Quảng cáo

Nối gót Samson và Văn Quyết, Quang Hải cũng rời V-League?

Thứ tư, 10/01/2018 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Hà Nội đang thực hiện chính sách 'mở cửa', sẵn sàng cho các cầu thủ của mình ra ngước ngoài thi đấu trong mùa giải 2018.

Hai ngày gần đây, báo giới Việt Nam rầm rộ với thông tin rằng đội trưởng của CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết đã đạt được thỏa thuận chia tay đội bóng thủ đô. Trước đó không lâu, cựu đội trưởng, tiền đạo Hoàng Vũ Samson cũng đã rời V-League để tới CLB Buriram United.

Có vẻ như CLB Hà Nội đang muốn thay máu thực sự, và một phần muốn các cầu thủ của mình đạt được những mong muốn ra nước ngoài thi đấu. Cụ thể, theo một nguồn tin thân cận thì BLĐ CLB Hà Nội đã ‘mở cửa’, sẵn sàng cho 2 cái tên rất sáng giá khác là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hậu vệ Đoàn Văn Hậu ra đi theo một bản hợp đồng cho mượn tới Thái Lan hoặc Malaysia, thậm chí là các giải Đông Á.

Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết, Quang Hải, CLB Hà Nội, ĐTQG Việt Nam

Tuy nhiên, sự quan tâm dành cho Quang Hải và Văn Hậu là không thể nào bằng các cầu thủ khác. Nếu như Văn Quyết nhận được sự quan tâm của cả Muangthong United, Buriram United và Kedah FA vì danh tiếng, và khi mua về có thể ‘dùng ngay’ thì Quang Hải và Văn Hậu chưa tạo được nhiều tiếng tăm như đàn anh.

Ở Nhật Bản và Hàn Quốc thì các cầu thủ Đông Nam Á còn có thể ‘du học’, nhưng ở Thái Lan và Malaysia hiện tại, các CLB muốn có một cầu thủ ‘mì ăn liền’. Hiện, CLB Muangthong và nhiều CLB khác như Bangkok Glass của Thái Lan chưa tìm ra vị trí ngoại binh Đông Nam Á trong đội hình.

Đơn cử như trường hợp của ‘Messi Thái’ Chanathip Songkrasin, anh được CLB C. Saporro của Nhật Bản mua về từ CLB Muangthong từ năm ngoái, nhưng tới giữa mùa mới chuyển sang Nhật Bản. Như vậy, cầu thủ này ‘xuất ngoại’ khi đã 25 tuổi. Trong khi đó, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, khi sang Nhật Bản ở tuổi 21, đều không thể tạo được dấu ấn.

Trong trường hợp của Văn Hậu, rất có thể cầu thủ này sẽ ở lại Hà Nội hoặc đi ‘du học’ ở các nước lớn hơn với vai trò dự bị. Còn Quang Hải tuy có kỹ năng và phẩm chất tốt nhưng chưa thực sự có tiếng tăm ở nước ngoài. Vì thế, khả năng Quang Hải phải thi đấu dự bị cũng là cao hơn hẳn Văn Quyết.

Theo quan điểm của tác giả, dù Quang Hải và Văn Hậu có đang được ‘mở cửa’ ra đi cũng khó có khả năng được các đội bóng hàng đầu chiêu mộ trong thời gian tới. Có thể họ sẽ được những đội tầm ‘trung bình – khá’ của Thái Lan quan tâm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Vũ Samson Văn Quyết Quang Hải CLB Hà Nội ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT