Quảng cáo

Quân HAGL chiếm gần nửa đội hình U21 Việt Nam

Thứ sáu, 08/12/2017 07:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi giải U21 Quốc gia kết thúc, danh sách 20 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển chọn U21 Việt Nam dự giải quốc tế đã được xác định.

Hôm qua, U21 HAGL đã đánh bại U21 Viettel 3-0 ở trận chung kết giải U21 Quốc gia, khép lại hơn 1 tuần thi đấu đầy hứng khởi và thành công. Cũng sau trận đấu đó, danh sách U21 tuyển chọn Việt Nam đã được công bố để tham dự giải U21 Quốc tế sẽ diễn ra trong thời gian tới. Tuy danh sách này 'khác xa' so với bản sơ bộ được tiết lộ cách đây ít ngày nhưng vẫn cho thấy sự hợp lý.

Với những màn trình diễn thuyết phục, U21 HAGL đóng góp tới 9/20 cái tên của đội U21 Việt Nam, bao gồm thủ thành Rô-Ma-Sơ, các hậu vệ Lê Văn Sơn, A Sân, Nguyễn Hữu Anh Tài, tiền vệ Triệu Việt Hưng, Hoàng Thanh Tùng, Phan Thanh Hậu, Trần Thanh Sơn và tiền đạo Đinh Thanh Bình. Trong số này, có trường hợp của Thanh Hậu tuy không được đá chính thường xuyên nhưng vẫn được triệu tập.

Nhà Á quân U21 Viettel tuy có tới 5 cầu thủ lọt vào ĐHTB là thủ thành Ngô Xuân Sơn, hậu vệ Đàm Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Hoàng Đức nhưng chỉ có 4 người ‘lên tuyển’ U21, do đội trưởng của họ Nguyễn Trọng Đại đã được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam.

Highlights: U21 Viettel 0-3 U21 HAGL (Chung kết U21 QG Báo Thanh Niên 2017)

Việc U23 Việt Nam triệu tập đợt này cũng khiến lực lượng U21 Việt Nam gặp tổn thất nghiêm trọng khi gần như toàn bộ những cái tên xuất sắc nhất đều đã sang Thái Lan dự giải M-150 Cup. Những Đức Chinh, Quang Hải, Minh Dĩ, Tiến Dũng, Văn Hậu… đều đang làm nhiệm vụ và sẽ có cơ hội ra sân lớn ở VCK U23 châu Á 2018.

Ngoài ra, HLV Trịnh Duy Quang của HAGL cũng được chọn là người sẽ dẫn dắt U21 tuyển chọn Việt Nam cùng hai trợ lý Lương Trung Tuấn và Nguyễn Ngọc Hoàng. Trước đây, U21 Việt Nam 2 năm liền do ông Phạm Minh Đức (CLB Hà Nội) dẫn dắt. Tuy nhiên năm nay Hà Nội thi đấu không tốt và không lọt vào VCK.

Năm nay, giải U21 Quốc tế sẽ diễn ra tại Cần Thơ, địa điểm từng tổ chức giải đấu này cách đây 3 năm. Giải năm đó U21 HAGL với lứa cầu thủ nổi đình nổi đám Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã đăng quang.

Năm nay, giải sẽ diễn ra từ ngày 12-22/12 với sự tham dự của 5 đội bóng gồm U21 Thái Lan, U21 Yokohama (Nhật Bản), U21 Myanmar, U19 Việt Nam và đội U21 quốc gia (tập hợp những cầu thủ xuất sắc tại giải U21 quốc gia diễn ra tại Bình Dương, từ ngày 28-11 đến 7-12). Năm đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, để chọn ra nhà vô địch. Đội nhất và nhì sẽ gặp nhau ở trận chung kết, đội xếp thứ ba và thứ tư sẽ tranh hạng Ba chung cuộc.

Danh sách đội tuyển chọn U21 Việt Nam:

Thủ môn (2): Rô-Ma-Sơ, Ngô Xuân Sơn

Hậu vệ (8): Lê Văn Sơn, A Sân, Nguyễn Hữu Anh Tài, Trương Dũ Đạt, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Huy, Đàm Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến.

Tiền vệ (7): Triệu Việt Hưng, Hoàng Thanh Tùng, Phan Thanh Hậu, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Duy Thường, Trần Ngọc Sơn.

Tiền đạo (3): Đinh Thanh Bình, Phan Văn Đức, Dương Văn Hào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Việt Nam U21 HAGL Thanh Bình Văn Sơn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT