Quảng cáo

Đâu là lý do khiến Barca nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua La Liga?

Thứ tư, 04/05/2016 14:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù đã sảy chân trong 4 trận liên tiếp nhưng CLB xứ Catalans vẫn đang là đội dẫn đầu trong cuộc đua ngôi vương.

Video bàn thắng: Real Betis 0-2 Barcelona (Vòng 36 La Liga)

Giữa tháng 4 vừa qua, CLB Barca bất ngờ gặp một chuỗi trận sa sút không phanh. Kể từ vị thế gần như chắc chắn vô địch với việc hơn đội bóng xếp thứ 2 là Atletico Madrid tới 8 điểm, Barca để Villarreal cầm hòa trước khi thất bại 3 trận liên tiếp trước Real Madrid, Real Sociedad và Valencia để rồi giờ đây cuộc đua tới ngôi vương La Liga đang vô cùng khốc liệt. Thế nhưng, đội bóng xứ Catalonya vẫn đang nắm lợi thế.

Cùng có 85 điểm với Atletico Madrid và hơn Real Madrid 1 điểm, Barca vẫn đang dẫn đầu tại La Liga. Khi mà mùa giải chỉ còn 2 trận đấu nữa là kết thúc, đoàn quân của HLV Enrique tiếp tục nắm lợi thế trước các đối thủ. Một số liệu dự báo thống kê cho thấy, Barca đang sở hữu 48,8% cơ hội lên ngôi ở mùa này, nhiều hơn so với Atleti (35,4%) và Real Madrid (15,8%). Vậy đâu là lý do để người ra đưa ra những con số vượt trội đó?

La Liga, Barca, thành tích đối đầu, Atletico Madrid, Real Madrid, đua vô địch La Liga

Barca nhỉnh hơn cả 2 đối thủ còn lại ở khâu đối đầu

Ở La Liga, các CLB ưu tiên tính thành tích đối đầu khi 2 đội bóng bằng điểm, và Barca đang có lợi thế trước cả Atletico Madrid (2 trận thắng) và Real Madrid (1 thắng 1 thua với hiệu số tốt hơn). Nhờ vậy mà ở trong mọi trường hợp Barca bằng điểm với 2 đối thủ này, CLB xứ Catalonya vẫn sẽ được xếp trên. Nhờ vậy, họ ẵm trọn xấp xỉ 14,2% đăng quang tại La Liga mùa này, qua đó giành được tỷ lệ 48,8% như đã dự báo.

Nếu chỉ tính riêng về thành tích đối đầu trong 2 CLB đại diện cho thủ đô, Atleti có lợi thế hơn đối thủ với 1 trận thắng và 1 trận hòa.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
La Liga Barca thành tích đối đầu Atletico Madrid Real Madrid đua vô địch La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT