, anh là 1 biểu tượng của MU, và là một ông chủ thực sự trong phòng thay đồ, nhất là sau khi Sir Alex giải nghệ.

rooney, mu, tin tuc mu, rooney sang trung quoc, rooney o lai MU

Hơn ai hết, ‘Gã Sherk’ biết rõ điều đó. Anh biết mình đã là một huyền thoại tại sân Old Trafford và ra đi vào giữa mùa giải sẽ chỉ khiến hình ảnh đó không còn được trọn vẹn, đó là còn chưa kể đến 15,6 triệu bảng tiền trung thành mà MU sẽ phải trả cho anh vào cuối mùa. Gã béo thực sự muốn rất nhiều thứ, cả tiền tài, cả danh vọng, và cả quyền lực tại Old Trafford, điều mà cầu thủ này đã nỗ lực xây đắp trong 13 năm tại MU, nhưng bằng sự ranh mãnh của chính mình.

Trở ngược về quá khứ, khi chúng ta được chứng kiến Rooney 17, 18 tuổi ‘quẩy’ tưng bừng tại Goodison Park trong màu áo Everton, NHM thấy 1 cầu thủ trẻ với tính cách nóng nảy bồng bột và một khao khát chiến thắng bùng cháy. Điều đó chỉ đúng ở vế sau, còn vế đầu chỉ là cái vỏ bọc cho những toan tính thực sự của người sinh ra tại thành phố Liverpool này.

Ngay sau khi tỏa sáng và nhận được sự chú ý của MU, Rooney bắt đầu nổi loạn tại CLB cũ. Anh làm loạn phong thay đồ, thi đấu với thái độ khá tiêu cực và hơn hết, ‘Gã Sherk’ đối đầu trực diện với David Moyes, nói những điều khó nghe về ông thầy của mình trên báo giới, mà quên mất rằng chỉ 1 năm trước, vị chiến lược gia người Scotland vượt qua nhiều chỉ trích để ra mắt 1 tài năng 16 tuổi tại Ngoại hạng Anh. Tất cả, chỉ để anh đạt được mục tiêu: gia nhập MU, CLB hùng bá nước Anh thời bấy giờ.

Rooney khi đó nhanh chóng trở thành biểu tượng của MU, với kỹ năng tuyệt vời và tính tình bộc trực của tuổi trẻ, và trở thành một trong những đầu tàu của Quỷ Đỏ trong quang thời gian đội bóng này ‘làm lại từ đầu’ (2004-06). Nhưng trong quãng thời gian rực rỡ sau đó, khả năng của anh bị lu mờ bởi kẻ có tên Ronaldo ngay trên chính quê nhà, khiến quãng thời gian ‘nằm gai nếm mật’ của chàng tiền đạo này kéo dài thêm chút nữa.

rooney, mu, tin tuc mu, rooney sang trung quoc, rooney o lai MU

Từ ngày Ronaldo ra đi để đến với thành Madrid xa hoa, Rooney trở thành chủ công của Quỷ đỏ, và anh ngay lập tức ‘đòi hỏi’. Vụ lùm xùm năm 2010 với quyết định đòi tăng lương đình đám nhất nước Anh nhiều năm trở lại đây trở thành một trong những quyết định sáng suốt nhất của gã Sherk, bởi khi MU chỉ còn những Berbatov, Nani hay Valencia, thì dù chàng tiền đạo xứ Liverpool này có đưa ra yêu cầu ‘vô lý’ như mức lương 250.000 bảng/ 1 tuần, họ vẫn sẽ phải cắn răng mà chấp nhận. Nên nhớ, người có mức lương cao thứ 2 tại CLB khi đó cũng chỉ nhận 120.000 bảng/1 tuần.

Hết tăng lương, Rooney tiếp tục đăng đàn đòi đá cắm, vị trí vốn được Sir Alex ‘quy hoạch’ cho Berbatov và Chicharito. Anh thực sự tỏa sáng tại vị trí sở trường của mình (thời điểm Berbatov và Welbeck chấp nhận đá rộng), nhưng đáng tiếc thay, trong 2 mùa giải mà anh đá cao nhất trên hàng công (2009-10 và 2011-12), MU lại không gặt hái được những thành quả - mà đáng tiếc hơn, điều đó đến từ chính những chuỗi trận chấn thương và tịt ngòi của chàng Hói. (Điều này làm người viết nhớ tới Wes Brown, “thần đồng không bao giờ lớn” của nước Anh. Cầu thủ sinh ra tại Manchester này chỉ tỏa sáng duy nhất 2 mùa tại Quỷ đỏ, nhưng đó là 2 mùa bóng mà MU đã giành Champions League).

Một năm sau đó, Rooney bị Sir Alex ‘cách chức’ chủ công vào trao nó cho Van Persie, anh ngay lập tức làm loạn. “Hãy để tôi ra đi” là những gì anh phát biểu trên mặt báo vào tháng 3 năm 2013, nhưng cầu thủ này nhanh chóng ‘làm lành’ với BLĐ và các cầu thủ MU khi David Moyes lên nắm quyền ở Quỷ đỏ. Nhiều người khi đó nói rằng Rooney gạt chuyện riêng để cống hiến cho CLB, mà họ quên mất rằng gã Sherk luôn là người cần MU hơn chính CLB cần anh. Anh dễ dàng sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để tiếp tục đá chính và thậm chí là đội trưởng MU dưới thời Van Gaal, dù rằng phong độ của cầu thủ này đi xuống trầm trọng.

Và hôm nay, Rooney dù đã đá dự bị nhiều tháng qua, tiếp tục đăng đàn rằng anh sẽ ở lại CLB để giúp đội bóng tìm lại ánh hào quang danh hiệu, và cũng để củng cố vị trí của 1 huyền thoại. Có lẽ, anh đã là 1 huyền thoại ở MU, nhưng gã Sherk sẽ chẳng bao giờ sánh vai với những vị tiền bối như Charlton, Law, Best hay Sir Alex, những người toàn tâm toàn ý cống hiến cho nửa đỏ thành Manchester bất chấp mọi khó khăn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
rooney mu tin tuc mu rooney sang trung quoc rooney o lai MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT