Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: ‘Cứ làm thế này, bóng đá VN giải tán mất'

Thứ tư, 09/05/2018 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt cho rằng các cơ quan quản lý nên thay đổi những điều luật xung quanh việc các cầu thủ va chạm ác ý với nhau trên sân bóng.

Những ngày qua, vụ việc cầu thủ Tấn Tài (Long An) đã có pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Văn Hào (Viettel) tại giải hạng Nhất quốc gia đã gây ra sự xôn xao trong dư luận bóng đá Việt. Cựu sao U20 Việt Nam gẫy 1/3 xương và phải điều trị khẩn cấp, mổ ngay trong đêm. Trong khi đó, Tấn Tài chịu án phạt nặng về hành vi này khi bị cấm thi đấu 5 trận, nộp phạt 25 triệu đồng và những phí tổn phát sinh.

HLV Lê Thụy Hải, V-League 2018, bóng đá Việt Nam, Văn Hào, Tấn Tài

Theo lý giải của VPF, bảo hiểm cho mỗi cầu thủ trong 1 pha va chạm là 300 triệu đồng. Nếu chi phí điều trị của Văn Hào cao hơn con số này, Tấn Tài sẽ phải đền bù bằng tiền của mình. Do đó, cầu thủ của Long An đang lên tiếng kêu gọi sự ‘nhẹ tay’ đến từ ban kỷ luật. Lý do mà anh đưa ra là mức tiền lương 12 triệu đồng của mình và đang phải nuôi vợ, nuôi con nhỏ.

Chia sẻ về án phạt mà Ban kỷ luật VFF đưa ra đối với Tấn Tài, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra khó hiểu về điều khoản: ‘Chi trả những chi phí hợp lý’, đồng thời khẳng định mọi thứ chỉ là tai nạn. Ông nói trên Vnbongda: “Trên thế giới chuyện này là bình thường, không có gì quan trọng cả. Đây là một trong trường hợp không may, bị gẫy chân cũng nhiều người từng dính rồi. Không có cầu thủ nào cố ý cả, và cũng không ai nói được rằng tôi đạp gẫy chân đối phương được, bởi như thế là nói dối.

Luật mà cứ như thế, chắc bóng đá Việt Nam giải tán mất. Những pha va chạm như vậy, người đau rõ ràng là thiệt thòi nhất, nhưng người lao vào cũng thiệt. Họ áy náy, ân hận lắm chứ. Bóng đá không va chạm thì không được nhưng không được bừa đi. Như chấn thương của Tuấn Anh chẳng hạn, không lẽ định bắt quân HAGL ‘đền bù’ nhau.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT