Quảng cáo

Hùng ‘xà ngang’ đốt lưới nhà đẹp mắt khiến SLNA thua trận

Chủ nhật, 08/01/2017 19:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trung vệ Mạnh Hùng đã có pha đốt lưới nhà thuộc dạng ‘kinh điển’ của bóng đá Việt khiến SLNA thất thủ trước gã hàng xóm FLC Thanh Hóa.

Player Loading...

Highlights: Thanh Hóa 2-0 SLNA (Vòng 1 V-League 2017)

FLC Thanh Hóa đã màn ra quân V-League 2017 ấn tượng khi có chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An ở trận derby Bắc Trung Bộ. Trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Thanh Hóa đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng những chân sút của họ là Uche và Omar lại bỏ lỡ đáng tiếc và chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, FLC Thanh Hóa đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau pha "đốt lưới nhà" của Mạnh Hùng sau nỗ lực cản phá đường chuyền dài của Hoàng Văn Hùng. Đến phút 65, Hoàng Văn Bình tiếp tục có đường chuyền thuận lợi để Trọng Hoàng tạo cơ hội cho Uche đệm bóng vào lưới chống, nâng tỷ số lên 2-0 cho FLC Thanh Hóa.

Phạm Mạnh Hùng, Mạnh Hùng, SLNA 0-2 FLC Thanh Hóa, FLC Thanh Hóa 2-0 SLNA, kết quả FLC Thanh Hóa 2-0 SLNA

Nhìn lại pha vung chân của Mạnh Hùng, có thể thấy rõ anh gặp nhiều áp lực từ các cầu thủ FLC Thanh Hóa. Tiền đạo của đội bóng áo vàng dù gặp thế 1 đánh 2 nhưng đang có pha bứt tốc gây nguy hiểm, và điều đó khiến trung vệ xứ Nghệ vẫn lóng ngóng vung chân đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Nguyên Mạnh. Mặc dù vậy, nếu bình tĩnh hơn Mạnh Hùng hoàn toàn có thể phá bóng ra nhiều hướng khác nhau chứ không phải là 1 pha đưa bóng thẳng vào cầu gôn của đội nhà.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa cũng nhận định, ông gặp may khi Mạnh Hùng phản lưới: "Chúng tôi đã có nhiều cơ hội trong hiệp 1, nhưng các cầu thủ không thể tận dụng thành công. Tôi nghĩ nếu dứt điểm tốt, FLC Thanh Hóa đã có khoảng 2-3 bàn thắng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, chúng tôi đã gặp may mắn khi hậu vệ đối phương đá phản lưới. Khi có 1 bàn thắng trong tay thì các học trò của tôi đã thi đấu bình tĩnh, tự tin và hệ quả là có bàn thắng thứ 2. Nhìn chung, đây là một trận đấu tốt và tôi hài lòng về màn trình diễn của học trò".

 

Những năm gần đây, đã từng có nhiều cầu thủ, đặc biệt là các hậu vệ của Việt Nam thực hiện những pha phản lưới có phần ‘nghiệp dư’, và pha bóng của Mạnh Hùng ở trận gặp FLC Thanh Hóa vừa qua có thể thông cảm được. Trung vệ đội tuyển quốc gia Đinh Tiến Thành (gặp Malaysia năm 2014), tuyển thủ U23 Phạm Hoàng Lâm (gặp Saudi Arabia năm 2016) và gần đây nhất là hậu vệ ĐTQG Đình Đồng (gặp Indonesia năm 2016) đã có những tình huống phòng ngự khiến nhiều CĐV thất vọng khi phòng ngự lúng túng ở những tình huống không nguy hiểm.

Một thông tin liên quan đến trận đấu này, BLĐ đội bóng Thanh Hóa đã duyệt chi 500 triệu đồng cho đội bóng xứ Thanh chiến sau chiến thắng trước SLNA.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Mạnh Hùng Mạnh Hùng SLNA 0-2 FLC Thanh Hóa FLC Thanh Hóa 2-0 SLNA kết quả FLC Thanh Hóa 2-0 SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT