Quảng cáo

Lý giải nguyên nhân khiến Real Madrid phơi áo trước Wolfsburg

Thứ năm, 07/04/2016 09:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn yếu tố lịch sử, việc Real Madrid để thua trước Wolfsburg vào đêm qua là điều đã được báo trước.

Video bàn thắng: Wolfsburg 2-0 Real Madrid (Tứ kết Champions League)

Rạng sáng nay, Real Madrid đã bất ngờ để thua trước CLB kém danh tiếng hơn Wolfsburg với tỷ số 2-0 trên sân khách trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League, với 2 bàn thắng của Ricardo Rodriguez và Arnold ngay trong hiệp 1. Tỷ số này khiến cơ hội đi tiếp của đội bóng Tây Ban Nha giảm đi rõ rệt, bởi họ cần phải thắng với khoảng cách 3 bàn trở lên mới có tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết (hoặc ít nhất là một trận thắng 2-0 để có thể đá hiệp phụ). Điều này không bao giờ là dễ dàng dù đối thủ đang không có phong độ tốt đi chăng nữa.

Thua trắng 2-0 là một kết quả bất ngờ với nhiều NHM Real Madrid và phần đông giới mộ điệu bộ môn túc cầu, thế nhưng nếu xem xét kỹ càng và cụ thể tình hình cũng như lối chơi của cả 2 đội trước trận đấu này, nhiều người đã dự đoán về một trận thua dành cho thày trò HLV Zidane.

wolfsburg 2-0 real madrid, dư âm wolfsburg 2-0 real madrid, kết quả wolfsburg 2-0 real madrid, nguyên nhân wolfsburg 2-0 real madrid, champions league, real madrid

Real Madrid mới chỉ 4 lần thắng trên đất Đức trong tổng số 29 trận thi đấu

Đầu tiên là về yếu tố lịch sử. Real Madrid chưa bao giờ có một kết quả tốt trên đất Đức. Trong tổng số 28 lần phải làm khách trước những đội bóng đại diện cho đất nước này, Kền kền trắng chỉ thắng có… 4 trận (chiếm tỷ lệ 14,2%), và số trận thua của họ là 18. Với kết quả của trận đấu rạng sáng nay, Real Madrid đã thua trận đấu thứ 19, và thành tích đó được kỳ vọng còn kéo dài hơn nữa, bởi những khán đài tại nước Đức luôn nổi tiếng là rất náo nhiệt. Tuy nhiên, cũng theo những con số thông kế này đoàn quân của HLV Zidane có lý do để hi vọng vào trận lượt về, khi tổng cộng họ đã đánh bại những đội bóng Đức hơn 20 lần trong số 28 trận đấu diễn ra tại Santiago de Bernabeu.

Nhưng đó là câu chuyện của 1 tuần nữa, còn ở cuộc đối đấu vào rạng sáng nay, Real Madrid đã không thể vượt qua lịch sử. Nguyên do thứ 2 đến từ sự mệt mỏi của các cầu thủ áo trắng. Phải căng mình thi đấu một trận El Classico cực kỳ căng thẳng và diễn ra với tốc độ cao vào cuối tuần qua (Real thậm chí còn chơi với 10 người và điều đó làm các cầu thủ còn tốn nhiều sức hơn nữa), đoàn quân của HLV Zidane không thể nào có được thể lực sung mãn bằng đối thủ (vốn sẵn sàng buông Bundesliga khi để thua Leverkusen với tỷ số 3-0 vì đã không còn hi vọng lọt vào top 4). Gần như giữ nguyên đội hình với trận đấu cách đây ít ngày, các cầu thủ Real không còn đủ thể lực để thể hiện được sự tinh tế cần thiết trước một hàng phòng ngự vốn cũng không quá chắc chắn của Wolfsburg.

wolfsburg 2-0 real madrid, dư âm wolfsburg 2-0 real madrid, kết quả wolfsburg 2-0 real madrid, nguyên nhân wolfsburg 2-0 real madrid, champions league, real madrid

Wolfsburg rất mạnh trong những tình huống chớp nhoáng

Nguyên do thứ 3 cho trận thua muối mặt này của Real Madrid đến từ phong cách chơi của đối thủ Wolfsburg. Không phải là một CLB có phong cách quá đa dạng, những người hâm mộ bóng đá Đức dễ dàng dự đoán được cách thi đấu của đội bóng có biệt danh là “Bày Sói”, thế nhưng Real dường như không biết điều đó. Không thường xuyên chèn ép đối thủ, không đá pressing, và cũng không thực sự là phòng ngự phản công, Wolfsburg có một phong cách rất riêng: đá bóng nhanh. Những tình huống phối hợp chớp nhoáng diễn ra chỉ với 3 hoặc 4 cầu thủ luôn khiến những hệ thống phòng ngự khác phải giật mình, và họ đã từng nhiều lần thực hiện điều đó hiệu quả trước những đội bóng ngoại quốc, những người không thực sự hiểu về lối chơi của họ. MU đã có tới 4 lần lọt lưới trong 2 lượt trận trước Wolfsburg ở vòng bảng, và 2 trong số đó đến từ những pha phối hợp nhanh cực kỳ đẹp mắt, dù rằng họ kiểm soát hoàn toàn những trận đấu đó nhờ vào thời lượng cầm bóng vượt trội. Đêm qua, Real Madrid mắc mội sai lầm y hệt như thế.

Trận thua 2-0 trên sân khách khiến cơ hội đi tiếp của Real Madrid giảm đi rõ rệt, nhưng họ vẫn là những người mạnh hơn. Được thi đấu trên sân nhà trong lượt đấu cuối, và nếu họ nghiên cứu đối phương cẩn thận, đoàn quân của HLV Zidane hoàn toàn có thể giật lại tấm vé vào vòng bán kết mà đối phương đã chạm được một tay vào đó.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
wolfsburg 2-0 real madrid dư âm wolfsburg 2-0 real madrid kết quả wolfsburg 2-0 real madrid nguyên nhân wolfsburg 2-0 real madrid champions league real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT