Quảng cáo

HLV Forkel gây bất ngờ với bài đo thể lực tại tuyển Việt Nam

Thứ ba, 18/10/2016 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Những giáo án mà chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel mang đến cho ĐTQG Việt Nam đang đem lại sự thích thú với các tuyển thủ.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 2-2 Indonesia (Giao hữu quốc tế)

Trong buổi tập sáng ngày 17/10, cũng là buổi tập thứ 2 trong chuyến tập huấn Hàn Quốc của ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng thông qua chuyên gia thể lực Martin Forkel đã phát cho mỗi tuyển thủ một đồng đồ đeo tay và yêu cầu cả đội chạy tự do trong vòng 40 phút, miễn sao đạt được số đo mà ông yêu cầu.

Tuy nhiên, yêu cầu của HLV Forkel với mỗi cầu thủ một khác. Cụ thể, Công Vinh được yêu cầu giữ nhịp tim ở mức cao nhất, từ 157-177 nhịp trên phút, trong khi đó, Văn Toàn xếp thứ 2 với số nhịp trên phút giao động khoảng 151-171. Đây vốn là một điều khá bất ngờ khi Công Vinh là một trong những cầu thủ cao tuổi nhất đội và đã bước vào giai đoạn suy giảm thể lực, trong khi Văn Toàn lại hoàn toàn ngược lại.

Forkel, Việt Nam, HLV Martin Forkel, HLV Forkel, Công Vinh, Văn Toàn

Công Vinh, Văn Toàn nhận yêu cầu giữ nhịp tim cao nhất đội (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, HLV Forkel đã đích thân khen Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp nhất ĐT Việt Nam: “Theo tôi nghĩ Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp nhất và cậu ấy luôn khiến tôi hài lòng trong các bài tập. Lúc nào cũng vậy, cậu ấy tập luyện khá chăm chỉ và khá kinh nghiệm. Cậu ấy biết điều gì tốt cho cơ thể mình và thường xuyên tập thêm sau buổi tập.” Đây có lẽ là một phần nguyên nhân khiến vị chuyên gia thể lực này yêu cầu cao ở cầu thủ đang thi đấu cho Becamex Bình Dương.

Trong khi đó, Văn Toàn cũng tạo được nhiều ấn tượng với HLV người Đức. Trong buổi kiểm tra thể lực hồi cuối tháng 9, Văn Toàn đạt được thứ hạng rất cao, khi chỉ kém Huy Toàn và xếp cùng hạng với Văn Thanh.

Liên quan đến kế hoạch thi đấu giao hữu cọ xát của đội tuyển tại Paju, hôm nay LĐBĐ Hàn Quốc cũng đã chính thức xác định “quân xanh” cuối cùng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vào ngày 28/10 tới. Đó là FC Pocheon – CLB vừa đăng quang tại giải K3 League của Hàn Quốc.

 

Lịch giao hữu của ĐT Việt Nam tại Paju

Trận 1, ngày 20/10: Việt Nam vs FC Seoul

Trận 2, ngày 25/10: Việt Nam vs Jeonju University

Trận 3, ngày 28/10: Việt Nam vs FC Pocheon

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Forkel Việt Nam HLV Martin Forkel HLV Forkel Công Vinh Văn Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT