Quảng cáo

MU sắp lập kỷ lục khủng tại giải Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 02/03/2016 16:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chỉ cần 2 bàn thắng trong trận đấu đêm nay là đủ giúp MU chạm mốc 1000 bàn thắng trên sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh.

MU, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Ngoại hạng Anh, MU sắp cán mốc 1000 bàn thắng trên sân nhà, Wayne Rooney

MU sắp cán mốc 1000 bàn thắng trên sân nhà ở NHA (Ảnh: bongdaso).

Kể từ ngày thành lập giải Ngoại hạng Anh (mùa bóng 1992/93), CLB MU luôn là một đội bóng mạnh của bóng đá xứ sở sương mù. Họ luôn được nêu danh như là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch vào cuối mùa, và dù những Newcastle, Arsenal, Leeds, Chelsea, Liverpool hay Man City từng có những giai đoạn thăng hoa rồi lại trồi sụt thì MU vẫn luôn là một đại gia ở nơi được coi là quê hương của bóng đá. Họ dần trở thành một biểu tượng bất diệt trong lòng giới mộ điệu thế giới.

Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, chặng đường của MU trở nên gian nan hơn bởi những chính sách không thực sự hợp lý ở cả việc chuyển nhượng cầu thủ lẫn huấn luyện viên, nhưng không vì thế mà họ đánh mất đi những thành tích đã gây dựng trong cả một thời kỳ rất dài trước đó.

Cụ thể, hiện tại MU đang dẫn đầu BXH đội bóng có số bàn thắng trên sân nhà nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh với tổng cộng 998 lần lập công. Và như chúng ta đều thấy, nếu nhưng Rashford, Martial hay Mata ghi được 2 bàn thắng cho MU ở trận tiếp Watford vào đêm nay, họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc 1000 bàn thắng trên sân nhà Old Trafford.

CLB đứng thứ 2 trong danh sách này là Arsenal với 911 bàn, kém khá xa so với MU (87 bàn). Chelsea đứng thứ 3 với 893 bàn thắng và con số này của Liverpool là 864 bàn.

Tuy nhiên, đây là mục tiêu không dễ dàng của Man Utd bởi ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ đã có tới 5 trận không thể ghi bàn ở Old Trafford (hòa 4, thua 1). Hiệu suất ghi bàn sân nhà của Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ là 1,33 bàn/trận, trong khi hiệu suất của họ trong cả kỉ nguyên Ngoại hạng Anh là 1,98 bàn/trận.

Tính tới thời điểm này, Wayne Rooney đang là chân sút ghi bàn nhiều nhất cho Man Utd tại sân nhà Old Trafford với 99 lần lập công (sau 181 trận). Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Paul Scholes (59 bàn), Cristiano Ronaldo (57 bàn) và Ole Gunnar Solskjaer (53 bàn).

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Arsenal Chelsea Liverpool Ngoại hạng Anh MU sắp cán mốc 1000 bàn thắng trên sân nhà Wayne Rooney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT