Quảng cáo

Lộ diện người đủ khả năng thay Công Phượng ở tuyển U22 Việt Nam

Thứ hai, 23/01/2017 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Hữu Thắng có lẽ sẽ bớt lo lắng hơn cho vị trí tiền đạo mũi nhọn của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games tới.

Player Loading...

VIDEO: Cú đúp đẳng cấp của Hà Đức Chinh ở vòng 4 V-League

Vị trí tiền đạo mũi nhọn vẫn luôn là 1 vấn đề nổi trội tồn tại ở làng bóng đá Việt trong những năm trở lại đây. Kể từ ngày những Việt Thắng, Thanh Bình sa sút phong độ và giã từ bóng đá, các cấp ĐTQG Việt Nam không còn có được những mẫu trung phong điển hình, và trọng trách ấy được dồn lên đôi vai của những Công Vinh, Công Phượng, các cầu thủ luôn yếu thế hơn đối phương ở những pha tranh chấp tay đôi.

Ở ĐT U22 Việt Nam năm 2017, tình hình cũng không khả quan hơn là bao. Công Phượng vốn đã không thực sự thích hợp lại đang có chuỗi phong độ không tốt kéo dài từ năm ngoái tới năm nay, trong khi Văn Toàn chỉ thực sự bùng nổ khi được hoạt động rộng. Ở HAGL, Công Phượng trận đấu vừa qua thậm chí còn thi đấu như 1 tiền vệ công, với vai trò kiến thiết lối chơi. Anh tạo được nhiều dấu ấn, nhưng vị trí trung phong của đội bóng phố núi và cả trên ĐT U22 Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Đức Chinh, Hà Đức Chinh, Công Phượng, U22 Việt Nam, Nguyễn Công Phượng, SEA Games 29

Trong bối cảnh ấy, 1 tài năng rực sáng ở vị trí trung phong bất ngờ lộ diện, đó là Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng. Trụ cột của ĐT U20 Việt Nam giành vé dự World Cup thi đấu cực nổi bật trong vai trò mũi nhọn của đội bóng miền Trung, dù anh chỉ thực sự có suất đá chính khi chân sút chủ lực Gaston Merlo không thể thi đấu vì chấn thương. 3 bàn thắng là những gì mà Đức Chinh làm được trong 4 trận đấu, trong đó, có 2 cú sút không thể cản phá mà anh đã nã vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm, 1 trong những người khổng lồ số 1 trong khung gỗ của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Nhắc tới Hà Đức Chinh, không nhiều người cảm thấy xa lạ với cựu chân sút của PVF. Cầu thủ trẻ có vóc dáng khá nổi bật này là 1 trong những trụ cột của ĐT U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng những gì mà anh để lại trong lòng khán giả khoảng 1 năm về trước không phải là khả năng đánh đầu hay chọn vị trí cực tốt, mà là… sự vô duyên trước khung thành đối thủ. Thậm chí, nhiều CĐV trẻ tuổi đã đặt cho anh biệt danh là Chinh gỗ, Chinh Pu (ám chỉ Chi Pu – một diễn viên nổi tiếng của Việt Nam mà NHM bóng đá hay dùng để ‘lái’ sang cái tên Giroud, tiền đạo ‘đầu vàng chân gỗ’ của Arsenal), đủ để nói lên một niềm tin không lớn khán giả dành cho chân sút quê Phú Thọ này.

Đức Chinh, Hà Đức Chinh, Công Phượng, U22 Việt Nam, Nguyễn Công Phượng, SEA Games 29

Những màn trình diễn thất vọng của Đức Chinh cùng U19 Việt Nam khi ấy khiến HLV Hoàng Anh Tuấn chịu nhiều chỉ trích, nhưng ông thầy người Khánh Hòa vẫn đặt niềm tin vào chân sút chủ lực của mình. Để rồi anh cùng các cầu thủ trên hàng công của U19 Việt Nam tỏa sáng với những cơ hội hiếm hoi, đưa bóng đá 11 người Việt Nam lần đầu tới World Cup thông qua VCK U19 châu Á.

Bước sang V-League 2017, Hà Đức Chinh thực sự lột xác trong màu áo SHB Đà Nẵng. Gần như dành cả mùa giải 2016 ngồi dự bị trong màu áo Than Quảng Ninh, Đức Chinh nay đã nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và hơn hết, biết ghi bàn bằng chân. 2 cú sút không thể cản phá của anh vào lưới của 1 trong những thủ thành xuất sắc nhất bóng đá Việt thời điểm hiện tại (Văn Lâm của Hải Phòng) giúp đội bóng miền trung thắng trận. Và anh cũng xứng đáng trở thành cầu thủ 3 lần lọt vào danh sách xuất sắc nhất vòng đấu.

Với việc cả những Công Phượng, Văn Toàn… đều không thể thi đấu thực sự nổi bật tại vị trí trung phong, ĐT U22 Việt Nam sẽ có thể trông chờ vào mũi nhọn Hà Đức Chinh trong giấc mơ vàng SEA Games 29 của mình trên đấy Malaysia.

“Đó là sự khởi đầu tốt với bản thân em. Em sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn nữa để ghi thật nhiều bàn thắng. Những bàn thắng ở V-League thì rất vui và hạnh phúc so với những bàn thắng ở các giải đấu trẻ. Trước mùa giải, em chỉ nghĩ em được dự bị rồi vào sân thay người, thi đấu hết mình chứ không nghĩ lại ghi được 3 bàn thắng chỉ sau 4 vòng đấu.” - Đức Chinh chia sẻ.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đức Chinh Hà Đức Chinh Công Phượng U22 Việt Nam Nguyễn Công Phượng SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo