Quảng cáo

Lộ diện HLV ngoại nổi bật ứng tuyển tại ĐT Việt Nam

Thứ hai, 11/09/2017 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Gương mặt nổi bật đang ứng tuyển cho vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam mới đây đã lộ diện.

Highlights: Campuchia 1-2 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

Nguồn tin của VnExpress cho hay, ông Winfried Schafer là một trong số rất nhiều HLV đã nộp đơn ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng của ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam, sau khi HLV Hữu Thắng từ chức vào cuối tháng 8 vừa qua.

Cụ thể, ông Winfried Schafer trở thành người nổi bật nhất trong số những ứng viên nhờ bảng thành tích tương đối ấn tượng. Chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt Stuttgart, tuyển Cameroon và tuyển Jamaica. Ông cũng không xa lạ gì với bóng đá Đông Nam Á khi từng huấn luyện tuyển Thái Lan từ năm 2011 tới 2013. Ông vô địch CAN 2002 cùng Cameroon, tiến sâu tại World Cup 2002 và từng vào tới bán kết UEFA Cup với CLB tương đối vô danh Karlsruher SC.

Ở cương vị HLV trưởng của Jamaica, ông Schafer có được một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Họ chỉ thua Argentina và Uruguay với cách biệt 1 bàn tại Copa America 2015, trước khi đánh bại Mỹ ở Gold Cup 2016 và lọt vào trận chung kết (thua Mexico).

Tuy nhiên, Winfried Schafer khó lòng có thể trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam do yêu cầu mức lương rất cao, 40.000 USD/ tháng trước thuế. Tính ra VFF sẽ tốn khoảng hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng nếu thuê vị chiếm lược gia người Đức. Ngoài ra, ông Winfried Schafer còn yêu cầu VFF tuyển mộ cả trợ lý của mình.

Lương bổng là một vấn đề lớn của VFF. HLV Hữu Thắng nhận khoảng 175 triệu/1 tháng trong gần 2 năm cầm quyền của mình, trong khi HLV tiền nhiệm, Toshiya Miura ‘ngốn’ khoảng 350 triệu (15.000 USD)/ tháng. Vào thời điểm hiện tại, thuê HLV ngoại chất lượng rất ít người ứng tuyển với mức lương dưới 20.000 USD.

Các tiêu chí chọn HLV của VFF bao gồm việc đây là một HLV người nước ngoài, có bằng FIFA Pro. Tuy nhiên, HLV này phải có yêu cầu không cao về mặt lương thương nhưng phải sát sao và có kế hoạch cụ thể với bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa không có tên trong danh sách ứng viên.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cũng đã gửi lên VFF đề xuất về 4 HLV nội đủ khả năng thay thế vị trí của mình ở đội tuyển Việt Nam. Theo đó, những cái tên được HLV Hữu Thắng nhắc tới trong bản đề xuất của mình là HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Lư Đình Tuấn, HLV Lê Huỳnh Đức và HLV Lê Thụy Hải.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu Thắng Winfried Schafer ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo