Quảng cáo

Người Thái nói gì khi FAT định cử đội U22 dự AFF Cup 2018?

Thứ sáu, 13/10/2017 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phản ứng của CĐV Thái Lan sẽ là một trong những thước đo quan trọng để FAT đưa ra quyết định chính thức.

Vào ngày 12/10 vừa qua, cộng đồng bóng đá Thái Lan rộ lên thông tin cho rằng LĐBĐ nước này đang có kế hoạch đưa đội U22 vừa dự SEA Games 29 tại Malaysia dự AFF 2018. Họ muốn ĐTQG phải tập trung cho kế hoạch Asian Cup 2019, vốn sẽ chỉ diễn ra sau giải đấu khu vực nửa tháng.

“LĐBĐ Thái Lan đang rất muốn có một kết quả lớn tại Asian Cup 2019. Nếu cử ĐTQG dự AFF Cup 2018, chúng tôi sẽ gặp nhiều vấn đề với lịch thi đấu quá dày đặc. Hơn nữa, việc cho tuyển trẻ đá AFF Cup cũng sẽ giúp bóng đá Thái Lan rất nhiều.” – GĐKT của LĐBĐ Thái Lan, ông Witthaya Laohakul nói.

Phản ứng với ý tưởng này của vị GĐKT FAT, phần đông cộng đồng bóng đá Thái Lan đều tỏ ý tán thành. Trên trang youtube phát sóng đoạn video này, các CĐV Thái Lan nói: “Chúng tôi không cần danh hiệu ASEAN Cup. Khi nào thì bóng đá Thái Lan sẽ phát triển? Đó là một ý tưởng tuyệt vời.”

AFF Cup 2018, ĐTQG Thái Lan, Thái lan, Asian Cup 2019

“Đây là một HLV xuất sắc và ông ấy vừa đưa ra quyết định táo bạo nhưng hợp lý. Đó là một con đường có thể giúp chúng ta thành công. Các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội thể hiện mình. Thái Lan đã vô địch ASEAN Cup nhiều lần rồi, nên hãy nhìn về tương lai. Nếu chúng ta muốn giành AFF Cup điều đõ rõ ràng không quá khó.”

Trong khi đó, một số ý kiến ở diễn đàn Thái Lan nói: “Tôi muốn có một sự kết hợp tốt cho đội tuyển này. Một số cầu thủ U22, một số cầu thủ dự bị tại ĐTQG, đội đang chuẩn bị cho Olympic nữa… Thành phần này dự AFF Cup sẽ rất hữu ích cho chúng ta.”

Ngoài ra, cũng có người muốn những cựu binh của ĐTQG sẽ đá AFF Cup 2018: “Những cầu thủ đã lớn tuổi có thể thi đấu tại AFF Cup. Thonglao hay một số nhân tố khác, họ có thể kết hợp với đội U22 để thi đấu.”

Ở diễn đàn bóng đá của khu vực ASEAN hiện tại chưa có nhiều ý kiến tới từ người Thái, nhưng số ít đó cũng khẳng định ‘hoàn toàn đồng ý’ với ý tưởng của HLV Hueng (biệt danh của ông Witthaya Laohakul.)

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ 8/11 tới 15/12 năm 2018 theo hình thức không có đội chủ nhà, tức là các ĐTQG sẽ phải di chuyển rất nhiều trong thời gian này. Trong khi đó, Asian Cup 2019 diễn ra từ ngày 5/1/2019 tại UAE, một quốc gia Tây Á. Việc một ĐTQG dự AFF Cup xong sẽ phải gấp rút chuẩn bị cho Asian Cup sẽ khiến họ gặp vấn đề về điểm rơi phong độ, vốn rất cần thiết trong những giải đấu Cup. Đó là chưa kể đến các vấn đề về thời tiết.

ĐTQG Thái Lan đã chắc chắn lọt vào VCK Asian Cup 2019 sau thành tích quá tốt tại vòng loại World Cup. Trong khi đó, ĐTQG Việt Nam và Philippines cũng đang có lợi thế lớn để có thể tham dự giải đấu này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2018 ĐTQG Thái Lan Thái lan Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT