Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: 10-20 năm nữa Việt Nam có thể dự World Cup

Thứ sáu, 28/09/2018 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo đồng thời cho rằng, các cầu thủ Việt Nam không nên thi đấu tại Hàn Quốc vì không phù hợp.

HLV Park Hang-seo: 10-20 năm nữa Việt Nam có thể dự World Cup

Sáng 28/9, website News.joins.com đăng tải bài phỏng vấn độc quyền với HLV Park Hang-seo, có nội dung liên quan tới rất nhiều vấn đề của bóng đá Việt Nam.

"Tôi biết rất nhiều về giải K.League, vì vậy tôi có thể đưa ra một lời khuyên cho cầu thủ Việt Nam rằng họ không nên đến Hàn Quốc thi đấu. Tố chất của các cầu thủ Việt Nam phù hợp hơn với các giải đấu ở Đông Nam Á nhưng không phù hợp với một giải đấu như K.League. Nếu sang đó, cầu thủ Việt Nam sẽ rất khó để thích ứng.

Nhiều người hỏi tôi rằng khi nào bóng đá Việt Nam có thể tham dự một VCK World Cup? Tôi muốn trả lời rằng Việt Nam đã sẵn sàng để đến được giải đấu này.

Để hoàn thành mục tiêu này, việc phát triển và nuôi dưỡng những tài năng trẻ là điều quan trọng nhất. Nếu chúng ta có một lộ trình đào tào bài bản để phát triển lứa cầu thủ trẻ và có một kế hoạch rõ ràng, tôi nghĩ Việt Nam sẽ giành vé tham dự World Cup trong khoảng 10-20 năm nữa.

Chắc chắn, mục tiêu World Cup với bóng đá Việt Nam không phải là không thể. Tôi nghĩ Việt Nam đang phát triển mạnh về kinh tế và tôi nghĩ điều này có thể giúp thúc đẩy để phát triển bóng đá".

Chủ tịch CLB Nam Định: Bầu Hiển thưởng 3 tỷ là bình thường

Về vấn đề này, chủ tịch CLB Nam Định - Nguyễn Tân Anh nói trên Saostar: "Tôi nghĩ điều này cũng bình thường, không có vấn đề gì. Câu chuyện này thì mỗi người sẽ nhìn ở một góc độ khác nhau. Có những người nhìn theo hướng tích cực sẽ khác, còn một số người nhìn theo hướng suy nghĩ riêng của họ.

Hiện tại, chúng tôi chỉ trông chờ vào chính mình thôi. CLB Nam Định cứ chơi hết mình để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Chúng tôi mới trở lại sân chơi V.League ở mùa này và thời gian chuẩn bị không nhiều, lực lượng có nhiều cầu thủ lần đầu đá V.League. Ai cũng hiểu V.League là môi trường khắc nghiệt. Đây là những khó khăn của tôi."

HLV Vũ Hồng Việt: ‘Thất bại chỉ khiến U.16 Việt Nam mạnh mẽ hơn’

Sau trận thua Iran, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Trận đấu ngày hôm nay, chúng tôi thi đấu không được tốt. Cộng thêm bị thẻ đỏ rất sớm, do vậy các cầu thủ đã không giữ được tinh thần thi đấu. Đây là một giải đấu lớn. Tham dự giải đấu này chúng tôi học được rất nhiều. Qua từng trận đấu, U.16 Việt Nam rút ra được rất nhiều bài học để giúp các cầu thủ của tôi - cũng như nghề huấn luyện của tôi, được tốt hơn trong tương lai”.

Thua đậm 0-5, nhưng khi được phóng viên quốc tế đề nghị đánh giá về Iran, HLV Vũ Hồng Việt trả lời rất thẳng thắn: “Tại bảng đấu này, tôi rất bất ngờ về Iran. Ngay từ đầu tôi đánh giá Iran là đội rất mạnh.

Nhưng qua 3 trận đấu của vòng bảng, tôi hơi thất vọng về Iran khi họ thi đấu không được tốt và không lọt tiếp vào vòng sau. Tôi nghĩ họ phải làm được nhiều hơn thế”.

(Tổng hợp)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang-seo ĐTQG Việt Nam ĐT Việt Nam HLV Park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT