Quảng cáo

Quốc Chí khoác áo ĐT Việt Nam: Khi giấc mơ sẽ thành sự thật

Thứ hai, 01/10/2018 14:25 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ đầy gian nan của mình, tiền vệ của Sanna Khánh Hòa được ghi nhận thành quả bằng suất gọi lên ĐTQG.

Nhiều năm trở lại đây, Sanna Khánh Hòa vẫn luôn là một đội bóng thú vị của bóng đá Việt Nam. Năm 2013, phố Biển chính thức ‘trắng bóng đá’ sau khi Khatoco Khánh Hòa bán suất dự V-League cho CLB Hải Phòng. Thế nhưng, chỉ cần 2 năm sau, đội trẻ của họ đã chính thức giành quyền lên chơi tại V-League 2015. Từ đó tới nay, dù luôn gặp những khó khăn về tài chính và sở hữu một lực lượng không thực sự mạnh, đội bóng phố biển vẫn luôn giành thành tích cao tại V-League. Năm 2015, họ đứng thứ 5 chung cuộc. Năm 2018, có thể sẽ là ngôi Á quân.

Đóng góp vào thành tích vượt bậc ấy của đội bóng giản dị Sanna Khánh Hòa – Biển Việt Nam là những cái tên nổi bật. Thủ môn Tuấn Mạnh, trung phong Toure, cầu thủ trẻ Lâm Ti Phông... Nhưng có một người đã trải qua đủ mọi gian nan của đội nhà nhưng vẫn vươn mình tỏa sáng, đó chính là Nguyễn Hoàng Quốc Chí.

Quốc Chí sinh năm 1991, nhưng anh đã phải trải qua một tuổi thơ khó khăn trước khi chính thức quyết định ‘đi đá bóng’ vào năm lớp 12. Sau những năm ăn tập, chàng trai ấy ra mắt đội bóng đúng vào thời điểm Sanna Khánh Hòa khủng hoảng, phải ‘bán suất’ chơi V-League cho Hải Phòng. Vì thế, anh thi đấu ở các giải đấu dưới trong một thời gian dài, trước khi chính thức ra mắt giải đấu cao nhất Việt Nam vào năm 2015.

Luôn được xếp đá chính kể từ thời điểm ấy, và Quốc Chí thực sự nổi bật kể từ mùa giải V-League năm 2017. Với phong độ cao ở hành lang cánh, cùng sự ăn ý với những Trùm Tỉnh, Ti Phông và đặc biệt là ngôi sao tiền đạo người Pháp Y. Toure, Quốc Chí nhanh chóng được NHM cả nước yêu mến.

ĐT Việt Nam, Quốc Chí, Nguyễn Hoàng Quốc Chí

Sang V-League 2018, tiền vệ cánh của Sanna Khánh Hòa trở thành trụ cột quan trọng giúp đội bóng phố Biển bay cao với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Mới đây thôi, anh có một pha 'solo' thành bàn đẹp tuyệt vời vào lưới CLB Sài Gòn. Điều đó giúp anh gây ấn tượng mạnh trong mắt HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Được khoác áo ĐTQG là giấc mơ có thật đối với chàng tiền vệ người Nha Trang. Là một cầu thủ đi lên từ ý chí, sự đam mê của bản thân, và ước mơ đổi đời, thành công đang tới đối với Quốc Chí, và anh cũng giống như một tấm gương cho những người trẻ ôm mộng trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Quốc Chí là 1 trong 3 cầu thủ của Sanna Khánh Hòa được tiết lộ sẽ có tên trong danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị AFF Cup 2018. 2 cái tên còn lại là thủ môn Tuấn Mạnh và tiền vệ Đình Nhơn. HLV Park Hang-seo vẫn đang tiếp tục theo dõi đội bóng phố Biển để tiếp tục tìm ra thêm những cái tên xuất sắc.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng