Quảng cáo

Người hùng AFF Cup 2008 giải nghệ

Thứ hai, 03/10/2016 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những người hùng đưa ĐT Việt Nam đến với chức vô địch AFF Cup 2008 giải nghệ ở tuổi 31.

Hôm nay, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Quang Hải đã chính thức thông báo từ giã sân cỏ ở tuổi 31. Chấn thương vùng lưng (đĩa đệm) của anh đã chuyển biến tệ trong thời gian qua khiến cầu thủ này không thể thi đấu. Mùa giải 2016, anh gần như không có đóng góp gì cho CLB Than Quảng Ninh.

Quang Hải, nguyễn quang Hải, AFF Cup 2008, Khánh Hòa, Than Quảng Ninh

Quang Hải giải nghệ ở tuổi 31

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ sinh năm 1985 tại Khánh Hòa. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Quang Hải trong sự nghiệp bóng đá là khi anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam thắng Singapore với tỷ số 1-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2008 trên sân khách, qua đó giúp thày trò HLV Calisto lọt vào trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch. Tính tới thời điểm này, chức vô địch vào năm 2008 cũng là lần duy nhất Việt Nam đăng quang tại đấu trường AFF Cup (trước đó là Tiger Cup).

Từ nhiều tháng nay, Quang Hải đã chuyển sang kinh doanh Yến sào cùng vợ (và nhà báo Minh Hải của Báo Bóng đá) tại quê nhà Khánh Hòa. Trước đó, anh có quãng thời gian dài đi chữa chấn thương ở Hà Nội nhưng bất thành. Mặc dù vậy, Quang Hải vẫn góp mặt trong trận đấu cuối của Than Quảng Ninh tại V-League 2016 (gặp Hà Nội T&T) do đội quá thiếu người. Đó cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Quang Hải.

Quang Hải có tổng cộng 7 bàn thắng trong 36 lần ra sân cho ĐTQG Việt Nam. 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải nguyễn quang Hải AFF Cup 2008 Khánh Hòa Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo