Quảng cáo

Huyền thoại HAGL trở thành HLV trưởng ĐTQG Lào

Thứ năm, 06/04/2017 12:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngôi sao một thời của đội bóng phố núi nay trở thành tân HLV trưởng của ĐTQG Lào.

Theo những thông tin chính thức được đưa ra vào ngày hôm qua 5/4, cựu danh thủ Thái Lan, người từng khoác áo CLB HAGL của Việt Nam Dusit Chalermsan đã trở thành tân HLV trưởng ĐTQG Lào. Dusit sẽ dẫn dắt tuyển Lào theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và nhiệm vụ của ông sẽ là giúp đội bóng này đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Trước đó, Dusit là HLV trưởng của Sisaket FC. Được đội bóng này mời về vào cuối tháng 10/2016 với mục tiêu giúp đội bóng miền Đông Thái Lan giành được thứ hạng cao ở mùa giải 2017, nhưng HLV Dusit Chalermsan đã bị sa thải chỉ sau 3 vòng đấu của Thai League.

dusit, Dusit Chalermsan, ĐTQG Lào, HAGL, tin tức HAGL, AFF Cup

Nguyên do là bởi thành tích tồi tệ của đội bóng khi Sisaket FC thua cả 3 trận, ghi được duy nhất 1 bàn thắng và thủng lưới tới 11 bàn. Kết quả này khiến đội bóng của cựu ngôi sao HAGL đang đứng cuối bảng xếp hạng Thai League 2017.

Nhận thấy tuyển Lào cần có một HLV giàu kinh nghiệm, hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á để hiện thực hóa tham vọng vươn mình, LĐBĐ Lào đã quyết định đặt niềm tin vào Dusit.

Tại AFF Cup 2016, tuyển Lào đã toàn thua cả 3 trận vòng bảng, chỉ ghi 2 bàn thắng và lọt lưới tới 12 bàn. Hệ quả tất yếu là HLV Steve Darby bị sa thải. Ngay sau đó, LĐBĐ Lào đã trao cương vị HLV tạm quyền cho cựu danh thủ Valakone Phomphakdy. Dưới thời Valakone Phomphakdy, Lào đá 2 trận, hòa 1 và thua 1.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dusit Dusit Chalermsan ĐTQG Lào HAGL tin tức HAGL AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT