Quảng cáo

HLV Hữu Thắng tiếp tục cứng rắn với các tuyển thủ Việt Nam

Thứ năm, 09/02/2017 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người xứ Nghệ luôn có những cách để quản lý các cầu thủ của mình.

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia diễn ra vào tối 8/2, đội chủ nhà khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Khi cầu thủ U23 Malaysia phá bóng trúng Quang Hải đến vị trí của Tuấn Tài, anh bình tĩnh dứt điểm mở tỷ số cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng thể hiện tinh thần đồng đội khi chuyền cho Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43.  Sau đó, cũng chính đội trưởng của U23 Việt Nam ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam.

HLV Hữu Thắng, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, U23 Việt Nam, ĐT U23 Việt Nam, Quang Hải

Mặc dù giành chiến thắng khá giòn giã nhưng các cầu thủ của ĐTQG U23 Việt Nam không được đi chơi nhiều. Cụ thể, sau trận gặp U23 Malaysia, HLV Hữu Thắng chỉ cho phép các cầu thủ xả trại đến 23h30, rồi tập trung tại khách sạn Đệ Nhất.

Động thái cứng rắn này của HLV Hữu Thắng vốn đã được áp dụng từ ngày ông nắm quyền tại ĐTQG hồi tháng 3 năm ngoái. Trong toàn bộ chiến dịch AFF Cup 2016 cũng như những lần tập trung khác, các cầu thủ luôn phải tập trung tại doanh trại trước nửa đêm, để tránh tình trạng ‘vui chơi quá đà’ của các tuyển thủ. Rất ít khi HLV Hữu Thắng cho các tuyển thủ thoái mái sau giờ thi đấu, đặc biệt là khi đá trên sân nhà.

Lý giải về điều này, HLV Hữu Thắng nói: “Các CLB đã tin tưởng đưa quân lên tuyển thì chúng tôi phải có trách nhiệm quản lý cầu thủ. Cuối tuần này V-League đã trở lại nên tôi muốn bàn giao các cầu thủ với thể lực, thể trạng tốt nhất. Tôi luôn muốn xây dựng một nếp tư duy, ứng xử và sinh hoạt văn minh.”

Trên thực tế, kể từ thời của HLV Miura và đến nay là HLV Hữu Thắng, các tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam cũng không còn thường xuyên ăn chơi, tụ tập như trước nữa. Lứa tuyển thủ kể từ thời cuối 8x của bóng đá Việt Nam khá ‘lành’ khi được ăn tập trong môi trường chuyên nghiệp, trong khi môi trường bóng đá Việt Nam đã qua thời kỳ ‘lộng hành’ của các ông Bầu.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu Thắng Công Phượng Văn Toàn Văn Thanh U23 Việt Nam ĐT U23 Việt Nam Quang Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT