Quảng cáo

Chuyện về cầu thủ bị bầu Đức đuổi nay thành trụ cột U23 Việt Nam

Thứ năm, 09/02/2017 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Cú xoạc khiến cầu thủ U19 Tottenham gãy chân đã khiến anh bị loại khỏi đội U19 Việt Nam. Và mãi tới bây giờ, người ta mới lại nhắc đến cái tên Hoàng Văn Khánh như một trụ cột tương lai của U23 Việt Nam.

Player Loading...

Video bàn thắng: U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia (Giao hữu)

Kí ức buồn trong màu áo U19 Việt Nam

2014 là năm mà lứa cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đông Triều... nổi lên như một hiện tượng của bóng đá Việt Nam. Lứa cầu thủ khoác áo U19 Việt Nam khi ấy đã 'làm mưa làm gió' ở các giải đấu mà mình tham dự. Rất nhiều cái tên trong số đó nay đã 'hóa rồng', sức hút của họ hiện tại vẫn là cực kì lớn.

u23 viet nam, van khanh, trung ve van khanh, xuan truong, tuan anh, cong phuong, hlv huu thang, u19 viet nam, bau duc

Trong năm ấy, Hoàng Văn Khánh là một trong số ít những cầu thủ của lò đào tạo SLNA được triệu tập. Thể hình cực tốt (cao 1m8) với một trung vệ đã khiến anh nhận được rất nhiều kì vọng. Thế nhưng từ một cú xoạc bóng không cần thiết khiến một cầu thủ U19 Tottenham ở giải U19 Quốc tế 2014 đã khiến sự nghiệp của cầu thủ này trầm xuống bởi vài ngày sau giải đấu đó, Văn Khánh đã bị bầu Đức đuổi khỏi đội U19 Việt Nam.

Thi đấu trong một tập thể được đánh giá là có lối chơi đẹp, rất ít khi phạm lỗi hay phản ứng, Văn Khánh đối mặt với rất nhiều áp lực. Cú vấp đó khiến Văn Khánh trở nên 'bình thường' hơn các bạn đồng trang lứa, thế nhưng bây giờ anh lại nổi lên như một hiện tượng, một trụ cột tương lai của đội U23 Việt Nam.

Niềm hi vọng mới của HLV Hữu Thắng

Ba năm sau sự việc đáng buồn ấy, Văn Khánh trở lại sân Thống Nhất nhưng lần này anh khoác trên mình màu áo U23 Việt Nam. Được HLV Hữu Thắng tin tưởng trao cho suất đá chính cặp cùng Tiến Dũng, Văn Khánh đã có một trận đấu thành công.

Thành công đầu tiên phải kể đến là việc Văn Khánh được chơi trọn vẹn 90 phút. Đá chính trong trận đấu mà mỗi đội có 6 quyền thay người, rõ ràng Văn Khánh đang được HLV Hữu Thắng quan sát rất kĩ. Cơ hội đó đã được anh tận dụng tương đối tốt ở trận thắng U23 Malaysia vừa rồi.

Với chiều cao tốt cùng với khả năng phán đoán tình huống nhạy bén, Văn Khánh đã cùng các đồng đội không để thủng lưới bàn nào. Dù cho U23 Malaysia chưa thực sự tấn công dữ dội, đủ sức nặng để thử thách bản lĩnh hàng phòng ngự U23 Việt Nam nhưng với việc không mắc quá nhiều sai sót, Văn Khánh đã đủ để ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

u23 viet nam, van khanh, trung ve van khanh, xuan truong, tuan anh, cong phuong, hlv huu thang, u19 viet nam, bau duc

Người hâm mộ chỉ có thể nhìn thấy chút thành công ấy mà không phải ai cũng biết được rằng trong ba năm qua, Văn Khánh đã phải nỗ lực rất nhiều. Phải chuyển sang thi đấu cho Cần Thơ theo dạng cho mượn ở giai đoạn lượt về V-League 2015 là cơ hội để cầu thủ này lấy lại bản thân. Anh được HLV Vũ Quang Bảo trao cho suất đá chính thường xuyên và đó là tiền lề để trung vệ này từng bước tiến bộ.

Sau màn thể hiện tốt ở Cần Thơ, Văn Khánh được trở lại SLNA và trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng này. Có một tờ báo thống kê rằng, trong 39 trận thi đấu ở V-League vừa qua, Văn Khánh chỉ phải nhận 9 thẻ vàng và chưa có tấm thẻ đỏ nào. Những con số đủ để người ta có cái nhìn khác về Văn Khánh, nhất là những gì đã xảy ra trong năm 2014.

Hiện tại, trong màu áo U23 Việt Nam, có nhiều trung vệ như Tiến Dũng, Đông Triều, Đình Trọng… tuy nhiên với lợi thế về thể hình cùng màn trình diễn vừa qua, Văn Khánh sẽ có nhiều hơn nữa những cơ hội để thể hiện mình.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam van khanh trung ve van khanh xuan truong tuan anh cong phuong hlv huu thang u19 viet nam bau duc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT