Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức: Phải đá lùi là tốt cho Công Phượng

Thứ sáu, 19/01/2018 06:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Phạm Minh Đức khen ngợi Công Phượng, 7 cầu thủ Việt Nam gặp vấn đề.... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 19/1.

Công Phượng phải lùi quá nhiều là tốt cho chính mình

Theo cựu HLV Hà Nội FC Phạm Minh Đức chia sẻ trên Soha, đừng ai nghĩ HLV Park Hang-seo đang khiến Công Phượng gặp khó. Ông Đức phân tích: "Tôi không lo lắng hay buồn cho Công Phượng khi em phải thi đấu quá thấp, phải đá lệch cánh như vậy thay vì chơi ở vị trí sở trường của mình là tiền đạo lùi.

Dĩ nhiên ông ấy thừa giỏi để hiểu một cầu thủ như Công Phượng ưa thích chơi ở đâu và đá thế nào là tốt nhất.Thế nhưng việc các đối thủ quá mạnh khiến ông phải có những tính toán khác. Ông yêu cầu các thành viên của đội phải luôn hỗ trợ nhau nhiều hơn. Việc các cầu thủ phải đá trái sở trường là bình thường như việc Công Phượng hay Quang Hải, Văn Toàn phải lùi rất sâu để phòng ngự.

Mourinho xứ Việt, Công Phượng, ĐTQG Việt Nam, u23 Việt Nam, u23 châu Á 2018

Rõ ràng Công Phượng đã thay đổi rất nhiều về tư duy chơi bóng so với thời gian trước đó. Em ấy đá đồng đội hơn, tính toán hơn thay vì cứ cắm đầu đi bóng. Khi phải lùi sâu như thế, Công Phượng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình, về việc khi nào cần chuyền bóng, đá ít chạm, khi nào thì cầm bóng chờ đồng đội, và thời điểm có thể băng lên tấn công. Đó là tư duy của cầu thủ hiện đại, họ phải tuân thủ chiến thuật của HLV và đáp ứng được các yêu cầu khác nhau.

Tôi xin nói thẳng rằng việc HLV Park Hang-seo buộc Công Phượng phải đá lùi, đá xa khung thành như những trận vừa qua vừa là bắt buộc, nhưng cũng vừa là điều tốt cho em ấy. Các bạn sẽ được thấy em ấy trưởng thành và sắc sảo như thế nào sau giải đấu này khi trở về thi đấu cho HAGL. Đó chắc chắn sẽ là một Công Phượng rất khác với cầu thủ mà chúng ta từng thấy trước đây!"

Cầu thủ U23 Việt Nam xin lỗi Quế Ngọc Hải vì 'lỡ' giành vé vào tứ kết

Sau khi cầm hòa 0-0 trước U23 Syria, các cầu thủ U23 Việt Nam đã đồng loạt thông báo "tin không vui" tới Quế Ngọc Hải, khi không thể kịp về dự đám cưới giữa anh và Thùy Phương - hoa khôi Đại học Vinh.

"Xin lỗi Quế Ngọc Hải vì không về đám cưới anh được", Đức Huy gửi thông điệp tới người anh, người đồng nghiệp. Bên cạnh Đức Huy, trung vệ Đình Trọng cũng gửi lời nhắn tới Quế Ngọc Hải: "Cả lũ lỡ hẹn với đám cưới anh Quế Ngọc Hải mất rồi".

HLV Park Hang Seo nhận tin không vui về hàng thủ U23 Việt Nam

Thông tin từ đội bóng cho biết, U23 Việt Nam hiện có khoảng 7 trường hợp gặp vấn đề về thể lực, hoặc chấn thương bị tái phát. Đáng lo ngại hơn, trong số này nhiều vị trí ở hàng phòng ngự. Đây là tuyến quan trọng góp phần vào thành tích đoạt vé vào tứ kết của U23 Việt Nam.

Cụ thể, những cầu thủ này gồm Văn Hậu, Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Chưa kể, những vị trí ở tuyến trên cũng rất mệt mỏi vì phải vắt sức trước các đối thủ trội hơn về thể hình và thể lực. Như chia sẻ của đội trưởng Xuân Trường, U23 Việt Nam thậm chí không thể đi lại bình thường sau trận đấu với Syria.

Công Vinh nhận xét bất ngờ về chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam?

Trả lời báo Sao Star, Công Vinh nói: "Đó thực sự là mốc son của bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ tạo ra hiệu ứng lớn để giúp cho bóng đá Việt Nam gây tiếng vang về phương diện đào tạo trẻ. Hơn hết, thành tích của U23 Việt Nam sẽ giúp nhiều người quan tâm hơn đến bóng đá. Qua đó, giải vô địch quốc gia sẽ tốt lên, khán giả đến sân nhiều hơn.

Tuy nhiên, tôi cho rằng việc này chỉ là thành tích trước mắt thôi, bóng đá Việt Nam vẫn còn có khoảng cách xa so với các đội ở châu lục. U23 Việt Nam có thành tích thì chúng ta phải vui mừng nhưng cần nhìn nhận đúng thực tế của bóng đá Việt Nam. Trên niềm vui hôm nay, chúng ta cần nhìn ra những gì thiếu sót, yếu kém so với các đội bóng tầm châu lục để khắc phục. Qua đó, bóng đá Việt Nam cần làm tốt hơn và đi đúng hướng. Đây mới là điều quan trọng sau mốc son của U23 Việt Nam".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho xứ Việt Công Phượng ĐTQG Việt Nam u23 Việt Nam u23 châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT