Quảng cáo

HLV Nhật Bản khen Công Phượng có tướng sát thủ

Thứ ba, 26/12/2017 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia của U21 Yokohama cũng lý giải nguyên nhân vì sao Phượng chưa nhận được sự tin tưởng khi ở Nhật Bản.

Cụ thể, ông Ono Shingi, HLV của U21 Yokohama vừa vô địch giải U21 Quốc tế ở Việt Nam đã có nhiều thời gian tiếp xúc với báo giới. Nhờ đó, chúng ta được hiểu thêm nhiều về bóng đá Nhật Bản cũng như những nhận định của ông về các cầu thủ Việt Nam.

Chia sẻ trên Saostar, HLV Ono Shingi khẳng định rằng, ông rất quan tâm tới Công Phượng: “Cậu ấy sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt và là mẫu cầu thủ tạo đột biến. Công Phượng cũng dứt điểm rất tốt, cầu thủ này có tướng sát thủ trước khung thành.”

Công Phượng, Công Vinh, Yokohama

Khi được hỏi về nguyên nhân vì sao Công Phượng không được trọng dụng khi thi đấu cho Mito Hollyhock, ông Ono Shingi cho rằng các HLV tại Nhật Bản muốn các tiền đạo phải có tư duy tốt, trong đó có cả trách nhiệm phòng ngự. Khi còn ở Nhật Bản, Phượng chưa đáp ứng được cả về tư duy lẫn phòng ngự nên không thể sử dụng anh quá nhiều.

Cùng với Công Phượng, có một cầu thủ khác cũng từng thi đấu ở Nhật Bản là Nguyễn Tuấn Anh. Cựu cầu thủ của Yokohama mới đây đã không thể lên tuyển U23 Việt Nam vì chấn thương, và ông Ono Shingi tỏ ra rất lo lắng. Ông khẳng định, một cầu thủ phải phẫu thuật cả 2 bên đầu gối thì rất khó thi đấu đỉnh cao, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào ý chí của cầu thủ đó.

Cuối cùng, HLV Ono Shingi tiết lộ rằng ở Nhật Bản, người ta vẫn biết về bóng đá Việt Nam qua Công Vinh là nhiều nhất. Công Vinh là cầu thủ đầu tiên sang Nhật Bản và là một tiền đạo giỏi nên để lại nhiều ấn tượng.

VIDEO: Màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng trên đất Thái

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Công Vinh Yokohama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo