Quảng cáo

Nhìn lại La Liga 2015/16: Barca thức tỉnh kịp thời để bảo vệ thành công ngôi vương

Thứ hai, 16/05/2016 10:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Barca đăng quang 1 cách chật vật dưới sự truy đuổi gắt gao của Atletico và Real Madrid rõ ràng là điểm nhấn của mùa giải La Liga 2015/16.

Video bàn thắng: Granada - Barcelona (Vòng 38 La Liga)

Barcelona đăng quang lần thứ 2 liên tiếp

Sau cú ăn ba thần thánh trong mùa giải đầu diên dưới thời HLV Luis Enrique, CLB Barca mặc nhiên được đánh giá là đội bóng có khả năng lớn nhất giành ngôi vương La Liga 2015/16. Án cấm chuyển nhượng trong năm 2015 không khiến đội bóng này yếu đi, dù chân sút chất lượng Pedro đã gia nhập Chelsea trong những ngày cuối cùng của mùa hè. Trong khi đó, Real Madrid với sự bổ nhiệm Rafa Benitez nhận được nhiều hoài nghi, vì dù ông có là người hùng của Valencia thì những thành tích bết bát trong những năm gần đây khiến các CĐV bóng đá đánh mất niềm tin vào vị cựu chiến lược gia của Liverpool này. Atletico, với sự mua sắm ồ oạt trong mùa hè, cũng trở thành một cái tên đáng gờm.

Nửa đầu mùa giải trôi qua với sự thống trị của Barca trên BXH, dù rằng Real Madrid mới là đội khởi đầu ấn tượng hơn với những chiến thắng 5-0 và 6-0 hồi đầu mùa, trong khi đoàn quân của HLV Enrique chỉ có được những trận đấu với tỷ số 1-0. Với việc bộ ba Messi, Suarez, Neymar không thực sự khỏe mạnh sau Copa America, Barca chật vật trong những trận đấu đầu tiên, dù rằng họ cũng kip đả bại Atletico Madrid với tỷ số 2-1 tại vòng 3. Trận thua 1-4 trước Celta Vigo sau đó cùng chấn thương của Messi khiến đoàn quân xứ Catalonya gặp nhiều vấn đề, nhưng họ cũng kịp thời tỉnh giấc ngay sau đó và có được những chiến thắng cần thiết, trong khi Real Madrid bắt đầu xuất hiện những bất đồng nội bộ, đặc biệt là giữa các cầu thủ và HLV Benitez. Chuỗi thành tích không tốt của ‘Kền kền trắng’ khiến họ bị Barca bỏ lại trong cuộc đua ngai vàng 5 điểm khi kết thúc năm 2015, còn Atletico Madrid cũng không thể có được những chuỗi trận ấn tượng vì lực lượng khá mỏng.

Barca, Real madrid, La Liga 2015/16, Barca vô địch la liga 2015/16, barca vô địch la liga, hlv zidane

Barca tiếp tục đăng quang La Liga nhưng Atletico và Real Madrid cũng cho thấy khả năng đua vô địch mạnh mẽ của mình

Bước sang giai đoạn 2, Barca thể hiện sự thống trị với phần còn lại, nhưng cả Atletico Madrid và Real Madrid cũng cho thấy được khả năng của mình, nhất là khi HLV Zidane lên nắm quyền ở đội bóng hoàng gia. Cả 2 đội bóng này thi đấu không thể ổn định bằng đối phương và đã từng có quãng thời gian kém Barca tới 11 điểm trên BXH, nhưng rồi đã tận dụng tốt cơ hội có được khi Barca bất ngờ sảy chân liên tiếp và san bằng khoảng cách (trong đó, Real Madrid toàn thắng cả 12 trận cuối mùa). Nhưng khi mà Barca vẫn là đội có lợi thế, họ đã kịp thời tỉnh giấc và toàn thắng toàn bộ 4 trận còn lại để đăng quang ngôi vương La Liga.

Rayo xuống hạng đáng tiếc và nỗ lực tuyệt vời của Gijon

Trong khi 2 đại diện của thành Madrid đang cạnh tranh ngôi vương thì đội còn lại, Rayo Vallecano lại xuống hạng. Được dẫn dắt bởi HLV ‘dị’ Paco Jemez, Rayo tạo ấn tượng với những pha tấn công 1 chạm và cách thi đấu như một ông lớn. Tuy nhiên, lực lượng yếu khiến họ không thể giành được những điểm số cần thiết và đành phải chia tay La Liga.

Trong khi đó, đội bóng mới lên hạng Sporting Gijon lại có một màn đào thoát khá ngoạn mục. Sử dụng 2 tiền đạo tiềm năng của bóng đá thế giới nhưng lại còn rất trẻ (cùng sinh năm 1996) là Sanabria (mượn từ Roma) và Halilovic (mượn từ Barca), Gijon thi đấu khá cống hiến dù lực lượng không mạnh, thế nên, họ luôn có mặt trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực thần kỳ vào cuối mùa giải, với 3 trận thắng trong 5 trận đấu cuối, họ đã trụ hạng thành công.

Barca, Real madrid, La Liga 2015/16, Barca vô địch la liga 2015/16, barca vô địch la liga, hlv zidane

Sporting Gijon trụ hạng là cái kết đẹp cho bộ đôi thần đồng Halilovic và Sanabria 

Một đội bóng khác cũng đáng được kể đến là Getafe (cũng là đại diện thành Madrid). Từng có quãng thời gian đứng thứ 10 trên BXH La Liga, những tưởng họ sẽ không phải xuống hạng vào cuối mùa. Tuy nhiên, sự bạc nhược về mặt tinh thần thi đấu trong từng trận khiến họ liên tiếp để thua trước những đội bóng xếp dưới, để rồi họ rơi 1 mạch xuống cuối BXH với chuỗi 13 trận không thắng liên tiếp kéo dài từ tháng 1 (thua 11). Những nỗ lực cuối cùng là không đủ để giúp họ trụ hạng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Real madrid La Liga 2015/16 Barca vô địch la liga 2015/16 barca vô địch la liga hlv zidane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT