Quảng cáo

MU vs Liverpool, 3h05 18/3: Chờ đợi ‘vua ngược dòng’

Thứ năm, 17/03/2016 04:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – ‘Ông vua ngược dòng’ của bóng đá Anh nhiều năm qua đứng trước thử thách cực đại tại Old Trafford rạng sáng mai.

MU vs Liverpool, nhận định MU vs Liverpool, nhận định trận đấu MU vs Liverpool, nhận định MU, nhận định Liverpool, MU, Liverpool, Europa League, vòng 1/8 Europa league

MU có rất ít hi vọng đi tiếp

Hi vọng mong manh của MU

Để thua 0-2 trên sân Anfield vào giữa tuần trước, Louis Van Gaal không những tự tay chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thắng trước Liverpool (tính cả giao hữu ICC Cup là 5), mà ông còn tự đưa mình vào thế khó cho lần đón tiếp đại kình địch tại Old Trafford vào rạng sáng mai.

Một chiến thắng 2-0 sẽ chỉ có thể giúp MU có được thêm 30’ hiệp phụ và loạt đá penalty, trong khi nếu để đối phương ghi thêm bàn thắng, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ phải kết thúc trận đấu với cách biệt ít nhất là 3 bàn để đi tiếp. Để làm được điều đó với Liverpool của Jurgen Klopp, Van Gaal sẽ cần phải liều lĩnh rất nhiều.

Tiếp tục thiếu vắng hàng loạt nhân sự chủ chốt cho chặng đường quan trong nhất mùa giải, “bông tuy-líp thép” sẽ lại phải dựa nhờ những tài năng trẻ cho đội hình ra sân. Lingard, Martial hay Rashford, liệu những cái tên này có đủ bản lĩnh để thi đấu cho những trận cầu đinh của MU, trong bối cảnh những Rooney, Valencia, Young, Shaw, Jones đều chưa thể bình phục?

Thiếu vắng một thủ lĩnh là vấn đề là MU đang gặp phải trong 2 mùa giải vừa qua, và điều đó càng ngày càng trở nên rõ nét khi Quỷ đỏ phải thi đấu quá nhiều trận quan trọng trong thời gian này.

MU vs Liverpool, nhận định MU vs Liverpool, nhận định trận đấu MU vs Liverpool, nhận định MU, nhận định Liverpool, MU, Liverpool, Europa League, vòng 1/8 Europa league

Liverpool đang thi đấu tốt dần lên

Liver-Klopp đang dần hiện hình

3 chiến thắng trong vòng 5 trận đấu gần nhất là một thành tích không hề tồi với đội bóng đại diện cho thành phố cảng, nhất là khi họ phải gặp cả Man City (2 lần) và MU trong số đó. Thi đấu chặt chẽ trong phòng ngự, liên tuc kiểm soát được trận đấu và liên tục tạo ra những cơ hội ngon ăn dựa vào những miếng đánh đơn giản, Liverpool đang dần khiến các đối thủ phải khiếp sợ với phong độ của mình.

Thực tế, không hẳn là không có cách để đánh bại Liverpool, khi West Ham hay Leicester đã từng làm được điều này trong thời gian gần đây. Thế nhưng, với lợi thế 2-0 ở lượt đi, sẽ rất khó để đội bóng này có thể nhận những kết quả không tốt khi mà họ sẽ không cần phải tập trung quá nhiều cho tấn công như những gì đang làm ở giải Ngoại hạng

Sự bất ổn trong thể trạng của Daniel Sturridge vẫn luôn là điều mà các CĐV Liverpool lo lắng, và dù không có bất kỳ báo cáo nào về việc tiền đạo này sẽ vắng mặt, những NHM “The Kop” vẫn sẽ không bất ngờ nếu anh không thể ra sân. Tuy nhiên, Firmino đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây và anh đang dần trở thành tiền đạo số 1 của đội bóng vùng Tây Bắc nước Anh.

Thông tin nhân sự

MU: Valencia, Keane, Rooney, Shaw, Young  chấn thương. Borthwick-Jackson, Jones  bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Liverpool: Gomez, Ings, Lucas chấn thương. Skrtel bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thống kê và đối đầu

MU đang có mạch 10 trận bất bại trên sân nhà ở các đấu trường châu Âu (thắng 8 hòa 2). Họ đã từng giành chiến thắng chung cuộc sau khi để thua 2-0 ở lượt đi, đó là ở trong trận đấu tại tứ kết Cúp C2 châu Âu 1983/84 trước Barcelona (thua 0-2 ở lượt đi, thắng 3-0 ở lượt về). Ngoài ra, trận đấu với Olympiacos tại vòng 1/8 Champions League 2013/14 cũng diễn ra với kịch bản tương tự.

Lần cuối MU tham dự Europa League là năm 2011/12. Khi đó họ thua Athletic Bilbao ở vòng 1/8.

MU toàn thắng khi gặp các đại diện Anh ở đấu trường châu Âu, trong khi đó Liverpool chưa thể thắng trên sân khách với các đội bóng xứ sương mù.

MU thắng 5 hòa 1 thua 2 trong những lần gặp đại diện Anh ở châu Âu gần nhất, trong khi Liverpool thắng 5 hòa 7 thua 5.

Đây là trận đấu thứ 150 của Van Gaal tại châu Âu trên cương vị HLV.

Thông tin kèo

Thời gian Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
18/03 03:05 Man Utd - Liverpool 1.875 0:0 2.025 2 1/4 1.90 2.00 2.57 3.28 2.82

 

Dự đoán đội hình

MU (4-2-3-1): Gea, Rojo, Blind, Smalling, Darmian, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Herrera, Lingard, Martial.

Liverpool (4-4-1-1): Mignolet, Moreno, Sakho, Lovren, Clyne, Can, Henderson, Coutinho, Firmino, Lallana, Sturridge.

Dự đoán tỷ số: MU 2-0 Liverpool.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Liverpool nhận định MU vs Liverpool nhận định trận đấu MU vs Liverpool nhận định MU nhận định Liverpool MU Liverpool Europa League vòng 1/8 Europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT