Quảng cáo

Tiền vệ Nguyễn Minh Châu giải nghệ ở tuổi 32

Thứ tư, 01/11/2017 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền vệ trung tâm Nguyễn Minh Châu chính thức nói lời chia tay bóng đá sau những chấn thương cuối sự nghiệp.

Theo thông tin mà chúng tôi mới cập nhật thì hôm nay, tiền vệ Nguyễn Minh Châu đã chính thức nói lời chia tay bóng đá. Cầu thủ sinh năm 1985 này đã không thể có một mùa giải trọn vẹn cùng Hải Phòng bởi những chấn thương và sự sa sút phong độ do tuổi tác.

Nguyễn Minh Châu là cầu thủ người Quảng Ninh nhưng anh đã gắn bó cùng đội Hải Phòng từ năm 17 tuổi. Thời gian ấy, Minh Châu được tập cùng đàn anh U21 trước khi được đôn lên đội một vào năm 2003.

Nguyễn Minh Châu, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2008

Tiền vệ này bắt đầu nổi danh khi cùng Hải Phòng thi đấu thăng hoa ở mùa giải 2008, và sau đó anh được HLV Calisto gọi lên tuyển Việt Nam để tham dự AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm. Đó là giải đấu quốc tế đầu tiên và lớn nhất mà cầu thủ người gốc Quảng Ninh này được tham dự.

Trong đội hình của ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 khi đó, rõ ràng Nguyễn Minh Châu là cái tên bất ngờ nhất khi cầu thủ này ‘đánh bật’ cả người đàn anh Minh Phương lên băng ghế dự bị. Nguyễn Minh Châu trở thành con bài chiến lược trong sơ đồ 4-5-1 của ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Calisto, một chiếc mỏ neo xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Minh Châu sở hữu nền tảng thể lực cực tốt cùng lối chơi lăn xả, không ngại va chạm. Tiền vệ này được NHM đặt cho biệt danh “Người không phổi”. Giới chuyên môn còn ví von rằng nếu đội bóng nào có tiền vệ sinh năm 1985 này đứng trong đội hình chẳng khác nào có thêm 1 cầu thủ nữa đá ở giữa sân. Minh Châu sức vóc hơn người và không ngại theo kèm, càn quét bất cứ cầu thủ nào, kể cả là ngoại binh châu Phi.

Đầu năm 2015, Minh Châu dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối. Điều này khiến cựu tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam không thể trở lại với phong độ vốn có và cùng với tuổi tác, Minh Châu đánh mất vị trí tại CLB Hải Phòng trước khi quyết định giải nghệ vào cuối năm nay.

VIDEO: Minh Châu - Người con ưu tú của Hải Phòng

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Minh Châu ĐTQG Việt Nam AFF Cup 2008
Xem thêm
TIN NỔI BẬT