Quảng cáo

Messi kiến tạo cho Vidal khi chỉ đeo một bên giầy

Thứ bảy, 23/12/2017 23:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo Messi nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng sau pha kiến tạo khi chỉ đeo 1 bên giầy.

Phút 90+2, khi trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca tưởng chừng như đã kết thúc với tỷ số 2-0, thì Messi lại lên tiếng. Từ một tình huống phạt góc, anh cứu bóng xuất sắc trước khi bứt phá ở cánh phải rồi chuyền vào cho Vidal ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu.

Đáng chú ý, khi bứt tốc vượt qua Marcelo, Messi đã đánh rơi bên giầy phải của mình. Điều đó khiến anh bắt buộc phải vỉa bóng bằng chân trái. Tuy nhiên, đường bóng vẫn quá tuyệt vời để Vidal có thể tung cú sút ấn định trận đấu.

Real Madrid vs Barca, kết quả Real Madrid vs Barca, xem Real Madrid vs Barca, tỷ số Real Madrid vs Barca, Ronaldo, Messi

Với pha kiến tạo ‘đặc dị’ này, Messi đã có một trận đấu tương đối hoàn hảo. Anh ghi 1 bàn thắng, kiến tạo 1 bàn thắng và là tác nhân trực tiếp dẫn tới thẻ đỏ của đối thủ. Anh còn phá nhiều kỷ lục ngay ở trận El Classico này.

Có một câu hỏi được đặt ra là liệu Messi có ‘phạm luật’ hay không khi kiến tạo mà không mang giày? Chúng tôi đã tìm hiểu và được biết, các cầu thủ vẫn được công nhận bàn thắng nếu tình huống mất giầy diễn ra theo một cách vô ý.

Cụ thể, luật quy định: “Các cầu thủ bắt buộc phải mang giầy ngay lập tức ở tình huống dừng bóng (bóng ‘chết’) sau đó. Nếu không, mọi diễn biến sẽ không được công nhận."

Tuy nhiên, luật bóng đá cũng nêu rất rõ trong tình huống có bàn thắng: "Nếu một cầu thủ vô tình để đánh rơi giầy ở tình huống dẫn tới bàn thắng (mà bóng vẫn ‘sống’) thì bàn thắng được công nhận.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid vs Barca kết quả Real Madrid vs Barca xem Real Madrid vs Barca tỷ số Real Madrid vs Barca Ronaldo Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT