Quảng cáo

Nhà báo Úc tiếp tục ‘công kích’ U23 Việt Nam sau trận CK

Thứ bảy, 27/01/2018 19:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà báo thể thao người Úc Scott McIntyre tiếp tục đưa ra luận điểm gây tranh cãi trên MXH.

VIDEO: Quang Hải rớm nước mắt mắt biểu sau trận chung kết

Còn nhớ khi U23 Việt Nam lần lượt vượt qua tứ kết và bán kết, cây viết Scott McIntyre của báo Fox Sports đã có những nhận định về việc lối chơi của các HLV Đông Nam Á tại giải U23 châu Á lần này là ‘phản khoa học’ và ‘tiêu cực’

U23 Việt Nam, u23 châu á 2018, Scott McIntyre

Ở trận thắng tứ kết, cây viết Scott McIntyre biên một bài viết với tiêu đề: 'HLV Park có thể gây hại cho lứa Xuân Trường, Công Phượng... bởi lối chơi phòng ngự'. Sau trận bán kết, Scott McIntyre nói với đại ý, sở dĩ các HLV (ý nói HLV U23 Việt Nam và cả HLV U23 Malaysia) chấp nhận chọn lối chơi nêu trên để mang về chiến tích lịch sử cho đội nhà một phần bởi không muốn sớm bị mất việc. “Chúng ta phải tiếp tục đặt câu hỏi xem liệu cách thức hoạt động của họ như vậy gây có cản trở hay hỗ trợ sự phát triển lâu dài cho bóng đá.” - Scott McIntyre viết.

Sau trận chung kết, cây viết Scott McIntyre tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình: "Lối đá tích cực chiến thắng lối chơi tiêu cực, Uzbekistan vượt qua Việt Nam 2-1 để vô địch U23 châu Á. Một lần nữa Việt Nam chỉ kiểm soát bóng khoảng 30%. Điều đó cho thấy thế hệ của những cầu thủ tấn công tài năng tiếp tục bị kìm hãm bởi một HLV bảo thủ - hạn chế sự phát triển của học trò".

Scott McIntyre từng làm việc cho đài SBS (Hàn Quốc) như là một phóng viên thể thao trong vòng 7 năm. Tới năm 2015, Scott McIntyre bị sa thải sau khi anh chỉ trích một vài binh sỹ Úc trên Twitter.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam u23 châu á 2018 Scott McIntyre
Xem thêm
TIN NỔI BẬT