Quảng cáo

BLV Quang Huy tiến cử 2 cái tên giữ ghế nóng ĐT Việt Nam

Thứ hai, 11/09/2017 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy cho rằng việc hơn HLV nội hay ngoại dẫn dắt ĐT Việt Nam lúc này không quá quan trọng, anh cũng chỉ ra 2 cái tên phù hợp nhất.

Highlights: Việt Nam 5-0 Philippines (U18 Đông Nam Á 2017)

Ban đại diện VFF tiết lộ đã nhận được nhiều hồ sơ ứng tuyển ghế nóng ĐT Việt Nam, thế nhưng trong toàn bộ danh sách không có một vị chuyên gia Việt nào. Đây là điều không quá khó hiểu, bởi lúc này, vị chuyên gia nội nào lên nắm quyền ĐT Việt Nam đều phải chịu sức ép cực lớn, đặc biệt là sau thất bại của HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29.

Mặc dù không có vị chuyên gia Việt Nào gửi hồ sơ ứng tuyển, nhưng BLV Quang Huy vẫn tiến cử một vụ HLV nội cho VFF. Chia sẻ trên VTC News, BLV Quang Huy cho rằng nếu chọn HLV nội lúc này thì HLV Hoàng Anh Tuấn là cái tên hợp lý nhất.

Theo BLV Quang Huy, việc chọn HLV nội hay ngoại lúc này không quá quan trọng, quan trọng hơn là vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam phải hiểu nội tình bóng đá nước nhà. Về vấn đề này, chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn rất hiểu tình hình bóng đá Việt Nam hiện tại. Thời gian qua HLV Hoàng Anh Tuấn khá thành công cùng lứa trẻ bóng đá Việt Nam, ông giúp U19 vào bán kết giải châu Á và giành quyền dự U20 World Cup 2017 diễn ra vừa qua. Khi còn làm việc tại V-League, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng được khá thành công khi dẫn dắt Khánh Hòa.

BLV Quang Huy cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn và Kiatisak là 2 lựa chọn phù hợp nhất giữ ghế nóng ĐT Việt Nam

"Chúng ta không nên mới lại những người đã dẫn dắt tuyển Việt Nam trong quá khứ, kể cả đó là HLV Henrique Calisto. Nếu chúng ta tự đặt ra tiêu chí, đôi khi cũng khó và rất mông lung. Nhưng quan trọng nhất, HLV mới cần hiểu được nội tình bóng đá Việt Nam, mà cái hiểu này phải dựa trên thực tế huấn luyện. Ở thời điểm này, HLV Hoàng Anh Tuấn và Kiatisak là những người phù hợp nhất" - trích lời BLV Quang Huy trên VTC News.

Cái tên thứ 2 BLV Quang Huy cho rằng hợp lý dẫn dắt ĐTVN nhất thời điểm này là HLV Kiatisak. Một đại diện VFF gần đây cũng cho biết, hiện phương án chọn HLV Kiatisak cũng đã được đưa ra để cân nhắc.

Khi còn là cầu thủ, HLV Kiatisak thi đấu thành công tại V-League. Khi chuyển sang cầm quân, 'Zico Thái' cũng thường xuyên đối đầu với các tuyển bóng đá Việt Nam nên có thể dễ dàng hơn khi được VFF bổ nhiệm.

Đó là hai cái tên BLV Quang Huy cho rằng VFF nên chọn 1 ở thời điểm này. Trước đó VFF cũng được tiến cử GĐKT Jurgen Gede, thế nhưng đại diện LĐBĐ Việt Nam đã loại phương án này bởi muốn ông Gede chuyên tâm vào công việc hiện tại.

Theo dự kiến, 12/9 VFF sẽ có buổi họp với HLV Nguyễn Hữu Thắng và các bên liên quan, nhiều khả năng danh tính vị thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam sẽ được công bố trong buổi làm việc này.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF ĐT Việt Nam hlv trưởng đt việt nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo