Quảng cáo

Đối thủ chính của ĐTVN tại Asian Cup 2019 gây thất vọng

Thứ tư, 09/05/2018 08:18 AM (GMT+7)

Đội tuyển Iraq đã gây thất vọng khi không thể giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Palestine trên sân nhà.

Highlights: Iraq 0-0 Palestine (Giao hữu 2018)

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, ngay từ lúc này đội tuyển Iraq đã có chiến dịch cụ thể. Họ sắp xếp những trận thi đấu giao hữu từ rất sớm nhằm tăng tính cọ xát và học hỏi cho các cầu thủ.

Gần đây nhất, Iraq đã chọn Palestine làm đối thủ. Trên BXH FIFA, Palestine đang có vị trí cao hơn so với Iraq (83 so với 88) nhưng trên thực tế Iraq vẫn được đánh giá cao hơn. Hơn nữa, đội bóng này còn có lợi thế được chơi trên sân nhà.

Asian Cup 2019, ĐTVN, Iraq 0-0 Palestine, lich thi dau asian cup

Khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Iraq đã chủ động chơi tấn công trước đối thủ. Về phía Palestine, họ chủ động chơi thấp và chờ đợi những cơ hội phản công. Iraq tạo ra không ít cơ hội trong hiệp một, nhưng tất cả chỉ dừng ở ngưỡng gây nguy hiểm cho Palestine chứ bàn thắng không được ghi.

Sang hiệp 2, Iraq vẫn nắm giữ thế trận trước đối thủ. Palestine vẫn trung thành với lối chơi của mình. Đáng tiếc là những cơ hội đến nhưng cả hai một lần nữa không thể tận dụng thành công. Hoà 0-0, đây có thể coi là kết quả đáng thất vọng nhưng cũng sẽ là bài học tốt cho Iraq trước thềm VCK Asian Cup 2019.

Ở VCK diễn ra tại UAE, Iraq nằm ở bảng D cùng với Iran, Việt Nam và Yemen. Iraq được xem là đối thủ chính của thầy trò HLV Park Hang Seo trong việc cạnh tranh vé vượt qua vòng bảng.

 

 

Cũng giống như Iraq, ngay từ lúc này VFF đã đưa ra kế hoạch chuẩn bị cho VCK Asian Cup cho các cầu thủ ĐTVN. Theo thông tin từ VFF, Liên đoàn sẽ làm việc với đối tác đến từ Tây Á để bố trí một trận giao hữu cho ĐT Việt Nam. Nhiều khả năng, đội được lựa chọn sẽ là ĐT Qatar. Sở dĩ ĐT Việt Nam chọn đội bóng này là “quân xanh” trước thềm VCK Asian Cup 2019 là bởi khoảng cách địa lý từ Qatar sang UAE khá gần, điều kiện thời tiết ở đây cũng tương đồng với nước chủ nhà nên sẽ rất thuận lợi để thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng.

Trước đó, ĐTVN sẽ được thi đấu và cọ xát ở rất nhiều các trận đấu khác, đặc biệt là giải AFF Cup 2018.

> Lịch thi đấu Asian Cup 2019 của ĐTVN

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan