Quảng cáo

Đội hình chất lượng bị HLV Hữu Thắng ‘bỏ quên’ tại U23 Việt Nam

Thứ năm, 09/02/2017 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngoài 18 cầu thủ đã được ra sân trong trận gặp U23 Malaysia, còn rất nhiều gương mặt sáng giá cho 1 suất thi đấu tại SEA Games 2017.

Sau trận đấu gặp U23 Malaysia, HLV Hữu Thắng thẳng thắn thừa nhận rằng ngoài 23 cầu thủ đã được triệu tập vừa qua thì còn có hơn 15 cầu thủ nữa nằm trong danh sách chờ của vị chiến lược gia người xứ Nghệ này.

Thực tế, trong trận đấu gặp U23 Malaysia, HLV Hữu Thắng mới chỉ sử dụng 18 cầu thủ, trong đó, 2 thủ môn và 3 cầu thủ khác không được trọng dụng. Nếu loại trừ Xuân Trường, Tuấn Anh rồi tính cả những cái tên chưa có dịp tạo ấn tượng này, cùng với danh sách ‘sao trẻ’ bị bỏ quên, chúng ta có thể lắp ghép thành 1 đội hình cực mạnh.

U23 Việt Nam, HLV Hữu Thắng, ĐTQG Việt Nam, Hữu Thắng, SEA Games 29, SEA Games 2017

Cụ thể, với Bùi Tiến Dũng (thủ môn), cùng Văn Hậu, Tấn Tài (U19), kết hợp với Đàm Tiến Dũng (Viettel) và Văn Kiên (Hà Nội FC), chúng ta sẽ có 1 hàng hậu vệ vừa chắc chắn, vừa có khả năng dâng cao rất tốt. Văn Hậu thể hiện khả năng của mình tại VCK U19 châu Á 2016 với những pha dâng cao, trong khi Tấn Tài và Tiến Dũng tạo nhiều cảm giác an tâm khi thi đấu. Văn Kiên thậm chí đá có suất đá xoay vòng tại CLB Hà Nội FC và anh xứng đáng với vị trí trên tuyển.

Trong khi đó, từ hàng tiền vệ trở lên, đội hình U23 này sẽ có rất nhiều cái tên đáng chú ý. Xuân Trường (Gangwon FC), Tuấn Anh (HAGL), Trọng Đại (Viettel), Trọng Hóa (SHB Đà Nẵng), Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa), Thanh Hậu (HAGL), Duy Thường, Thành Chung… đều là những cái tên ít nhiều để lại những dấu ấn tại các cấp ĐTQG trong thời gian qua. Nếu không nói đến Xuân Trường, Quả bóng bạc Việt Nam 2016 hay Tuấn Anh, thì cả Trọng Đại, Trọng Hóa, Thanh Hậu… đều gây ấn tượng tại VCK U19 châu Á 2016, còn Duy Thường, Thành Chung, Hữu Dũng… là những ngôi sao trẻ đã có những bước chuyển mình tại V-League 2016, và có được những suất đá chính.

U23 Việt Nam, HLV Hữu Thắng, ĐTQG Việt Nam, Hữu Thắng, SEA Games 29, SEA Games 2017

Ở 2 vị trí tấn công cánh, đội hình này cũng có nhiều ngôi sao. Lâm Ti Phông (Khánh Hòa), Trần Thành (Huế), Minh Dĩ (Hà Nội FC), Minh Vương (HAGL), Như Tuấn, Văn Hào… đều là những con át chủ bài của các đội bóng. Khả năng của Ti Phông, Minh Vương… đều đã được khẳng định tại V-League, Trần Thành và Minh Dĩ là những người trực tiếp đưa U20 Việt Nam vào World Cup, còn Như Tuấn là cầu thủ xuất sắc nhất VCK U21 Báo Thanh Niên quốc gia 2016. Hàng tiền đạo với những Thanh Bình, Tiến Linh… cũng tạo được nhiều niềm tin của người hâm mộ.

Sắp tới U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, mà gần hơn sẽ là ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Hữu Thắng ĐTQG Việt Nam Hữu Thắng SEA Games 29 SEA Games 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT